Lý do vì sao không nên cài đặt nhiệt độ thấp trên điều hoà khi sử dụng ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một thói quen rất thường gặp ở các gia đình hiện nay chính là việc, mọi người thường hay bật điều hoà ở nhiệt độ thấp để làm mát thật nhanh cho căn phòng gia đình mình, vậy điều này có thực sự tốt không ?

Mõi khi chúng ta đi làm về, điều đầu tiên ta thường có thói quen là cầm điều khiển điều hoà nên bật với chế độ lạnh cực thấp nhằm giúp cơ thể được giải nhiệt một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết hậu quả của việc làm này chưa, thì ngay sau đây websosanh sẽ giúp bạn nhận thấy rõ tác hại của việc làm này.

Lý do vì sao không nên cài đặt nhiệt độ thấp trên điều hoà khi sử dụng
Đặt nhiệt độ thấp trên điều hoà thực sự không tốt cho sức khoẻ con người một tẹo nào

Lý do vì sao không nên cài đặt nhiệt độ thấp trên điều hoà khi sử dụng ?

Với việc bạn cài đặt chế độ nhiệt độ cực thấp trên điều hoà, sẽ khiến máy vận hành mạnh mẽ hơn, kéo theo đó là khả năng tuổi thọ của máy sẽ bị giảm xuống đáng kể, hơn nữa điều này cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng hao phí điện năng cực kỳ lớn ngay cả trên những chiếc điều hoà inverter.

Hơn nữa, nếu bạn ở trong phòng có nhiệt độ thấp trong thời gian quá lâu thì khi bước ra khỏi phòng, bạn sẽ gặp phải hiện tượng sốc nhiệt do sự chênh lệch nhiệt độ giữa trong phòng và môi trường bên ngoài quá lớn, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.

Nhiệt độ trên điều hoà thế nào là phù hợp nhất ?

Nhiệt độ trên điều hoà bao nhiêu thì thích hợp nhất ?
Điều chỉnh nhiệt độ trên điều hoà ở mức vừa phải sẽ giúp cơ thể của bạn thực sự được thư giản, điều này rất tốt cho sức khoẻ của bạn và người thân trong gia đình

Theo như chúng tôi biết, nhiệt độ mà cơ thể con người có thể thích nghi sẽ nằm trong khoảng 25 – 27 độ C. Do vậy, bật điều hòa ở nhiệt độ 26 độ C sẽ đảm bảo sự thoải mái và thư giãn cho bạn và người thân trong gia đình, nhất là đối với sức khoẻ của người già và trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến nhiệt độ môi trường vì điều hòa sẽ chỉ làm việc hiệu quả nhất khi nhiệt độ quanh giàn nóng thấp hơn 48 độ C và nhiệt độ trong phòng lớn hơn 19 độ C mà thôi, đây là một điểm lưu ý để giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ trên điều hoà một cách phù hợp nhất.

Khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao, bạn cũng không nên “ép” điều hòa hoạt động hết công suất trong thời gian dài vì nó sẽ khiến điều hòa quá tải, gây hỏng hóc, cháy nổ vô cùng nguy hiểm hoặc sẽ khiến bạn đau đầu vì hóa đơn tiền điện hằng tháng tăng đột biến.

Theo như chúng tôi, thì thay vì việc đặt mức nhiệt độ thấp trên điều hoà , bạn nên sử dụng thêm quạt gió, đặt dàn lạnh ở nơi ít hoặc không có ánh nắng, sắp xếp ít đồ đạc trong phòng,… sẽ giúp căn phòng được làm mát nhanh chóng và hiệu quả hơn đó các bạn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!