Lõi lọc nước than hoạt tính là gì? Có tác dụng gì và sau bao lâu phải thay mới?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một trong những thành phần quan trọng của máy lọc nước, lõi lọc nước than hoạt tính đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động lọc sạch nước

Một trong những thành phần mà bất cứ dòng máy lọc nước nano hay máy lọc nước RO đều có đó chính là lõi lọc nước than hoạt tính. Vậy lõi lọc than hoạt tính là gì, có tác dụng như thế nào trong việc làm sạch nước? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

lõi lọc than hoạt tính
Than hoạt tính hay carbon được hoạt hóa có tác dụng rất tốt trong việc hấp phụ các chất bẩn, độc hại

1. Lõi lọc nước than hoạt tính là gì?

Than hoạt tính hay còn được gọi là Activated Carbon là một dạng carbon được xử lý hoạt hóa ở nhiệt độ hơi nước 900 – 1000 0C ở môi trường yếm khí, tạo ra một carbon có cấu trúc mao mạch rất lớn làm tăng diện tích bề mặt tiếp xúc, khối lượng riêng thấp.

Khoa học đã chứng mình chỉ cần 1 gram than hoạt tính có diện tích bề mặt hơn 500 m2 được xác định bằng cách hấp phụ isotherms của khí carbon dioxide tại phòng thí nghiệm.

2. Tác dụng của than hoạt tính là gì?

Với khả năng hấp phụ các chất độc và cặn bẩn, độc tố,…than hoạt tính được sử dụng rộng rãi trong các nghành công nghiệp lọc nước, lọc bụi, lọc khuẩn…

Riêng đối với các dòng máy lọc nước, lõi lọc than hoạt tính có tác dụng Hấp thụ những chất nhờn có trong nước, mùi và các chất hữu cơ hòa tan khác. Nếu chúng ta vệ sinh lõi này, thấy có lớp nhờn bám trên lõi thì chứng tỏ nguồn nước nhà bạn nhiễm Asen, nhiễm amoni khá ca.

lõi lọc nước than hoạt tính
Lõi lọc nước than hoạt tính đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của hoạt động lọc nước

3. Các loại lõi lọc nước than hoạt tính của máy lọc nước RO – Nano

Trên máy lọc nước, không chỉ có một lõi lọc than hoạt tính duy nhất mà nó thường bao gồm 2 lõi lọc than hoạt tính, cụ thể:

– Lõi lọc than hoạt tính dạng hạt

Loại này giúp nước lọc chảy qua dễ dàng và giữ lại các chất nhờn, mùi và chất hữu cơ hòa tan trong nước.

– Lõi lọc nước than hoạt tính dạng nén

Có tác dụng tương tự lõi lọc than hoạt tính dạng hạt nhưng nhờ mật độ than nhiều hơn nên khả năng lọc sạch tốt hơn, qua đó làm tăng độ sạch của nước khi đi qua lõi lọc.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, khi sử dụng, do trong quá trình sử dụng, lõi lọc có thể mất tác dụng sau khoảng 10 tháng (vì việc hấp thụ các chất độc và bẩn), nên bạn nên thay lõi lọc này định kỳ 10 tháng 1 lần để đảm bảo nguồn nước trong gia đình sử dụng được sạch sẽ.

>>>> Xem thêm mua lõi lọc than hoạt tính



Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!