Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E19 máy rửa bát Bosch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguyên nhân báo lỗi E19 máy rửa bát Bosch là gì? Cách khắc phục như thế nào? Tham khảo ngay qua bài viết sau đây.

Trong cuộc sống ngày càng hiện đại thì máy rửa bát là thiết bị nhà bếp thông minh không thể thiếu giúp các bà nội trợ giải tỏa áp lực công việc nhà sau mỗi giờ làm việc. Tuy nhiên, trong suốt quá trình sử dụng máy rửa bát Bosch khó có thể tránh khỏi những lỗi cơ bản có thể xảy ra. Trong bài viết này, Websosanh sẽ giúp bạn tìm hiểu lỗi E19 máy rửa bát Bosch là do đâu và cách khắc phục hiệu quả.

Lỗi E19 trên máy rửa bát Bosch là gì?

Khi máy rửa bát Bosch báo lỗi E19 có nghĩa là máy rửa bát Bosch bị rò rỉ nước là phao cảm biến kích hoạt và báo lỗi. Khi đó máy rửa bát Bosch sẽ tự động ngừng hoạt động cho đến khi lỗi được khắc phục.

Lỗi E19 máy rửa bát Bosch
Dấu hiệu nhận biết lỗi E19 máy rửa bát Bosch

Để nhận biết máy rửa bát Bosch bị lỗi E19, cách đơn giản nhất là bạn nhìn vào màn hình hiển thị trên bảng điều khiển của máy rửa bát Bosch bạn sẽ thấy thông báo lỗi E19.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi E19 trên máy rửa bát Bosch

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng báo lỗi E19 trên máy rửa bát Bosch. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng báo lỗi E19? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Lỗi E19 máy rửa bát Bosch
Nguyên nhân dẫn đến máy rửa bát Bosch báo lỗi E19

1. Cảm biến máy rửa bát Bosch bị hỏng

Khi màn hình hiển thị E19 thì có thể nguyên nhân máy rửa bát Bosch bị rò rỉ nước khiến phao cảm biến ngừng hoạt động. Máy sẽ không hoạt động cho đến khi sự cố được khắc phục hoàn toàn.

2. Phần van tuần hoàn của máy rửa bát Bosch bị hỏng

Sự cố của van tuần hoàn là một nguyên nhân gây ra hiện tượng báo lỗi E19 trên máy rửa bát Bosch. Van tuần hoàn, còn được gọi là van xả của hệ thống trao đổi nhiệt, được gắn vào phía sau của vách bên trái của buồng làm sạch. Nguyên nhân hỏng van có thể do hao mòn theo thời gian do sử dụng lâu ngày cần thay mới.

3. Bo mạch chủ của máy rửa bát Bosch bị lỗi

Bo mạch của máy rửa bát Bosch bị lỗi cũng là nguyên nhân khiến máy dừng lại kèm theo lỗi E19 hiển thị trên màn hình.

4. Tắc nghẽn đường xả nước

Rác và thức ăn thừa bị kẹt trong đường ống thoát nước cũng dẫn đến lỗi E19 của máy rửa bát Bosch.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi E19 máy rửa chén Bosch

Khi gặp lỗi E19, việc đầu tiên bạn có thể khắc phục là kiểm tra lại đường ống thoát nước xem có bị ứ đọng, kẹt rác hay thức ăn thừa trong đường ống hay không. Nếu có, hãy làm sạch đường thoát nước kỹ lưỡng. Sau đó khởi động lại máy.

Lỗi E19 máy rửa bát Bosch
Hướng dẫn cách khắc phục lỗi E19

Trong trường hợp sau khi vệ sinh mà máy vẫn không hoạt động thì có thể lỗi chính đến từ hỏng van. Cách khắc phục tốt nhất bạn cần làm là tháo van và thay thế nó.

  • Bước 1: Bạn cần xả hết nước thừa bên trong ra ngoài máy
  • Bước 2: Điều chỉnh van tuần hoàn theo chiều kim đồng hồ
  • Bước 3: Khi van của máy rửa bát Bosch ở vị trí giới hạn, hãy nhẹ nhàng kéo van theo chiều dọc khỏi bộ phận làm nóng bằng tay.

Tuy nhiên, trong trường hợp bo mạch chủ bị lỗi, bạn không nên tự ý sửa chữa để tránh hư hỏng các bộ phận khác. Websosanh cho rằng nếu bạn không phải là chuyên gia sửa chữa thì không nên tự ý sửa chữa máy rửa bát Bosch khi gặp lỗi E19. Cách tốt nhất là bạn nên nhờ những kỹ thuật viên có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực này giúp bạn xử lý nhanh chóng.

Hy vọng với những thông tin vừa rồi về lỗi E19 trên máy rửa bát Bosch đã giúp bạn biết nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp tới trung tâm bảo hành sửa chữa Bosch để được tư vấn cụ thể hơn. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

So sánh máy rửa bát Bosch Serie 8 SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE

So sánh máy rửa bát Bosch Serie 8 SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE

Máy rửa bát Bosch SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE đều là những lựa chọn hàng đầu từ những thương hiệu danh tiếng của Đức. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về những điểm tương đồng giữa chúng, Websosanh.vn sẽ so sánh 2 sản phẩm trong bài viết này.