Lưu ý lắp đặt và sử dụng điều hòa âm trần Daikin FCF100CVM/RZA100DV1 hiệu quả và tiết kiệm nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa âm trần Daikin FCF100CVM/RZA100DV1 xuất hiện nhiều ở các không gian cao cấp sang trọng, yêu cầu tính thẩm mỹ cao. Và để điều hòa này có thể hoạt động ổn định, tuổi thọ cao và tiết kiệm điện thì có một số lưu ý quan trọng trong quá trình lắp đặt và sử dụng.

Điều hòa Daikin FCF100CVM/RZA100DV1 có thiết kế âm trần giúp tiết kiệm diện tích và đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian. Cùng với đó là ưu điểm nổi trội về công nghệ hiện đại nên sản phẩm được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên cách sử dụng và lắp đặt sao cho hiệu quả và tiết kiệm thì còn nhiều người thắc mắc. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lưu ý khi lắp đặt điều hòa âm trần Daikin FCF100CVM/RZA100DV1 cho hiệu quả nhất

Để điều hòa âm trần Daikin 34000BTU FCF100CVM/RZA100DV1 có thể hoạt động hiệu quả nhất thì cần phải được lắp đặt đúng cách và vệ sinh thường xuyên do đó yêu cầu tay nghề thợ lắp có kinh nghiệm cao hơn. Dưới đây là 3 lưu ý khi lắp đặt để model này có thể hoạt động hiệu quả: 

1.1. Diện tích phòng 

Việc lựa chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích và thể tích của không gian phòng là hết sức quan trọng. Bởi vì nếu điều hòa có công suất quá lớn thì sẽ gây tốn kém chi phí còn nếu công suất quá nhỏ thì điều hòa sẽ bị hoạt động quá tải và suy giảm tuổi thọ nhanh chóng. Với công suất 34000BTU thì điều hòa âm trần cassette Daikin FCF100CVM/RZA100DV1 sẽ phù hợp với các không gian có diện tích từ 50-60m2, yêu cầu cao về tình thẩm mỹ như: quán cà phê, nhà hàng, phòng khách sạn, cửa hàng, phòng khách,…

Lưu ý lắp đặt và sử dụng điều hòa âm trần Daikin FCF100CVM/RZA100DV1 hiệu quả và tiết kiệm nhất
Dàn lạnh FCF100CVM có công suất 34000BTU

1.2. Khoảng cách dàn nóng và dàn lạnh

Theo các chuyên gia thì khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh càng nhỏ càng tốt bởi nó sẽ hao phí nhiệt ít hơn và mang lại hiệu quả làm lạnh tốt hơn. Bên cạnh đó, mặc dù điều hòa Daikin 34000 BTU FCF100CVM/RZA100DV1 được tích hợp bơm ngưng nước mạnh mẽ có thể lắp đặt vị trí dàn nóng dàn lạnh với mọi vị trí khác nhau, tuy nhiên thì chênh lệch độ cao càng thấp thì sẽ mang đến hiệu suất cao hơn. 

1.3. Vị trí lắp đặt

Để điều hòa có thể làm mát cả phòng thì nên lắp dàn lạnh ở vị trí trung tâm, ít vật cản lưu thông gió và tránh những nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Còn dàn nóng thì không nên đặt bệt xuống sàn mà cần treo trên một chiếc bệ để đảm bảo tản nhiệt tốt và chống gỉ sét. 

2. Lưu ý khi sử dụng điều hòa âm trần Daikin FCF100CVM/RZA100DV1 cho tiết kiệm điện nhất

Điều hòa âm trần Daikin FCF100CVM/RZA100DV1 có thể giúp người dùng tận hưởng trọn vẹn mùa hè mát mẻ và mùa đông ấm áp. Tuy nhiên việc sử dụng điều hòa thường xuyên sẽ gây tốn khá nhiều điện năng. Mặc dù đã sở hữu công nghệ tiết kiệm điện Inverter nhưng để sử dụng model này hiệu quả và tiết kiệm điện nhất thì người dùng có thể lưu ý thêm 3 điều dưới đây: 

Lưu ý lắp đặt và sử dụng điều hòa âm trần Daikin FCF100CVM/RZA100DV1 hiệu quả và tiết kiệm nhất
Điều hòa Daikin FCF100CVM/RZA100DV1 có công nghệ Inverter
  • Cài đặt nhiệt độ phù hợp: Để tiết kiệm điện năng tối đa thì nhiệt độ phòng nên để từ 25-27 độ C làm mát. Ngoài ra cũng cần lưu ý điều chỉnh nhiệt độ trong phòng không nên chênh lệch với môi trường bên ngoài quá 7 độ C dễ có thể gây sốc nhiệt. 
  • Không bật điều hòa liên tục 24/24: Sử dụng điều hòa liên tục có thể khiến hóa đơn điện tăng vọt và làm máy bị hỏng nhanh chóng. Do đó bạn có thể tiết kiệm điện bằng cách sử dụng kết hợp quạt điện, quạt gió, máy phun sương,…để tránh trường hợp điều hòa hoạt động quá tải.
Lưu ý lắp đặt và sử dụng điều hòa âm trần Daikin FCF100CVM/RZA100DV1 hiệu quả và tiết kiệm nhất
Vệ sinh thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ điều hòa
  • Bảo dưỡng, vệ sinh thường thường xuyên: Vệ sinh điều hòa sẽ giúp cho khí tỏa ra từ điều hòa cũng trong lành, an toàn hơn đồng thời giúp máy có tuổi thọ cao vượt thời gian, hoạt động ở trạng thái ổn định. Từ đó giúp gia chủ tiết kiệm được điện năng tiêu thụ. 

Trên đây là một số lưu ý sử dụng và lắp đặt điều hòa điều hòa âm trần Daikin FCF100CVM/RZA100DV1 cho hiệu quả và tiết kiệm điện nhất. Hy vọng bài viết này của Websosanh.vn sẽ giúp bạn giảm được hóa đơn điện mỗi tháng và kéo dài tuổi thọ điều hòa của mình.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!