Mã lỗi EC điều hòa Funiki là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi EC điều hòa Funiki là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục thế nào? Cùng đi tìm câu trả lời cho các thắc  mắc này qua bài viết dưới đây của websosanh.vn nhé!

Trong quá trình sử dụng máy điều hòa Funiki, sẽ không thể tránh khỏi tình trạng điều hòa xảy ra sự cố, trục trặc hay rắc rối. Nếu trong gia đình bạn đang sử dụng 1 chiếc điều hòa Funiki thì tuyệt đối đừng bỏ qua những thông tin cực kỳ hữu ích chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Mã lỗi EC điều hòa Funiki là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi của máy lạnh Funiki, mã lỗi EC xuất hiện trên điều hòa là lỗi xảy ra khi áp suất khí gas bất thường.

Mã lỗi EC thường xảy ra trên các dòng máy điều hòa sử dụng môi chất làm lạnh là gas R32 hoặc R410. Khi xảy ra lỗi, máy lạnh Funiki sẽ hiện chữ EC trên bảng điều khiển của cục lạnh.

mã lỗi EC điều hòa Funiki
Theo bảng mã lỗi của máy lạnh Funiki, mã lỗi EC xuất hiện trên điều hòa là lỗi xảy ra khi áp suất khí gas bất thường.

Mã lỗi EC điều hòa Funiki nguyên nhân do đâu?

Các 3 nguyên nhân chính gây ra mã lỗi EC trên máy lạnh – điều hòa Funiki như sau:

+ Do máy lạnh thiếu hoặc hết gas: Nguyên nhân khiến điều hòa Funiki bị thiếu hoặc hết gas có thể la do sử dụng lâu ngày bị rò rỉ đường ống; đường ống lâu ngày không vệ sinh gây tích tụ bụi bẩn làm tắc nghẽn sự lưu thông của gas, gas không di chuyển qua đường ống dẫn được và gây ra lỗi EC.

+ Do đường ống dẫn gas bị gập, móp méo: Quá trình vận chuyển, lắp đặt và sửa chữa vô tình làm đường ống dẫn gas bị gập hoặc móp méo. Hậu quả là  áp suất gas trong đường ống bất thường và gây ra lỗi EC.

+ Do cảm biến áp suất gas bị hỏng: Nếu không phải do 2 nguyên nhân trên thì mã lỗi EC điều hòa Funiki có thể là do cảm biến áp suất gas bị hỏng. Bộ phận này có công dụng cảm nhận áp suất của gas máy lạnh nên nếu bị hỏng sẽ  không nhận được tín hiệu thay đổi áp suất gas. Hậu quả là khiến máy điều hòa Funiki báo lỗi EC.

mã lỗi EC điều hòa Funiki
Do máy lạnh thiếu hoặc hết gas

Cách khắc phục khi điều hòa Funiki báo lỗi EC

Dựa theo các nguyên nhân gây mã lỗi EC điều hòa Funiki ở trên sẽ có các cách khắc phục tương ứng cho từng nguyên nhân như sau:

+ Nếu bị lỗi EC do máy lạnh Funiki hiếu hoặc hết gas: Bạn cần tiến hàng kiểm tra xem gas còn đủ hay hết. Nếu thiếu hoặc hết bạn cần nạp bổ sung đúng lọai gas điều hòa đang sử dụng. Nếu gas vẫn còn nhiều bạn cần kiểm tra đường ống dẫn gas xem có bị nghẹt do bụi bẩn không. Trường hợp có nhiều bụi bẩn thì bạn cần vệ sinh sạch sẽ.

+  Nếu bị lỗi EC do đường ống gas bị móp méo, gập: Hãy kiểm tra đường dẫn gas bị hở hay bóp méo, nếu không thể sửa chữa được thì bạn cần thay mới.

+ Nếu bị lỗi EC do cảm biến áp suất gas bị hỏng: Điều bạn làm là thay mới cả biến áp suất gas để đảm bảo máy lạnh Funiki có thể hoạt động bình thường.

mã lỗi EC điều hòa Funiki
Nếu thiếu hoặc hết bạn cần nạp bổ sung đúng lọai gas điều hòa đang sử dụng.

Một số chú ý khi xử lý mã lỗi EC điều hòa Funiki

Để quá trình khắc phục và sửa chữa mã lỗi EC điều hòa Funiki hiệu quả và an toàn, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Tắt toàn bộ nguồn điện kết nối với điều hòa để tránh tình trạng bị điện giật khi sửa chữa.

+ Khi điều hòa Funiki báo mã lỗi EC bạn cần tìm cách khắc phục ngay, không nên cố gắng tiếp tục sử dụng vì sẽ làm ảnh hưởng tới các bộ phận khác.

+ Khi cần thay thế bất kỳ phụ kiện hay bộ phận nào cho điều hòa Funiki, hãy lựa chọn phụ kiện chính hãng, đảm bảo chất lượng.

+ Nếu không có chuyên môn về điện lạnh, bạn không nên tự sửa chữa. Thay vào đó, hãy gọi cho thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

mã lỗi EC điều hòa Funiki
Khi điều hòa Funiki báo mã lỗi EC bạn cần tìm cách khắc phục ngay, không nên cố gắng tiếp tục sử dụng vì sẽ làm ảnh hưởng tới các bộ phận khác.

Trên đây là các thông tin về mã lỗi EC điều hòa Funiki kèm theo nguyên nhân và cách khắc. Hy vọng với những gia đình đang sử dụng điều hòa Funiki những thông tin chúng tôi vừa cung cấp ở trên sẽ hữu ích!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Funiki báo lỗi E5: Nguyên nhân và cách sửa

Điều hòa Funiki báo lỗi E5: Nguyên nhân và cách sửa

Trong quá trình sử dụng, điều hòa Funiki không tránh khỏi các sự cố, hỏng hóc. Vì máy được trang bị tính năng tự chẩn đoán và hiển thị mã lỗi nên khi điều hòa gặp sự cố máy sẽ hiển thị mã lỗi. Một trong các mã lỗi phổ biến trên điều hòa Funiki là lỗi E5.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!