Mã lỗi J3 điều hòa Daikin là lỗi gì? Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi J3 điều hòa Daikin là lỗi gì? Nguyên nhân và cách sửa thế nào? Websosanh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về mã lỗi J3 trên điều hòa Daikin qua bài viết sau. Đừng bỏ qua nhé nếu trong gia đình bạn đang sử dụng 1 chiếc điều hòa Daikin!

Mã lỗi J3 điều hòa Daikin là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi của điều hòa Daikin do hãng sản xuất công bố, J3 là mã lỗi liên quan tới đầu cảm biến nhiệt độ đường ống gas (hay còn gọi là cảm biến đầu đẩy) gặp sự cố.

Ở trạng thái bình thường, cảm biến đầu đẩy có công dụng kiểm soát nhiệt độ gas lỏng ở trong đường ống. Yêu cầu là giá trị nhiệt độ gas đo được cần phải nằm trong phạm vi cho phép. Nếu giá trị này vượt quá mức cho thì đây chính là dấu hiệu máy nén hoặc khả năng xả nhiệt của dàn nóng gặp sự cố, vấn đề. Ngay lập tức, mã lỗi J3 sẽ xuất hiện để cảnh báo cho người dùng.

Không phải dòng máy điều hoà Daikin nào cũng xuất hiện mã lỗi J3. Mã lỗi J3 chủ yếu xảy ra phổ biến ở dòng máy điều hòa âm trần của hãng Daikin.

mã lỗi J3 điều hòa Daikin
Mã lỗi J3 chủ yếu xảy ra phổ biến ở dòng máy điều hòa âm trần của hãng Daikin.

Nguyên nhân gây mã lỗi J3 điều hòa Daikin

Điều hòa Daikin báo mã lỗi J3 có thể do các nguyên nhân chủ yếu như cảm biến nhiệt bị hỏng, đầu giắc của cảm biến bị lỏng, bị tuột hoặc mô đun cảm biến điện trở trên bo mạch điều khiển của máy bị hỏng. Cụ thể:

+ Đầu giắc của cảm biến bị lỏng, bị tuột: Nguyên nhân này khá phổ biến, có thể xảy ra khi dàn nóng của điều hòa bị rung lắc quá mạnh.

+ Cảm biến nhiệt bị hỏng: Nếu lõi dây ở bên trong của cảm biến bị đứt hoặc cảm biến bị hỏng thì bộ phận này sẽ không thể phát ra tín hiệu.

+ Mô đun cảm biến điện trở trên bo mạch điều khiển bị hỏng: Hoạt động của cảm biến nhiệt độ đường ống gas đi cũng chịu sự điều khiển của bo mạch. Do đó, khi bo mạch hỏng điều khiển của máy điều hòa Daikin bị hỏng sẽ khiến cảm biến hoạt động sai và máy báo lỗi J3.

mã lỗi J3 điều hòa Daikin
Điều hòa Daikin báo mã lỗi J3 có thể do các nguyên nhân chủ yếu như cảm biến nhiệt bị hỏng, đầu giắc của cảm biến bị lỏng, bị tuột

Cách sửa mã lỗi J3 trên máy lạnh Daikin

Để khắc phục mã lỗi J3 trên điều hòa Daikin, tùy từng nguyên nhân gây ra lỗi mà bạn sẽ có cách khắc phục phù hợp:

+ Kiểm tra cảm biến nhiệt xem còn hoạt động không. Nếu không bạn cần sửa chữa hoặc thay mới.

+ Nếu bộ phận cảm biến nhiệt không bị hỏng, bạn nên kiểm tra xem giắc cắm ở đầu cảm biến có bị tuột hoặc lỏng không. Nếu có thì bạn cần cắm lại, còn nếu bị hỏng, đứt thì cần thay mới.

+ Nếu là lỗi do mô đun cảm biến điện trở trên bo mạch điều khiển thì tốt nhất bạn không nên tự ý sửa chữa nếu không có chuyên môn về điện lạnh vì đây là lỗi rất phức tạp. Thay vào đó, hãy gọi tới trung tâm bảo hành hoặc gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa chữa nhanh chóng và tốt nhất.

Trong quá trình sửa mã lỗi J3 trên điều hòa Daikin bạn cần lưu ý ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn; khi cần thay thế linh kiện hãy sử dụng sản phẩm chính hãng có chất lượng tốt; không tự ý tháo các bộ phận của máy nếu không am hiểu về điện lạnh vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn.

mã lỗi J3 điều hòa Daikin
Hãy gọi tới trung tâm bảo hành hoặc gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa chữa nhanh chóng và tốt nhất nếu bạn không am hiểu về điều hòa

Như vậy websosanh.vn vừa cùng các bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa mã lỗi J3 điều hòa Daikin. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp ích cho bạn nếu không may chiếc điều hòa Daikin gặp mã lỗi J3. Đừng quên đồng hành cùng websosanh.vn trong các bài viết sau nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!