Lợi ích và những loại bia tốt nhất dành cho phụ nữ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia là một thức uống có cồn cực kỳ phổ biến được cả hai giới yêu thích. Không chỉ nam giới mà cả phụ nữ cũng uống bia vì biết rằng loại đồ uống này có thể mang lại những lợi ích sức khỏe to lớn. Vậy, lợi ích của việc uống bia đối với phụ nữ là gì? Hãy dành thời gian của bạn cho bài viết này nhé.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Lý do tại sao phụ nữ cũng uống bia

Dưới đây là một số tin tốt cho những phụ nữ thích thưởng thức một ly bia: theo các nghiên cứu khoa học, bia có thể bảo vệ phụ nữ chống lại nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và nói chung là giúp họ hạnh phúc hơn về lâu dài. Tiêu thụ bia vừa phải cho một phụ nữ được định nghĩa là một đồ uống có cồn hoặc một chai bia mỗi ngày.

1.1 Uống bia làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Một nghiên cứu với 200.000 người tham gia được thực hiện tại Fondazione di Ricerca e Cura của Ý vào năm 2020 đã chỉ ra rằng những người, đặc biệt là phụ nữ uống một ly bia trong 1-2 lần/tuần có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 31% so với những người không uống rượu. Sức mạnh bảo vệ tim này của bia chủ yếu bắt nguồn từ chất chống oxy hóa tự nhiên của bia được gọi là phenol. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng càng uống nhiều bia thì nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ càng tăng.

Vì vậy, thật an toàn khi nói rằng có một chút rượu vào buổi tối cuối tuần để thư giãn, sau một tuần làm việc vất vả tại nơi làm việc có thể giúp bạn tốt hơn bạn tưởng.

1.2 Phụ nữ cũng uống bia để cải thiện mật độ xương

Bia có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc hỗ trợ phục hồi sức khỏe sau khi tập luyện, nhưng có vẻ như thức uống này đặc biệt có lợi cho phụ nữ. Giải thích một cách đơn giản, phụ nữ phải làm việc chăm chỉ hơn khi có tuổi để duy trì mật độ xương. Và nếu bạn là phụ nữ, chắc hẳn bạn đã thấy những người già sử dụng thuốc bổ sung canxi. Tuy nhiên, trong khi việc bổ sung canxi đều tốt, một ly bia thơm ngon có thể giúp ích nhiều hơn nữa.

Phụ nữ cũng uống bia để cải thiện mật độ xương
Phụ nữ cũng uống bia để cải thiện mật độ xương

Bia được sản xuất chỉ sử dụng nguyên liệu tươi thường chứa silicon ăn kiêng. Đây là một thành phần đặc biệt cần thiết để cải thiện mật độ khoáng chất trong xương của chúng ta. Thường xuyên uống bia có thể cho thấy lợi ích của việc củng cố xương của bạn theo thời gian và đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ chống lại các tình trạng như loãng xương sau này trong cuộc sống. Ở quy mô lớn hơn, cải thiện mật độ xương thông qua uống bia vừa phải có thể giúp phụ nữ giảm nguy cơ tai nạn và giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng khi họ già đi.

1.3 Uống bia để giảm viêm

Hoa bia trong bia, với vị đắng, thực sự có thể ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm, giúp phụ nữ chữa lành và ngăn ngừa một loạt các bệnh khi họ già đi. Các thành phần axit đắng này ngăn chặn chứng viêm do một số cơn đau mãn tính, thường xảy ra ở phụ nữ trung niên.

Uống bia để giảm viêm
Phụ nữ cũng uống bia để giảm viêm

Du hành ngược thời gian, những nguyên tố axit này từ hoa bia đã được sử dụng hàng trăm năm như một phương pháp điều trị bằng thảo dược đắng có thể hỗ trợ quá trình chữa bệnh và cải thiện quá trình phục hồi chấn thương.

