Lý do bạn không nên mua điều hòa cũ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài những chiếc điều hòa mới với nhiều công nghệ tiên tiến thu hút được nhiều người dùng thì những chiếc điều hòa cũ cũng đang là sự lựa chọn của rất nhiều hộ gia đình hiện nay. Tuy nhiên hãy cùng tìm hiểu xem đây có thưc sự là lựa chọn tốt không nhé!

Nắng nóng, khó chịu khiến không ít người nhanh chóng tìm và lắp đặt cho gia đình mình những thiết bị làm mát hiệu quả như máy điều hòa không khí, quạt điều hòa, quạt phun sương… Trong số đó điều hòa vẫn là một thiết bị được đánh giá có khả năng làm mát tốt nhất hiện nay.

Tuy nhiên sản phẩm có giá thành rẻ nhất cũng vài triệu đồng đối với một số gia đình thì đây không phải là một số tiền nhỏ. Bởi vậy có nhiều gia đình đã lựa chọn điều hòa cũ với mức giá rẻ hơn nhiều so với điều hòa mới, để có thể tiết kiệm chi phí đầu tư cho gia đình.

Cũng có nhiều người lựa chọn điều hòa cũ của thương hiệu lớn thay vì lựa chọn những thương hiệu điều hòa giá rẻ mà họ cảm thấy không tin tưởng.

Tuy nhiên việc lựa chọn mua sử dụng điều hòa cũ đã là một phương án tốt nhất chưa?

Dưới đây là một số lý do mà bạn không nên dùng điều hòa cũ. Bạn cùng xem là lý do gì nhé!

Điều hòa cũ dễ hỏng hóc hơn

Điều hòa cũ dễ hỏng hóc
Điều hòa cũ dễ hỏng hóc

Một điều mà rất nhiều người nhận thấy đồ điện tử thường chạy khá trơn chu ở thời gian đầu, khi sử dụng được 1 thời gian thì hay sảy ra những trực trặc hỏng hóc nhỏ hoặc hoạt động kém hơn ban đầu.

Ở nước người đồ điện tử khi sử dụng được một thời gian dù vẫn hoạt động tốt những họ vẫn thay thế vì cho rằng sản phẩm thiết bị lúc này không còn tốt đối với họ. Những sản phẩm này thường được nhập khẩu về các nước kém phát triển hơn như ở Việt Nam cũng được khá nhiều người ưa chuộng.

Bởi vậy khi bạn mua điều hòa cũ có thể chỉ sử dụng được một thời gian ngắn là máy có thể sẽ không còn hoạt động được tốt nữa. Điều hòa không mát hoặc làm mát kém hơn là điều bạn thường thấy ở một số sản phẩm được sử dụng thời gian dài.

Điều hòa cũ tốn điện hơn

Điều hòa cũ đã qua sử dụng thời gian dài có hiệu suất làm mát không cao vì động cơ yếu, cũ kỹ, nên tiêu hao rất nhiều điện để đạt được độ mát mong muốn. Đồng thời, những dòng điều hòa cũ không được trang bị công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện.

Khi thay điều hòa mới, bạn nên ưu tiên những sản phẩm có hiệu suất làm mát cao và sử dụng động cơ inverter để tiết kiệm điện. Những máy có thiết kế tam diện, khác máy điều hòa truyền thống sẽ giúp tăng hiệu suất làm lạnh của máy lên nhiều. Công nghệ Digital Inverter cũng là một điểm cộng, tiết kiệm điện cho máy.

Bạn không phải là người am hiểu về thiết bị điều hòa

Bạn không phải là người am hiểu hay có thể kiểm tra được những chiếc điều hòa cũ còn tốt hay không thì tốt nhất hãy bỏ ý đinh mua điều hòa cũ. Trừ khi sản phẩm điều hòa cũ bạn định mua, bạn biết rõ chắc chắn sản phẩm bạn định mua vẫn đang sử dụng khá tốt.

Vì máy cũ người ta có thể thay chế quạt, thay block, thay card điều khiển, thay sensor, cân lại mao(van tiết lưu) thiếu hụt dầu trong block…

Nếu bạn không phải là thợ hay kĩ thuật am hiểu sẽ không biết được điều này.

Điều hòa cũ không có bảo hành hoặc bảo hành thời gian ngắn

Thường những sản phẩm điều hòa cũ có thể mua trực tiếp từ những người không có nhu cầu sử dụng hoặc muốn thay mới. Mua điều hòa cũ trong trường hợp này nếu gặp may bạn sẽ mua được điều hòa chất lượng tốt, hoặc có thể mua phải sản phẩm đã hỏng học và qua nhiều lần sửa chữa. Đối với trường hợp này thường bạn không được bạn hành hay đổi trả. Mua xong là coi như xong.

Một số người lựa chọn mua tại các cửa hàng đồ cũ, tại đây bạn thường thấy những chiếc điều hòa nhìn còn khá mới, để tạo lòng tin cho người dùng sản phẩm vẫn được bảo hành, tuy nhiên chỉ bảo hành thời gian ngắn chỉ một vài tháng. Sau thời gian bảo hành họ sẽ không chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm.

Tuy những chiếc điều hòa cũ giá rẻ chỉ một vài triệu đồng nhưng nếu chỉ để dùng cho một thời gian ngắn thì lại thành ra quá đắt. Bởi vậy bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn điều hòa cũ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!