Lỗi E10 máy giặt Electrolux là gì? Cách khắc phục ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một thời gian sử dụng, màn hình hiển thị lỗi E10 máy giặt Electrolux của bạn. Vậy nguyên nhân là gì? Làm gì để khắc phục? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu ở bài viết dưới đây nha.

Máy giặt Electrolux là máy giặt quốc dân, ta có thể dễ dàng bắt gặp trong gia đình Việt. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn có thể bắt gặp tình trạng lỗi E10 máy giặt Electrolux của bạn. Nếu bạn đang ở trong trường hợp này, bài viết dưới đây sẽ dành cho bạn.

1. Dấu hiệu nhận biết lỗi E10 máy giặt Electrolux

Khi máy giặt của bạn bị lỗi E10, bạn sẽ thấy màn hình LCD của máy giặt hiện mã lỗi, kèm theo đó là âm thanh bíp bíp và máy ngừng hoạt động.

Lỗi E10 máy giặt Electrolux
Lỗi E10 máy giặt Electrolux

Nếu như máy giặt của bạn không có màn hình LCD, cách để bạn dễ nhận biết nhất là bạn hãy xem số lần nháy đen và màu đen ở trên 2 phím “Start/Pause”. Máy đang hoạt động thì bỏ chương trình giữa chừng và nước vẫn bên trong lồng giặt.

2. Nguyên nhân xảy ra lỗi E10 của máy giặt Electrolux

Lỗi E10 của máy giặt Electrolux xảy ra là do những nguyên nhân sau:

  • Áp lực đường nước cung cấp cho máy giặt yếu.
  • Van cấp nước cho máy giặt bị hỏng.
  • Đầu van cấp nước bị bụi bẩn bám vào dẫn đến tắc đường nước, làm cho việc cấp nước yếu.
  • Các lỗ nhỏ để cấp nước nơi chứa bột giặt và khay chứa nước xả vải bị nghẹt.
    Khay đựng nước giặt của máy giặt Electrolux
    Khay đựng nước giặt của máy giặt Electrolux
  • Mạch điều khiển ở các IC bị lỗi, không thực hiện được lệnh cấp nước.
  • Phần cấp nước bị hỏng. Cuộn hút ngừng hoạt động, dù điện có cấp thì máy vẫn sẽ báo lỗi E10.

3. Cách khắc phục lỗi E10 máy giặt Electrolux

Khi thấy mã lỗi E10 hiển thị trên màn hình, bạn cần phải làm theo các cách sao đây:

  • Vệ sinh là đầu cấp nước của máy giặt có thể bằng cách dùng bàn chải đánh răng quét sạch lớp bụi bẩn bám vào đầu cấp.
    Vệ sinh máy giặt Electrolux
    Vệ sinh máy giặt Electrolux
  • Bạn có thể lắp thêm máy bơm tăng áp để tăng áp lực của nước một cách hiệu quả nhất trong trường hợp áp lực nước yếu.
  • Nếu bộ phận cấp nước bị hỏng, mạch cấp điện cho cấp nước bị lỗi, bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành, hoặc thợ có chuyên môn để sửa tránh trường hợp máy giặt bị hỏng nặng hơn.
  • Vệ sinh lại hay chứa nước giặt, xả sạch sẽ.

4. Cách sử dụng máy giặt Electrolux hiệu quả, tránh các trường hợp lỗi

Việc sử dụng máy giặt Electrolux một cách hiệu quả, đúng cách không chỉ làm tăng tuổi thọ sử dụng máy mà còn giúp quần áo trong quá trình giặt không bị bẩn do dính bụi bẩn hay vi khuẩn. Dưới đây là những cách sử dụng máy giặt Electrolux hiệu quả, tránh các lỗi máy giặt.

  • Vệ sinh máy giặt

Vệ sinh máy giặt là một trong các bước quan trọng nhất để đảm bảo chất lượng quần áo sau khi giặt và duy trì tuổi thọ của máy. Bạn nên chú ý và vệ sinh thường xuyên lồng giặt, van cấp nước, khay chứa nước giặt xả,… nhằm đảm bảo chúng luôn sạch sẽ, không có cặn bẩn.

  • Thường xuyên bảo trì máy giặt

Bảo trì máy giặt là điều bạn nhất định phải làm 1 năm 1 lần. Điều này sẽ đảm bảo chất lượng giặt của máy giặt nhà bạn luôn được duy trì sự ổn định và tránh được các tình trạng hỏng nặng thiết bị, gây tốn kém về kinh tế cũng như giảm chất lượng máy giặt.

  • Đặt máy giặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, cân bằng

Việc đặt máy giặt Electrolux ở nơi khô ráo thoáng mát, cân bằng bạn sẽ hạn chế tối đa các trường hợp côn trùng như gián, mọt hoặc chuột làm tổ trong máy giặt gây hỏng hóc các thiết bị trong máy giặt.

Hy vọng rằng bài viết dưới đây là cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về lỗi E10 máy giặt Electrolux. Nếu bạn muốn sở hữu một em máy giặt Electrolux và so sánh những nơi bán trên thị trường bạn có thể vào ngay websosanh.vn.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!