Lựa chọn nguyên liệu sử dụng cho máy ép trái cây

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau khi đã chọn mua được máy ép chậm như ý, điều rất quan trọng để có một ly nước ép ngon miệng là chọn được đúng loại hoa quả, rau củ phù hợp để dùng với loại máy này.

Dù đã tậu một chiếc máy ép trái cây đắt tiền và cho nước ép hoa quả chất lượng cao như máy ép tốc độ chậm , tuy nhiên thiết bị này hoàn toàn có thể gặp trục chặc nếu như người dùng sử dụng sai loại nguyên liệu để làm nước ép. Dưới đây là những cách giúp bạn có thể tìm được loại hoa quả, rau củ dùng tốt cho máy ép trái cây tốc độ chậm của gia đình mình:

Lựa chọn rau củ quả thích hợp cho máy ép trái cây

Trước tiên, bạn cần loại bỏ những hoa quả, rau củ có chứa ít nước và có độ dẻo, mềm, chứa nhiều tinh bột như chuối, bơ, mãng cầu, na, ổi chín.. những loại này dùng máy ép trái cây sẽ không có được lượng nước ép như ý và có thể bị kẹt trong máy ép, làm ảnh hưởng đến độ bền của máy ép. Thay vào đó, các loại rau củ quả dưới đây sẽ giúp tạo ra những ly nước ép thơm ngon, chứa nhiều dinh dưỡng :

Các loại hoa quả: cam, lê, táo, bưởi, chanh vàng, chanh xanh, chanh dây, kiwi, cùi dừa, nho, táo, dứa, xoài, dâu tây, các loại dưa như dưa hấu, dưa gang, dưa lưới…

Các loại rau củ: cà rốt, rau má, cần tây, củ cải đường, dưa chuột, cà chua. Một số loại hương liệu tự nhiên khác: gừng, xả, quế, mật ong… để tăng độ ngọt và hương thơm.

Khi đã làm quen với những loại nước ép trái cây phổ biến như nước ép táo, cà rốt, dứa, dưa hấu.. bạn có thể bắt đầu kết hợp các loại trái cây để tạo những loại nước ép có hương vị đặc biệt và thơm ngon hơn.

Bạn cũng có thể cho nước ép trái cây vào máy xay sinh tố cùng với các loại trái cây khác hay với sữa chua để cho ra các ly sinh tố thơm ngon giải khát hoàn hảo, làm kem trái cây cho trẻ. Có thể sáng tạo các cách làm đồ uống khác như cocktail, ép nước rau hoặc trái cây làm sốt, làm súp (súp bí, súp đậu hoặc chè trái cây…)

Chọn công suất máy ép trái cây thích hợp theo các mức độ và nhu cầu sử dụng

Công suất máy ép ảnh hưởng đến lựa chọn nguyên liệu và chất lượng ép

Công suất ảnh hưởng đến tốc độ hoạt động của máy, từ đó quyết định tới lượng nước ép thành phẩm. Máy ép trái cây tốt là máy ép có thể ép được hết lượng nước có trong thực phẩm với thời gian ngắn chỉ khoảng 5 giây.

Máy ép có công suất càng cao thì khả năng ép được các loại hoa quả cứng lại càng tốt hơn và lượng nước thu được cũng nhiều hơn, giúp lấy được tối ưu nhất các chất dinh dưỡng, chất khoáng trong thực vật đồng thời thời gian ép nhanh, không tạo nhiệt gây ảnh hưởng đến chất chống oxy hóa vốn là những thành phần giá trị của nước ép trái cây.

– Máy ép có công suất 200 – 300 W thường ép được các loại trái cây mềm như dưa hấu, lê, táo, dứa…

– Máy ép công suất 400 – 650 W có chức năng ép hiệu quả hơn, cho nhiều nước, phù hợp với nhiều loại trái cây, thực phẩm cứng như ổi, cóc, cà rốt, bí…

– Máy ép công suất 700W trở lên có thể xay ép khô xác, ép nước triệt để kể cả đối với các dạng thực phẩm có thân lá.

Thực hiện việc ép rau củ quả theo đúng hướng dẫn

Ép rau củ quả theo đúng hướng dẫn để cho ra thành phẩm chất lượng nhất

Việc sơ chế bất cứ loại rau củ nào trước tiên các bạn đều cần phải làm sạch thật kĩ, loại bỏ các chất bẩn từ bụi, đất bám trên rau củ, thuốc bảo vệ thực vật nếu có. Tốt nhất là dùng dung dịch làm sạch rau củ chuyên dụng hoặc ngâm rau trong nước muối, thuốc tím. Tiếp theo dùng dao và dụng cụ nạo, cắt, gọt để thái nhỏ phân chia lượng rau củ phù hợp cho mỗi lần ép để vừa vặn với cối xay.

Nên cho trái cây và rau củ từ từ, tránh đùn ép nhanh gây kẹt nguyên liệu và bã thải không kịp thoát ra gây tình trạng nghẽn ép không ra nước hay ra ít nước.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!