Lỗi E1, C5 điều hoà Gree: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi E1, C5 điều hoà Gree là những lỗi gì? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây. Hy vọng sẽ giúp mọi người giải quyết được vấn đề mà mình gặp phải nhé.

Điều hoà Gree là thương hiệu nhập khẩu từ Trung Quốc sang thị trường Việt Nam vào năm 2013, tính đến nay thì sản phẩm đã có chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam. Với những ưu điểm nổi bật được khách hàng đánh giá cao như thiết kế thanh lịch, chất lượng tốt, giá lại rẻ.

Nếu bạn cũng đang sở hữu một chiếc điều hoà Gree tại nhà thì bạn không nên bỏ qua bài viết này. Vì có thể bạn sẽ gặp một số lỗi khi đang sử dụng như là lỗi E1, C5 trên điều hoà Gree, nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng lỗi này sẽ được bật mí qua bài viết, cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân lỗi E1 trên điều hòa

Nguyên nhân thường thấy khiến điều hòa Gree báo lỗi E1 đó là do lỗi cảm biến không khí. Có thể cảm biến này đã bị hỏng, ngắn mạch hoặc bo mạch không có điện cấp xuống cho cảm biến không khí. Chính điều này, đã làm giảm độ cảm biến của điều hoà dẫn đến tình trạng báo lỗi E1.

Lỗi E1, C5 điều hoà Gree
Nguyên nhân xảy ra lỗi E1 và cách khắc phục

Cách khắc phục lỗi E1 ở điều hòa Gree

Khi máy điều hoà nhà bạn xảy ra tình trạng báo lỗi E1 trên dàn lạnh thì bạn có thể khắc phục như sau:

Khi điều hòa Gree báo lỗi E1 báo lỗi cảm biến không khí ở dàn lạnh thì tình trạng lỗi này khá là nặng và nếu bạn muốn tự sửa chữa thì hơi phức tạp. Nhưng vẫn có hướng giải quyết dành cho bạn để có thể kiểm tra sơ bộ trước khi gọi thợ sửa chữa.

Đầu tiên, bạn kiểm tra cảm biến không khí ở dàn lạnh của điều hoà Gree Tiếp đến, dùng tua vít để tháo vỏ nhựa ở dàn lạnh ra kiểm tra xem cảm biến có bám vào dàn lạnh hay không? Vì bởi có thể cảm biến bị tuột ra bên ngoài dẫn đến báo lỗi E1

Cuối cùng, sử dụng đồng hồ kiểm tra xem cảm biến còn điện trở không? Và nếu cảm biến chết bạn nên thay một bộ cảm biến mới theo đúng trị số của điều hoà.

Ta cũng có thể khắc phục tình trạng lỗi E1 bằng cách kiểm tra bo mạch của máy, cụ thể như sau: Nếu bạn đã kiểm tra cảm biến không khí vẫn hoạt động tốt thì khả năng hỏng mạch là rất cao, do bo mạch không có điện để cấp xuống cho cảm biến dẫn đến điều hoà báo lỗi E1. Trong trường hợp này thì tốt nhất bạn nên gọi ngay cho thợ sửa chữa đệ họ có thể vào kiểm tra và khắc phục lại các bo mạch như lúc ban đầu.

Ở trên là 2 cách xử lý cho bạn khi gặp tình trạng lỗi E1, ngoài ra thì bạn cũng nên chú ý có 1 lỗi thường ít xảy ra nhưng nếu thấy lỗi này thì bạn cần phải tìm cách khắc phục ngay lập tức đó là lỗi C5.

Điều hòa Gree báo lỗi C5, tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân chính xác nhất gây ra lỗi C5 đó là do Jumper trên board bị hỏng do đó mà điều hoà cảnh báo tình trạng không có Jumper bảo vệ trên Board hoặc cũng có thể là bo mạch bị hỏng.

Và cách duy nhất để khắc phục cho lỗi C5 trên điều hoà Gree là: Bạn nên kiểm tra Jumper trên board gắn có không đúng vị trí không hoặc có bị lỏng lẻo ở đâu không? Và nếu Jumper trên Board bị hư thì bạn chỉ cần thay thế một Jumper khác, còn với tình trạng mạch bị hỏng bạn chỉ cần sửa chữa mạch là xong.

Lỗi E1, C5 điều hoà Gree
Cách sửa lỗi C5 trên điều hòa Gree

Những lỗi trên có thể bạn sẽ rất ít khi gặp phải nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Vì vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra điều hoà theo chu kì 3 tháng/1 lần. Ngoài việc kiểm tra những trục trặc có thể xảy ra thì tiện thể bạn có thể vệ sinh luôn lưới lọc,và các bộ phận khác của điều hòa để nó luôn trong tình trạng hoạt động ổn định, không khí được lọc sạch vi khuẩn, nấm mốc. Hãy để điều hoà Gree mang đến cho gia đình những phút giây mát mẻ, dễ chịu nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!