1.4 Phụ nữ cũng uống bia vì nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Đây là một lợi ích đáng chú ý khác của việc uống bia đối với phụ nữ phải kể đến. Theo một nghiên cứu của Harvard năm 2011 trên khoảng 38.000 phụ nữ trung niên, những người tham gia uống một đến hai cốc bia mỗi tuần sẽ giảm 25% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Nồng độ cồn trong bia – miễn là bạn uống vừa phải – thực sự làm tăng độ nhạy insulin, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Hơn nữa, bia cũng là một nguồn cung cấp chất xơ hòa tan đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh của phụ nữ mắc bệnh tiểu đường.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nhờ các thành phần tự nhiên (hoa bia, nấm men và ngũ cốc) có thể được tìm thấy trong hầu hết các loại bia, sẽ ít có cơ hội tăng cân không kiểm soát ở phụ nữ do uống phải thức uống chứa nhiều đường và chất bảo quản.

1.5 Lợi ích của bia trong việc giảm nguy cơ sa sút trí tuệ và suy giảm trí tuệ

Khi nói đến sức khỏe trí tuệ của chúng ta, bia cũng có thể trở thành một dịch vụ sức khỏe của phụ nữ.

Lợi ích của bia trong việc giảm nguy cơ sa sút trí tuệ và suy giảm trí tuệ
Bia giúp giảm nguy cơ sa sút trí tuệ và suy giảm trí tuệ ở người phụ nữ

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Y học New England đã kiểm tra hơn 12.000 phụ nữ cao tuổi, những người tham gia thường xuyên uống khoảng một nửa ly đến một ly mỗi ngày ít có nguy cơ mắc chứng suy giảm nhận thức cũng như ít suy giảm chức năng nhận thức hơn so với những người hoàn toàn không uống rượu.

2. Loại bia tốt nhất dành cho phụ nữ

2.1 Bia Heineken

Hãy thưởng thức bia Heineken, một trong những loại bia nhạt phổ biến nhất thế giới từ nhà máy bia cùng tên, vào mọi khoảnh khắc thư giãn. Bia Heineken từng là đồ uống có cồn rất được yêu thích, với nhiều giải thưởng và thành tựu, nhờ vào hàng hóa chất lượng cao và sự hiểu biết vững chắc về khẩu vị địa phương.

Heineken là một loại rượu bia cao cấp toàn thân với màu vàng đậm, hương vị hơi đắng và hương thơm nồng nàn cân bằng để tạo ra một kết thúc sạch sẽ và sắc nét. Hơn nữa, không giống như các loại bia sản xuất hàng loạt khác, loại bia nhạt này nổi bật giữa đám đông vì nó có hậu vị đắng. Nói chung là 5% ABV của nó cũng là một điểm cộng mạnh mẽ, hoàn toàn phù hợp với những phụ nữ mới uống rượu. Vì vậy, cho dù bạn đang thưởng thức một bữa ăn truyền thống ở nhà hay kết hợp nó với ẩm thực nước ngoài, không có gì ngạc nhiên khi Heineken là một lựa chọn tốt.

2.2 Bia Tiger

Bia Tiger bạc Crystal là một lựa chọn bia tuyệt vời khác để giúp bạn tỉnh táo vào ban đêm! Đây là một loại bia được lọc với kết thúc lạnh như pha lê đã trở thành một loại bia được yêu thích trên toàn thế giới đối với những người uống bia.

Bia được ủ bằng kỹ thuật nấu bia Crystal Cold Filtration độc đáo, lọc nó ở nhiệt độ lạnh tinh thể dưới 0 độ để giữ tất cả hương vị mong muốn nhất và tinh khiết nhất của bia. Bia Tiger bạc Crystal được bọc trong thủy tinh đá lửa trong suốt để tăng độ tinh khiết của nó. Loại bia nhạt tuyệt vời này có vị đắng vừa phải, vị ngọt tinh tế, và dư vị đáng yêu khi so sánh với Heineken.

2.3 Bia Budweiser

Bia Budweiser được biết đến không chỉ là những quảng cáo tuyệt vời. Adolphus Busch – người sáng lập nhà máy bia – đã thành lập công ty vào năm 1857 sau khi đi từ Đức sang Mỹ. Và được đổi tên thành Hiệp hội nấu bia Anheuser-Busch vào năm 1879.

