Mách mẹ 4 cách tiệt trùng bình sữa cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiệt trùng bình sữa là việc quan trọng đảm bảo an toàn vệ sinh cho bé, tránh nguy cơ bị tiêu chảy hoặc nấm miệng. Dưới đây là 4 cách tiệt trùng bình sữa cho bé mà các mẹ cần biết:

Bình sữa là vật tiếp xúc trực tiếp với sữa của bé. Vì thế, nếu bình sữa không được vệ sinh và tiệt trùng sạch sẽ có thể khiến bé bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm từ bình sữa gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa hay nấm miệng. Dưới đây là 4 cách tiệt trùng bình sữa cho bé mà các mẹ cần biết để bình sữa của con luôn sạch sẽ, an toàn:

Tiệt trùng bình sữa bằng cách đun sôi

bình sữa

Tiệt trùng bình sữa bằng cách đun sôi

Tiệt trùng bình sữa cho bé bằng cách đun sôi là phương pháp truyền thống, được nhiều mẹ áp dụng vì nó đơn giản và tiết kiệm. Với cách này, các mẹ chỉ cần đun sôi 1 nồi nước sạch, sau đó bỏ tất cả các dụng cụ như thân bình, núm ti, nắp bình sữa vào, tiếp tục để sôi trong 5 phút rồi vớt ra. Sau khi vớt ra, các mẹ vẩy khô rồi để vào 1 cái hộp sạch,bỏ vào trong tủ lạnh khi chưa dùng tới và tái đun sôi sau 24 giờ nếu nó chưa được sử dụng.

Tiệt trùng bình sữa bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Tiệt trùng bình sữa bằng chất tẩy rửa chuyên dụng là cách được ít mẹ áp dụng. Thuốc khử trùng bình sữa thường có dạng lỏng hoặc dạng viên. Các mẹ nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để có được hiệu quả tốt nhất. Thông thường, các mẹ cần hoà tan chất khử trùng với nước nguội trong chậu khử bằng thuỷ tinh hoặc nhựa an toàn. Tiếp đến, dìm toàn bộ bình sữa, núm vú và nắp bình ngập trong nước khử và đảm bảo không có bọt khí đọng lại trong bình. Ngâm trong ít nhất một giờ rồi lấy các dụng cụ ra, để ráo và không cần tráng rửa lại.

Tiệt trùng bình sữa bằng máy tiệt trùng

bình sữa

Tiệt trùng bình sữa bằng máy tiệt trùng

Hiện nay, máy tiệt trùng bình sữa trẻ em được bán tại tất cả các shop bán đồ cho mẹ và bé. Sản phẩm này phù hợp với các mẹ bỉm sữa bận rộn. Máy hoạt động bằng nguồn điện, khi bật lên máy sẽ hoạt động tự động. Bạn phải làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Dưới đây là một vài chỉ dẫn cơ bản:

– Đặt các dụng cụ vào trong máy khử trùng và đổ nước theo hướng dẫn sử dụng.

– Đậy nắp và xông hơi nước khử trùng dụng cụ đúng thời gian cho phép.

– Vẫn đậy nắp cho đến khi nào cần lấy bình sữa.

– Lau và làm khô bên trong của máy khử trùng mỗi ngày một lần.

Tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng

Khi tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng các mẹ nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất bình sữa. Ngoài ra, các mẹ cần lưu ý khi tiệt trùng bình sữa nhựa bằng lò vi sóng vì bình sữa bằng nhựa có giới hạn chịu nhiệt không cao, khi tiệt trùng bằng lò vi sóng ở nhiệt độ quá cao sẽ sinh độc tố. Với phương pháp này, mẹ chỉ cần rửa sạch bình, cho tất cả vào một cái hộp đựng ngập nước, sau đó quay trong lò vi sóng khoảng 5-10 phút rồi lấy ra, vẩy khô bình, cất vào hộp sạch hoặc giá để bình sữa của bé. Các mẹ chú ý không được để núm ti và nắm bình vào lò vi sóng mà không có nước để tránh biến dạng, hư hỏng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!