Lưu ý gì với kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học 2015?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
2 kì thi gộp làm một, xét tốt nghiệp dựa vào kết quả thi và kết quả năm học lớp 12, các trường đại học xét tuyển dựa vào điểm thi của thí sinh ở kì thi quốc gia

Websosanh – Được cho là năm dấu mốc cho sự thay đổi toàn diện về giáo dục, và cách thức tuyển sinh đại học, lì thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và đại học, cao đẳng năm 2015 được gộp làm 1, và do đó, các em học sinh lớp 12 năm 2015 chỉ tham gia 1 kì thi quốc gia tập trung duy nhất, và kết quả của kì thi này vừa là cơ sở xét tốt nghiệp, vừa là cơ sở để các trường đại học tuyển sinh.

Vậy thí sinh đăng ký thi thế nào trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học, cao đẳng 2015?

Năm 2015 chỉ có 1 kì thi quốc gia duy nhất

Năm 2015 chỉ có 1 kì thi quốc gia duy nhất

Đối tượng dự thi

– Là người đã học hết chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi;

– Người đã học hết chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp ở những năm trước

– Người học đã tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên (GDTX)

– Người đã tốt nghiệp trung cấp nghề hoặc trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) nhưng chưa tốt nghiệp THPT và các đối tượng khác được Bộ giáo dục đào tạo (GDĐT) cho phép dự thi (gọi chung là thí sinh tự do)

Hồ sơ đăng kí dự thi kì thi quốc gia năm 2015

Hồ sơ đăng kí dự thi

Đối tượng

Thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp THPT

Thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT

Hồ sơ

Thí sinh đang là học sinh phổ thông

Thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT (đã thi nhưng không đỗ)

+ Phiếu đăng ký dự thi (02 phiếu giống nhau);

+ Học bạ THPT; học bạ hoặc Phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với GDTX (bản sao);

+ Các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

+ 02 ảnh 4×6 cm theo mẫu Giấy chứng minh nhân dân và 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

– Bao gồm hồ sơ như học sinh phổ thông.

– Ngoài ra còn có thêm:

+ Giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú.

+ Giấy xác nhận của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi về xếp loại học lực (đối với những học sinh xếp loại kém về học lực.

+ Giấy xác nhận điểm thibảo lưu (nếu có) do Thủ trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận.

+ Phiếu đăng ký dự thi (02 phiếu giống nhau);

+ Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao công chứng);

+ Bằng tốt nghiệp trung cấp;

+ 02 ảnh 4×6 cm theo mẫu Giấy chứng minh nhân dân và 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

Đăng kí dự thi ở đâu?

Tùy theo từng đối tượng mà có những địa điểm đăng kí phù hợp.

– Với các bạn chưa dự thi tốt nghiệp THPT và năm 2015 là năm đầu dự thi tốt nghiệp THPT thì đăng kí tại trường mình học. Chậm nhất trước ngày thi 20 ngày, Thủ trưởng trường phổ thông hoặc nơi người học nộp Phiếu đăng ký dự thi phải thông báo công khai những trường hợp không đủ điều kiện dự thi theo quy định tại.

– Với đối tượng là người đã học hết chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi đăng ký dự thi tại trường phổ thông nơi học lớp 12. Thí sinh tự do đăng ký tại địa điểm do sở Giáo dục đào tạo (GD-ĐT) nơi thí sinh cư trú quy định.

Thủ trưởng trường phổ thông hoặc nơi thí sinh nộp Phiếu đăng ký dự thi chịu trách nhiệm hướng dẫn đăng ký dự thi, thu Phiếu đăng ký dự thi, nhập thông tin thí sinh đăng ký dự thi, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi và chuyển dữ liệu đăng ký dự thi cho sở GD-ĐT

Bộ GD-ĐT quản trị dữ liệu đăng ký dự thi toàn quốc và chuyển dữ liệu về các cụm thi để tổ chức thi.

Hạn cuối cùng nhận hồ sơ đăng ký dự thi: trước ngày 01 tháng 4 hằng năm. Sau thời hạn này, không nhận thêm hồ sơ đăng ký dự thi.

Khi hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh phải thông báo kịp thời cho Thủ trưởng trường phổ thông hoặc nơi đăng ký dự thi hoặc cho Hội đồng thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung.

Các trường hợp đặc biệt được phép bổ sung các loại giấy chứng nhận để được hưởng chế độ ưu tiên, hưởng cộng điểm khuyến khích phải thực hiện trước ngày tổ chức kỳ thi mới có giá trị.

Cấp bằng tốt nghiệp THPT năm 2015 như thế nào?

Do 2 kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015 được gộp vào một kì thi quốc gia duy nhất, nên nhiều bạn không biết cách thức cấp bằng tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học như thế nào.

– Cách thức cấp bằng tốt nghiệp: Theo văn bản hướng dẫn của Bộ GD-ĐT thì công thức xét điểm tốt nghiệp vẫn dựa vào 50% điểm thi tốt nghiệp và 50% dựa vào kết quả học tập của lớp 12.

– Cách thức xét tuyển đại học: Căn cứ kết quả thi của thí sinh trên toàn quốc, Bộ GD-ĐT sẽ xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường xây dựng phương án xét tuyển.

Mỗi thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch nhận dạng từng đợt xét tuyển và đóng dấu của trường ĐH chủ trì cụm thi. Thí sinh dùng các giấy chứng nhận kết quả thi này để đăng ký xét tuyển tối đa 4 đợt (mỗi đợt trong thời gian 20 ngày). Mỗi đợt xét tuyển thí sinh chỉ được phép sử dụng một giấy với mã vạch tương ứng.

Trong thời hạn xét tuyển cho từng đợt, thí sinh được quyền rút hồ sơ ĐKXT để nộp vào trường hay ngành khác theo nguyện vọng. Lệ phí ĐKXT đối với thí sinh rút hồ sơ do hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ xem xét, quyết định.

Trên đây là những điều cần lưu ý trong kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2015, các bạn cần hết sức lưu ý để có được những thông tin chính xác nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Nguồn: Bộ giáo dục và đào tạo

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!