Lỗi E15 máy rửa bát Bosch xuất hiện báo hiệu điều gì? Cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng máy rửa bát Bosch, bạn thấy xuất hiện mã lỗi E:15, khiến máy không thể hoạt động? Vậy lỗi E15 máy rửa bát Bosch là gì? Cách khắc phục như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.

Máy rửa bát Bosch là một trong những sản phẩm công nghệ, hỗ trợ công tác rửa bát đĩa nhanh chóng, hiệu quả và an toàn hơn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đôi lúc bạn sẽ thấy trên màn hình xuất hiệu lỗi E15. Đây là một trong những lỗi phổ biến khi bạn sử dụng máy rửa bát Bosch. Vậy lỗi E15 máy rửa bát Bosch là lỗi gì? Có thể tự khắc phục được không? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây.

Lỗi E15 máy rửa bát Bosch là lỗi gì?

Lỗi E15 trên máy rửa bát Bosch xuất hiện là báo lỗi máy đang bị rò rỉ nước, nước không chảy theo đúng vị trí nên máy không thể hoạt động theo chương trình. Có thể là do nước đang bị rò rỉ trên pallet và đọng ở trên tấm đĩa đế của đáy, làm cho chức năng bảo vệ Aquastop được kích hoạt, nên tình trạng nước không thể chảy vào máy.

loi e15 may rua bat bosch
Lỗi E15 trên máy rửa bát Bosch xuất hiện là báo lỗi máy đang bị rò rỉ nước

Nguyên nhân dẫn đến máy rửa bát Bosch báo lỗi E15

Lỗi E15 máy rửa bát Bosch xuất hiện có thể do nhiều nguyên nhân. Nhưng phổ biến nhất là do bố trí ống dẫn nước sai cách, bộ phận cảm biến thoát nước của máy gặp trục trặc, vòi phun bị hư hỏng, bị mòn hoặc áp lực kém.

loi may rua bat bosch
Lỗi E15 xuất hiện thường do tính năng Aquastop gặp vấn đề

Việc xác định được nguyên nhân xuất hiện lỗi E15 trên máy rửa bát Bosch sẽ giúp mọi người dễ dàng tìm được phương pháp khắc phục phù hợp nhất.

Cách khắc phục lỗi E15 máy rửa bát Bosch hiệu quả

Đối với lỗi máy rửa bát Bosch E15 này sẽ có rất nhiều cách để khắc phục. Mọi người chỉ cần kéo và xoay máy khoảng 45 độ đồng thời bấm nút khởi động để xóa lỗi. Tuy nhiên, đây chỉ là cách xử lý tạm thời, chỉ khắc phục được một phần nước động ra ngoài, rất có khả năng sau một thời gian ngắn lỗi này sẽ tiếp tục xuất hiện.

loi e15 may rua bat bosch
Người dùng cần kiểm tra kỹ hệ thống đường ống nước khi xử lý lỗi E15 trên máy rửa bát Bosch

Vậy nên, để có thể khắc phục hoàn toàn lỗi E15 này thì mọi người cần chuẩn bị băng dính, tua vít, khăn khô rồi tiến hành thực hiện theo các bước xử lý sau đây:

– Bước 1: Bấm nút ON/OFF để tắt máy, đồng thời rút phích cắm nguồn điện

– Bước 2: Mở cửa máy rửa bát, sau đó dùng ốc vít để tiến hành tháo tấm ốp cửa và tấm che ở phần đáy của máy ra.

– Bước 3: Sau đó tiến hành tháo tấm cách nhiệt bên trong ra. Lúc này bạn cần kiểm tra xem trong khoang máy gần phao xốp có nước hay không.

– Bước 4: Dưới công tắc sẽ có một chiếc đĩa xốp dài khoảng 10cm, bạn tiến hành tháo tấm nhựa phủ ra khỏi công tắc ở trung tâm nằm ở đáy máy này ra rồi lau khô khoang đĩa và khu vực xung quanh.

– Bước 5: Sau khi đã lau sạch khu vực khoang máy, đặt đĩa đã lau vào đúng vị trí như ban đầu và tiến hành lắp ráp các thiết bị tháo ra vào lại. Sau đó chỉ cần khởi động và cho máy chạy thử thế là hoàn thành.

Lỗi E15 máy rửa bát Bosch thực chất không quá nguy hiểm khi sử dụng, và cách khắc phục cũng không quá phức tạp vì nó không liên quan đến động cơ máy như các lỗi khác. Tuy nhiên, nếu bạn không có trình độ chuyên môn về tháo lắp thiết bị thì không nên tự tháo, tránh tình trạng máy hư hỏng nặng hơn. Thay vào đó, nên tìm đến trung tâm bảo hành để được đội ngũ nhân viên có chuyên môn tìm cách khắc phục mã lỗi trên đúng kỹ thuật và hiệu quả nhất. Cũng như được hướng dẫn xử lý cho các lần sau đúng cách hơn.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!