Lỗi E6 ở điều hòa Funiki là do đâu? Cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi E6 ở điều hòa Funiki là do đâu? Cách xử lý, khắc phục tình trạng lỗi E6 có khó không? Bạn có đang gặp phải lỗi này ở máy lạnh không? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Lỗi E6 ở điều hòa Funiki là một trong những lỗi mọi người thường gặp nhất hiện nay. Vậy nhưng, bạn đã biết nguyên nhân gây nên tình trạng lỗi này là do đâu? Cách sửa lỗi như thế nào và cần phải lưu ý điều gì trong quá trình sửa lỗi? Hãy cùng websosanh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

Lỗi E6 ở điều hòa Funiki là do đâu?

Tình trạng lỗi E6 ở điều hòa, máy lạnh Funiki là do điều hòa đang bị hỏng cảm biến bên trong dàn lạnh, tức là cảm biến đồng ở dàn lạnh gặp phải một số vấn đề. Chẳng hạn như:

loi e6 o dieu hoa funiki
Lỗi E6 ở máy lạnh Funiki là do đâu?
  • Chuột cắn đứt dây
  • Sai trị số điện trở
  • Giắc cắm cảm biến bị tuột ra ngoài.

Đặc biệt, mọi người cần chú ý phân biệt cảm biến dàn lạnh và cảm biến phòng để xác định nguyên nhân gây ra lỗi ở điều hòa một cách chính xác nhất. Trong đó, cảm biến đồng ở dàn lạnh có màu vàng hoặc trắng, chất liệu đồng trong khi đó cảm biến phòng có màu đen và là chất liệu nhựa.

Cách sửa lỗi E6 ở điều hòa Funiki

Sau khi đã biết được nguyên nhân gây ra lỗi E6 ở điều hòa Funiki là gì, mọi người sẽ thực hiện một vài thao tác sau trước khi sửa lỗi E6. Đầu tiên bạn tháo mặt nhựa của dàn lạnh ra rồi quan sát và tìm kiếm cảm biến. Thông thường, cảm biến được thiết kế cắm vào 1 lỗ ở dàn lạnh máy lạnh Funiki.

loi e6 o dieu hoa funiki
Sửa lỗi E6 ở máy lạnh Funiki như thế nào?

Khi đã tìm được cảm biến ở dàn lạnh như thế nào, mọi người sẽ tiến hành xem xét các vấn đề cảm biến gặp phải và sửa chữa. Cụ thể:

  • Dây cảm biến bị đứt: Trong trường hợp này thì mọi người sẽ đấu dây lại. 
  • Giắc cắm bị tuột ra: Nếu giắc cắm bị tuột ra thì cách xử lý cực kỳ đơn giản. Mọi người chỉ cần cắm lại giắc là được.
  • Điện trở sai trị số: Để biết điện trở có sai trị số không, bạn hãy dùng đồng hồ đo kiểm tra trị số điện trở của cảm biến. Nếu thấy trị số này không được 5k ôm, cụ thể là dưới 3k ôm thì đây là dấu hiệu cho thấy cảm biến bị sai trị số. Bạn cần liên hệ nhân viên sửa chữa để thay thế cảm biến, khắc phục lỗi E6 ở điều hòa Funiki này.

Lưu ý khi sửa lỗi E6 ở điều hòa Funiki

Để có thể khắc phục lỗi E6 ở máy lạnh Funiki không phải là điều quá khó khăn. Thế nhưng, mọi người cần phải lưu ý đến một vài vấn đề trong quá trình xử lý lỗi E6. Bởi điều hòa là thiết bị điện lạnh khá phức tạp, nhất là khi lỗi E6 này lại xuất phát từ cảm biến dàn lạnh. Nếu những người không có nhiều kinh nghiệm sẽ khó có thể khắc phục, xử lý, thậm chí còn có thể khiến máy lạnh hỏng nặng hơn hoặc phát sinh thêm lỗi. Vì thế những điều bạn cần lưu ý là:

loi e6 o dieu hoa funiki
Những vấn đề cần lưu ý khi sửa lỗi E6 ở máy lạnh

Nếu bạn là người có kinh nghiệm và chuyên môn nhất định trong lĩnh vực sửa chữa điều hòa, máy lạnh thì bạn hoàn toàn có thể tự mình kiểm tra, xử lý lỗi E6 ở máy lạnh.

Khi không có kinh nghiệm, chuyên môn để xử lý lỗi ở điều hòa Funiki, bạn tuyệt đối không tự ý tháo dỡ, kiểm tra, sửa chữa máy lạnh.

Khi phát hiện ra lỗi E6 ở điều hòa Funiki, mọi người nên liên hệ ngay đến trung tâm bảo hành của Funiki để được những người thợ sửa chữa nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ.

Giờ đây bạn đã biết lỗi E6 ở điều hòa Funiki là do đâu, cách xử lý như thế nào chưa? Hy vọng những chia sẻ này sẽ mang đến những kiến thức hữu ích cho những ai đang gặp phải một số vấn đề, rắc rối với máy lạnh.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!