[Lưu ý] Những dịch vụ có thể bị ảnh hưởng khi chuyển đổi SIM 11 số thành SIM 10 số

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bắt đầu từ ngày 15/9, nếu bạn chuyển đổi SIM 11 số thành SIM 10 số, thì các bạn cần lưu ý về những dịch vụ chịu ảnh hưởng của hoạt động này có thể mang đến như sau.

Theo Quyết định số 798/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 15/09/2018 đến hết ngày 14/11/2018, các nhà mạng viễn thông sẽ thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số. Việc chuyển đổi này sẽ ảnh hưởng tới các dịch vụ ngân hàng sử dụng theo số điện thoại của khách hàng đã đăng ký với ngân hành trước đó.

Vì vậy, để đảm bảo các giao dịch ngân hàng của Quý khách hàng không bị gián đoạn cũng như tuân thủ quy định về thay đổi thông tin khách hàng theo thỏa thuận đã ký giữa ngân hàng và người sử dụng dịch vụ.

Ngân hàng đưa ra những lưu ý cho người sử dụng dịch vụ

Các ngân hàng thương mại cần chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp và tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử để hỗ trợ khách hàng sau khi xem xét ảnh hưởng của việc chuyển đổi số thuê bao di động.

Theo thông tin từ Vietcombank, việc chuyển đổi này sẽ ảnh hưởng tới các dịch vụ ngân hàng sử dụng theo số điện thoại của khách hàng đã đăng ký với Vietcombank trước đó.

Phạm vi các dịch vụ cần đăng ký chuyển đổi số điện thoại, bao gồm: Toàn bộ dịch vụ ngân hàng điện tử (VCB-SMS B@nking, VCB-Mobile B@nking, VCB-iB@nking, Bankplus, VCBPAY, Dịch vụ Nạp – Rút ví điện tử); Thông tin về số điện thoại liên lạc của khách hàng đối với tất cả các dịch vụ tại Vietcombank, bao gồm tài khoản, thẻ và các dịch vụ khác.

Nguyên tắc đăng ký chuyển đổi, khách hàng chỉ cần đăng ký chuyển đổi 1 lần duy nhất cho tất cả các dịch vụ đang đăng ký bằng số điện thoại 11 số của khách hàng tại Vietcombank.

Tại Vietcombank, khách hàng được duy trì tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với các khách hàng chưa thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại từ 15.09 đến hết ngày 14.11.

[Lưu ý] Những dịch vụ có thể bị ảnh hưởng khi chuyển đổi SIM 11 số thành SIM 10 số
Việc chuyển đổi đầu số khiến bạn có thể bị ảnh hưởng dịch vụ tại ngân hàng, chính vì thế bạn nên đến các điểm giao dịch để được thay đổi đầu số đăng ký thành viên của ngân hàng đó
Từ 00h00 ngày 15.11.2018 trở đi, ngân hàng sẽ ngừng duy trì các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với các khách hàng chưa thực hiện hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại; Riêng đối với Smart OTP, người dùng có thể sử dụng dịch vụ theo số điện thoại 11 số cho đến thời điểm ứng dụng yêu cầu kích hoạt lại tại điểm giao dịch Vietcombank.

Tại VietinBank, để đảm bảo thuận tiện cho khách hàng trong việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng, ngân hàng cung cấp nhiều hình thức giúp khách hàng xác thực số điện thoại mới như sau:

Cách 1: Khách hàng truy cập vào trang web chính thức của Vietinbank tiến hành cập nhật số điện thoại mới mà không cần đăng nhập tài khoản ngân hàng điện tử.

Cách 2: VietinBank sẽ gửi tin nhắn tới ngân hàng trong danh sách chuyển đổi thông báo về việc thay đổi số điện thoại và khách hàng trả lời xác nhận việc thay đổi.

Cách 3: Khách hàng thực hiện đăng ký thay đổi số điện thoại tại quầy, điền và xác nhận thay đổi số điện thoại theo mẫu.

Với các ví điện tử, người dùng các dịch vụ này hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi việc chuyển đổi mã mạng.

Người dùng Facebook, Zalo, gmail… chịu ảnh hưởng của việc chuyển đổi SIM 11 số thành SIM 10 số

Theo như những gì websosanh đã tổng hợp được, sim điện thoại thường được người sử dụng để xác thực tài khoản như Facebook, Gmail, iCloud, Zalo…

[Lưu ý] Những dịch vụ có thể bị ảnh hưởng khi chuyển đổi SIM 11 số thành SIM 10 số
Người dùng các dịch vụ mạng internet như facebook, zalo và gmail.. có thể bị ảnh hưởng, chính vì thế bạn nên lắm bắt thậy kĩ thông tin
Với các giao dịch tài chính như mobile banking để chuyển tiền online, số điện thoại của người dùng sẽ tham gia quá trình xác thực giao dịch với việc nhận được mã OTP để hoàn tất giao dịch chuyển tiền.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định rằng: “Khi đổi từ 11 số sang 10 số trên điện thoại , người dùng sẽ gặp các nguy cơ khi không thể tham gia vào quá trình xác minh tài khoản của mình. Nhưng nếu người dùng chủ động thiết lập lại tài khoản thì vấn đề này không đáng lo”.

Theo đó, cách để xử lý khá đơn giản, như kế hoạch của Bộ thì chỉ các thuê bao di động 11 số bị ảnh hưởng, thuê bao di động 10 số không bị ảnh hưởng trong đợt chuyển đổi mã mạng này. Do đó, nếu người dùng đang sử dụng thuê bao 11 số liên kết với tài khoản trực tuyến và sở hữu song song thuê bao 10 số thì có thể bổ sung vào tài khoản của mình ngay từ bây giờ.

Hướng dẫn chuyển đổi danh bạn SIM 11 số thành SIM 10 số trên smartphone

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!