Nhiều người uống bia thích bia đen trước bia Budweiser, nhưng loại bia này cung cấp một sự thay thế dễ chịu với hương vị mượt mà, ngon miệng, có thể uống quanh năm, đặc biệt là trong mùa lễ hội. Kể từ đó, bia Budweiser đã trở thành một trong những loại bia phổ biến nhất xuất hiện ở nhiều quán rượu và quán bar ở Việt Nam.

2.4 Bia Corona

Corona là một cái tên phổ biến được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông nhưng không gắn liền với bia trong vài năm trở lại đây, nhưng nó không nên làm giảm sự chú ý từ thương hiệu sinh lời này. Điều đó nói lên rằng, đại dịch Covid 19 đã khiến một số người tránh lựa chọn loại bia này chỉ vì tên của nó.

Có nguồn gốc ở Mexico và được sản xuất bởi nhà máy bia Cervecería Modelo, thương hiệu bia Corona là một phần của công ty AB InBev thuộc sở hữu của Bỉ. Nó lần đầu tiên có mặt trên thị trường vào năm 1925 và vẫn là một lựa chọn bia yêu thích của những người uống rượu trên toàn thế giới.

Bia Corona với dư vị nhẹ nhàng và sảng khoái, và là một thức uống tuyệt vời cho khí hậu lạnh và những tháng mùa thu thường được phục vụ với một chút nước chanh hoặc lát chanh mỏng.

3. Phụ nữ cũng uống bia: Rượu ảnh hưởng đến phụ nữ khác với nam giới

Bởi vì phụ nữ thường nhỏ hơn, có ít nước hơn trong cơ thể và chuyển hóa rượu chậm hơn nam giới. Đó là lý do tại sao nồng độ cồn trong máu của họ sẽ cao hơn sau khi uống cùng một lượng rượu như một chàng trai. Điều này có nghĩa là não và gan của phụ nữ tiếp xúc với rượu nhiều hơn nam giới. Phụ nữ có vấn đề về rượu có thể tiêu thụ ít rượu hơn nam giới, nhưng họ vẫn bị suy giảm mức độ tương tự. Ngay cả khi họ uống ít hơn, họ cũng có nhiều khả năng bị tổn thương gan và các vấn đề sức khỏe liên quan đến rượu hơn so với nam giới.

Mặt khác, phụ nữ uống bia quá mức điều độ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Uống quá nhiều rượu hoặc uống nhiều bia rõ ràng có những rủi ro đối với phụ nữ, bao gồm nguy cơ cao mắc bệnh ung thư, suy giảm nhận thức, trầm cảm và thương tích cá nhân,…

Uống rượu khi mang thai gần như chắc chắn không an toàn. Nó có khả năng gây ra các bất thường khi sinh và các tác hại thảm khốc khác cho thai nhi. Uống rượu trong khi mang thai, đặc biệt là trong hai tháng đầu, có liên quan đến nguy cơ sẩy thai, hội chứng nghiện rượu ở thai nhi cao hơn và các vấn đề về phát triển và hành vi sau khi sinh. Nếu bạn đang mong có con, hãy tránh uống rượu.

Khi bạn đang cho con bú, uống rượu cũng không phải là một ý kiến ​​hay. Rượu, khi đi qua sữa mẹ, có thể gây ra sự phát triển bất thường của các kỹ năng cần phối hợp cả trí óc và cơ bắp, chẳng hạn như khả năng lăn lộn. Rượu cũng có thể làm gián đoạn chu kỳ ngủ của trẻ.

4. Những lưu ý cuối cùng

Phụ nữ cũng uống bia vì đồ uống này có thể mang lại những lợi ích to lớn. Tuy nhiên, để đạt được tất cả những lợi ích này, bạn nên nhớ theo dõi lượng bia uống (chỉ 1 ly bia mỗi ngày) và uống có trách nhiệm! Đừng quên so sánh giá bia tại websosanh.vn trước khi mua!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đối với những người yêu thích khám phá bia, sành bia lâu năm thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với sản phẩm bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức - là một trong những loại bia có nồng độ cao nhất thế giới. Nếu bạn cũng có chút tò mò muốn biết về sản phẩm này thì đừng bỏ qua bài viết sau:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!