Lỗi thường mắc phải nếu không dùng máy xay sinh tố đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy xay sinh tố đem lại những món ăn ngon và bổ dưỡng, giúp bà nội trợ chăm sóc gia đình chu toàn, tuy nhiên bạn có biết những lỗi sử dụng máy xay sinh tố dưới đây có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho người dùng :

Máy xay sinh tố vẫn được xem là vật dụng dễ sử dụng với cấu tạo và các chức năng khá đơn giản, tuy nhiên việc không tuân theo những chỉ dẫn sử dụng nhỏ cũng có thể dẫn đến những kết quả không mong muốn thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Dưới đây là những cách để bạn tránh khỏi những lỗi cơ bản mà nhiều người đã mắc phải khi dùng máy xay sinh tố :

Xay nhiều nguyên liệu cũng lúc

Xay nhiều nguyên liệu cũng lúc

Nhiều người thường có thói quen cho tất cả các nguyên liệu vào cùng một lúc. Thói quen này là một thói quen sai làm vì máy xay sinh tố không thể xay đều các nguyên liệu có độ cứng độ mềm khác nhau dẫn đến nguyên liệu không được xay nhuyễn và ảnh hưởng độ bền tới máy xay. Để xay hiệu quả, bạn phải bỏ lần lượt vào máy xay, đồ cứng nên xay trước, sau đó mới cho đồ mềm hơn. Làm như vậy món sinh tố sẽ ngon hơn và lưỡi dao sẽ bền, máy móc lâu hỏng.

Không rút ổ cắm điện khi xay xong

Việc không rút ổ cắm điện có thể là thói quen của đa số mọi người và không ý thức được nguy hiểm của nó cho đến khi có một sự cố nào đó xảy ra. Cách tốt nhất để tránh nguy hiểm là rút ổ cắm điện ngay sau khi xay, vì chỉ cần một bất cẩn nhỏ là bạn có thể dẫn đến làm vỡ, xước lưỡi xay của máy hoặc làm hỏng cối xay.

Chính vì vậy, sau khi sử dụng, bạn phải tháo lắp các bộ phận của máy xay sinh tố để vệ sinh và rút ổ cắm điện để đảm bảo an toàn.

Dùng nước nóng để vệ sinh máy xay

Máy xay sinh tố thường dùng cho những thực phẩm tươi sống như trái cây, rau củ quả tươi,.. do vậy cần yêu cầu cao hơn về độ vệ sinh, nhiều người sử dụng nước nóng thay cho các loại dầu rửa bát hoặc dung dịch vệ sinh có khả năng tẩy rửa cao vì loại này thường để lại mùi khó chịu. Tuy nhiên, cách làm này chỉ hợp lý với loại cối xay bằng chất liệu nhựa cao cấp PP không có chứa chất độc hại có thể thôi nhiễm khi nhựa tiếp xúc với nước ở nhiệt độ cao.

Để máy hoạt động liên tục khi xay

Để máy hoạt động liên tục khi xay

Để máy hoạt động liên tục có thể dẫn đến các thực phẩm bị xay quá mức, không ngon và ảnh hưởng tuổi thọ tới lưỡi dao của máy xay, khiến máy bị quá tải, dễ cháy mô tơ. Chính vì vậy, bạn nên để máy xay hoạt động từ 30 giây đến 1 phút rồi nghỉ khoảng từ 1 – 2 phút rồi mới sử dụng tiếp, nhất là khi máy đang trong tình trạng nóng.

Xay chung đồ sống và chín

Cối xay thịt và cối xay sinh tố có những nhiệm vụ riêng và nên được người sử dụng dùng đúng với chức năng, điều này không chỉ giúp máy hoạt động hiệu quả hơn mà còn đảm bảo vệ sinh hơn. Xay đồ ăn sống và chín cũng một cối xay có thể bị nhiễm khuẩn chéo và đặc biệt nghiêm trọng nếu người sử dụng thực phẩm đó là trẻ nhỏ hoặc người đang ốm bệnh.

Cho liều lượng chất lỏng không hợp lý

Cho lượng nước hoặc sữa vào cối xay ở mức nào là hợp lý để máy xay thực hiện chức năng một cách tốt nhất đồng thời giúp hỗn hợp sau khi xay xong không quá đặc hay quá loãng là điều cần lưu ý. Thời điểm cho chất lỏng vào cối lúc đầu nên ở mức vừa phải không quá ít nhưng cũng không quá nhiều để cối xay hoạt động ổn không bị quá tải đồng thời có thể thêm nước ở sau cuối tránh tình trạng sinh tố bị quá loãng.

Lạm dụng máy xay đa năng

Khi mua máy xay sinh tố đa năng, bạn được tặng kèm thêm nhiều lưỡi lao phù hợp với mỗi chức năng xay nhất định như: xay sinh tố, xay khô, xay ước,… Dù bạn hoàn toàn có thể xay được nhiều loại thực phẩm cho một cối xay nếu bạn chia nhỏ thực phẩm tùy theo độ cứng và xay trong thời gian hợp lý, phù hợp với dung tích của cối xay và công suất của cối xay, tuy nhiên cách tốt hơn là sử dụng riêng thực phẩm cho mỗi loại cối xay để đảm bảo độ bền và vệ sinh.

Không kiểm tra máy trước khi sử dụng

Trước khi bật máy xay và sử dụng, bạn phải kiểm tra xem các bộ phận đã lắp ráp chính xác và trùng khớp hay chưa. Nếu như vẫn chưa trùng khớp có thể làm máy bị vỡ vỏ nhựa, làm mòn bánh răng giữa thân máy và cối máy xay không hoạt động hoặc cháy máy.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!