Mã lỗi U0 máy lạnh Daikin: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu gia đình bạn đang sở hữu một chiếc máy lạnh Daikin thì đừng bỏ qua bài viết về mã lỗi U0 máy lạnh Daikin của chúng tôi nhé!

Trong bảng mã lỗi máy lạnh Daikin, U0 là lỗi khá phổ biến và thường gặp trong quá trình sử dụng. Việc tìm hiểu nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục mã lỗi U0 máy lạnh Daikin chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn khi sử dụng dòng máy điều hòa Daikin đấy!

Mã lỗi U0 máy lạnh Daikin là gì?

Lỗi U0 trên máy lạnh Daikin là mã lỗi phổ biến và thường gặp do bên trong máy xảy ra sự cố nào đó. Theo thông tin từ nhà sản xuất, mã lỗi U0 ở các dòng máy lạnh Daikin thường có liên quan tới cảm biến nhiệt hay cảm biến áp suất,…

Mã lỗi U0 ở các dòng máy lạnh Daikin thường có liên quan tới cảm biến nhiệt hay cảm biến áp suất,

Dấu hiệu nhận biết máy lạnh Daikin bị  lỗi U0

Máy lạnh Daikin khi bị mã lỗi F0 thường có các dấu hiệu và biểu hiện sau:

+ Bị hết hoặc thiếu gas.

+ Khả năng cảm ứng của cảm biến áp suất kém hoặc mất hoàn toàn.

+ Lỗi bo dàn nóng.

+ Lỗi cảm biến nhiệt, dây gắn lỏng lẻo.

+ Các mối nối hay rắc co bị hở do lắp đặt sai.

+  Gas chưa được khóa hoặc khóa bị gãy do khi lắp đặt làm cho điều hòa hết gas.

Điều hòa bị hết gas khi xuất hiện mã lỗi U0

 

 

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi U0 máy lạnh Daikin

Dưới đây là nguyên nhân gây ra mã lỗi F0 trên máy lạnh Daikin kèm theo cách khắc phục phù hợp:

1. Do thiếu gas

+ Nguyên nhân: Có nhiều nguyên nhân khiến máy lạnh Daikin bị thiếu gas như xì đầu tán, xì ống đồng, xì dàn nóng hoặc dàn lạnh,… Trong đó, nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng thiếu gas điều hòa là do xì đầu tán.

+ Cách khắc phục: Để khắc phục, bạn cần thay dầu tán khác đồng thời nạp thêm gas cho điều hòa. Nếu đã thay xì dầu tán mà tình trạng thiếu gas của điều hòa Daikin vẫn tiếp tục, bạn cần gọi tới trung tâm bảo hành hoặc cơ sở sửa chữa điều hòa để được tư vấn hỗ trợ sửa chữa tốt nhất.

2. Do cảm biến áp suất thấp

+ Nguyên nhân: Áp suất của gas thay đổi (giảm thấp) do ống đồng bị méo, bẹp hoặc đường ống bị tắc nghẽn không thể lưu thông.

+ Cách khắc phục: Tiến hành kiểm tra đường ống dẫn gas xem có dấu hiệu bẹp hay méo. Nếu có cần khắc phục ngay.

3. Do lỗi cảm biến nhiệt R4T, R7T

+ Nguyên nhân: Nguyên nhân có thể dẫn đến lỗi U0 trên máy lạnh Daikin là do cảm biến nhiệt R4T, R7T. Nếu kỹ thuật viên lắp đặt đường ống hoặc đầu rắc co bị hở sẽ khiến cho cảm biến nhiệt bị lỗi.

+ Cách khắc phục: Kiểm tra đường ống và đầu rắc co xem có bị hở không. Nếu có bạn cần xử lý vị trí bị hở rồi nạ lại gas cho điều hòa.

4. Do bo dàn nóng gặp sự cố

+ Nguyên nhân: Nếu đã kiểm tra các bộ phận trên nhưng không phát hiện hỏng horc nào, thì rất có thể nguyên nhân khiến máy lạnh Daikin báo mã lỗi U0 là do bo dàn nóng bị hỏng hoặc gặp sự cố.

+ Cách khắc phục: Đây là lỗi hỏng nghiêm trọng và nặng nên bạn không thể tự khắc phục được, tốt nhất bạn nê gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

Để tránh tình trạng điều hòa Daikin báo lỗi U0 trong quá trình sử dụng bạn nên vệ sinh, bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ máy lạnh từ 3-6 tháng một lần để phát hiện và xử lý các sự cố kịp thời.

Bên cạnh đó, khi có nhu cầu mua máy lạnh Daikin bạn nên tìm đến các cửa hàng/siêu thị hoặc trung tâm điện máy có quy mô lớn, nhiều năm kinh nghiệm và được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tại đây bạn có thể yên tâm mua được sản phẩm máy lạnh Daikin chính hãng với chất lượng tốt nhất cùng thời gian bảo hành lâu dài nhất.

Trên đây là các thông tin chúng tôi tổng hợp được về mã lỗi U0 máy lạnh Daikin, từ dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục. Hy vọng với những người đang sử dụng máy điều hòa Daikin thì những thông tin ở trên sẽ thực sự hữu ích.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách sửa lỗi U0 điều hòa Daikin cực đơn giản ai cũng biết

Cách sửa lỗi U0 điều hòa Daikin cực đơn giản ai cũng biết

Khi điều hòa Daikin báo lỗi U0 thì thường chạy được tầm 30-50 phút lại nháy đèn và dừng hoạt động hoặc đóng cửa gió lại. Vậy nguyên nhân của những lỗi này là gì? Cách khắc phục như thế nào cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!