Lỗi E40 máy giặt Electrolux nguyên nhân do đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng không ít người dùng gặp phải tình trạng lỗi E40 máy giặt Electrolux khi đang hoạt động.

Trong quá trình sử dụng không ít người dùng gặp phải tình trạng lỗi E40 máy giặt Electrolux khi đang hoạt động. Lỗi E40 có ảnh hưởng nghiêm trọng không? Cách khắc phục tình trạng này như nào? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau để có được câu trả chính xác nhất nhé!

Nguyên nhân máy giặt Electrolux báo lỗi E40 là gì?

Nguyên nhân máy giặt Electrolux báo lỗi E40 là gì?

  • Trường hợp máy giặt Electrolux báo lỗi E40 nguyên nhân từ cánh cửa là khá phổ biến. Đó là do lẫy chốt tay cầm của cửa máy giặt sau một thời gian sử dụng bị sai lệch nên chưa thể đẩy được lẫy của cái công tắc cửa. Do đó, chốt tiếp điểm sẽ bị vướng và không đóng được để chuyển mạch nên làm xảy ra tình trạng máy giặt báo lỗi E40.
  • Tuy nhiên, nhiều trường hợp, cửa máy giặt không bị hỏng mà lỗi E40 trên máy giặt Electrolux có thể là do mạch điều khiển của sản phẩm có vấn đề. Cụ thể IC lệnh của công tắc cửa máy giặt bị chết nên lệnh không có để thực hiện.  Vì vậy, công tắc cửa máy giặt sẽ không được đóng khép lại được. Lúc này, trên màn hình LED sẽ hiển thị máy giặt báo lỗi E40.

Cách khắc phục báo lỗi E40 trên máy giặt Electrolux

  • Bạn hãy kiểm tra lại các bộ phận công tắc của cửa máy giặt. Trong đó công tắc cửa phải đảm bảo luôn luôn được đóng chặt trước lúc máy giặt vận hành. Với cách kiểm tra này bạn có thể hoàn toàn tự mình kiểm tra và khắc phục nếu lỗi E40 của máy giặt do lỗi này gây nên.

Cách khắc phục báo lỗi E40 trên máy giặt Electrolux

  • Tuy nhiên nếu lí do khiến lỗi E40 xảy ra là mạch điều khiển bị hư, bạn hãy gọi ngay với bên bảo hành hoặc những người có chuyên môn đến hỗ trợ thay mới. Việc tự thay IC có thể khiến máy giặt của bạn phát sinh thêm các lỗi không mong muốn khác.

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng để máy giặt Electrolux hoạt động bền bỉ

Để máy giặt Electrolux hoạt động lâu, bền bỉ, không hư hỏng khi sử dụng, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Sử dụng loại bột giặt, nước xả chuyên dụng dành cho máy giặt
  • Vệ sinh gioăng cao su của máy giặt thường xuyên, loại bỏ tóc hay vải vụn sót lại vì chúng mang đến ngôi nhà tuyệt vời và mới hơn. Đồng thời, bạn cũng nên lau sạch thường xuyên bên trong lồng giặt với cách này. Đồng thời vệ sinh máy giặt Electrolux thường xuyên đều đặn mỗi tháng.

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng để máy giặt Electrolux hoạt động bền bỉ

  • Kiểm tra khối lượng quần áo giặt phù hợp với máy giặt trước khi vận hành.
  • Lấy quần áo ra ngay khi giặt xong, nếu để quần áo ẩm quá lâu trong máy có thể khiến cho mùi hôi và gây ra ẩm mốc.
  • Khép hờ máy giặt Electrolux khi không sử dụng nhằm cải thiện lưu thông bộ máy giúp tránh tích tụ nấm mốc. Ngoài ra nếu đóng cửa hơi ẩm trong lồng giặt có thể khiến IC hư hỏng dẫn đến báo lỗi E40 không mong muốn.
  • Vệ sinh ống thoát nước vì điều này có thể làm máy rung lắc nhiều, quần áo vẫn ướt sau vòng quay cuối cùng. Với thời gian giặt dài hơn bình thường sẽ hay dừng lại bất thường trong chu kỳ giặt. Tóc, vải hoặc các mảnh vật liệu khác có thể bị tắc trong bộ lọc bơm thoát nước, dẫn đến việc thoát nước sẽ lâu hơn.
  • Tốc độ quay vắt thích hợp: Hãy đảm bảo tốc độ quay vắt bạn chọn là thích hợp với số lượng quần áo bạn đang giặt. Tốc độ quay cao hơn đồng nghĩa với việc quần áo sẽ khô nhanh hơn trước khi cho chúng vào máy sấy. Nhưng bên cạnh đó sẽ làm nhanh hao mòn trên các bộ phận bên trong máy, có khả năng rút ngắn tuổi thọ của máy.

Với những thông tin về lỗi E40 ở máy giặt Electrolux trên đây, chúc bạn khắc phục thành công được lỗi này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!