Mách mẹ cách sử dụng bột ăn dặm cho bé đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bột ăn dặm là sản phẩm dinh dưỡng được sử dụng trong giai đoạn bé bắt đầu ăn dặm. Vậy sử dụng bột ăn dặm như thế nào để bé ăn uống ngon miệng, phát triển tốt?

Các mẹ mới sinh con lần đầu thường cảm thấy khá bối rối khi bé bắt đầu bước vào giai đoạn ăn dặm. Một trong những cách được nhiều mẹ lựa chọn là sử dụng bột ăn dặm trẻ em được bán sẵn trên thị trường. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết cách lựa chọn bột ăn dặm cho bé đúng với độ tuổi và nhu cầu. Dưới đây là những điều mà các mẹ cần lưu ý để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của con mình:

Bột ăn dặm vị ngọt và vị mặn có gì khác nhau?

bột ăn dặm

Bột ăn dặm Heinz cho bé

Bột ăn dặm ngọt và bột ăn dặm mặn là những khái niệm mà các mẹ thường nhắc đến khi nói về vấn đề ăn dặm của bé. Tuy nhiên, không ít mẹ vẫn đang hiểu không đúng về ý nghĩa của những loại bột này. Không giống như người lớn, vị giác của các bé dưới 1 tuổi vẫn chưa có khái niệm mặn, ngọt, mẹ cũng không nên thêm muối vào đồ ăn của các bé trong giai đoạn này vì sẽ gây quá tải cho thận, ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của bé. Chính vì vậy, sự khác nhau của bột ăn dặm ngọt và bột ăn dặm mặn ở đây không phải là về hương vị mà là về thành phần đạm.

Về cơ bản, cả 2 loại bột ăn dặm này đều cung cấp đủ 4 nhóm dinh dưỡng bao gồm tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất cho bé. Tuy nhiên, những loại bột ăn dặm có nhóm đạm chính đến từ sữa sẽ được gọi là bột ngọt. Các loại bột ăn dặm có nhóm đạm chính đến từ thịt, cá, trứng,… được gọi là bột mặn. Bột mặn và bột ngọt sẽ phù hợp với nhu cầu của các bé ở những độ tuổi khác nhau, các mẹ cần phân biệt để lựa chọn sản phẩm phù hợp với con mình.

Cho bé ăn loại bột ăn dặm nào trước?

bột ăn dặm cho bé

Nên cho bé bắt đầu ăn dặm bằng bột ăn dặm vị ngọt

Các mẹ nên cho bé bú mẹ hoàn toàn trong vòng 6 tháng đầu đời rồi mới bước vào thời kì ăn dặm. Khi bé bắt đầu ăn dặm, mẹ nên chọn loại bột ăn dặm trẻ em gần giống vị sữa mẹ. Chính vì vậy, loại bột ăn dặm thích hợp là bột ăn dặm vị ngọt, ví dụ như bột ăn dặm vị bột lúa mì và sữa, gạo lức trộn sữa,… Bột ăn dặm vị ngọt chứa nguồn đạm chính từ sữathân quen với hệ tiêu hóa của bé sẽ giảm các nguy cơ đầy hơi, khó tiêu…và giúp bé hấp thu dinh dưỡng hiệu quả hơn để phát triển thể chất, trí não, sức khỏe trong giai đoạn này. Mẹ có thể biến tấu các món bột ngọt để bé cảm nhận được nhiều hương vị và nhận được nhiều dưỡng chất hơn như:kết hợp chuối hoặc bơ nghiền cùng bột lúa mì và sữa, kết hợp bí đỏ hấp nghiền nhuyễn cùng bột gạo lức trộn sữa…

Sau 2 tháng ăn dặm, bé đã dần quen với các bữa ăn, hệ tiêu hóa cũng đã hoạt động hiệu quả hơn thì mẹ có thể cho bé dùng thử bột ăn dặm vị mặn như gà hầm cà rốt, cá và rau xanh,… để các bữa ăn của bé thêm đa dạng. Mẹ có thể tự ninh nấu các món thịt cá và kết hợp cùng các loại bột ăn dặm không chứa sữa để tạo thành món bột mặn bổ dưỡng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày càng cao của bé. Việc cho bé ăn uống phong phú, đa dạng thực phẩm không chỉ giúp bé nhận được đầy đủ dưỡng chất cho quá trình phát triển mà còn giúp bé dễ tính trong việc ăn uống sau này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu đã không còn xa lạ với các thế hệ 8X, 9X với hương vị chua ngọt thơm ngon, kích thích vị giác. Không ngừng cải tiến, đổi mới nên sữa Susu đã nhanh chóng cho ra mắt thị trường rất nhiều hương vị mới để đa dạng khẩu vị hơn, cùng khám phá ngay.
Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Sữa Oggi là sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với giá thành rẻ, nhiều công dụng, phù hợp với nhiều độ tuổi nên rất được các mẹ ưa chuộng. Bài viết sau sẽ tổng hợp, so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện có trên thị trường để bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho con nhỏ.
Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Sữa Kendamil là dòng sữa bột ngoại nhập đạt chuẩn quốc tế phù hợp cho nhiều độ tuổi nên rất được nhiều mẹ bỉm sữa Việt Nam tin dùng. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng còn khá xa lạ với một số mẹ, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Sữa Grow Plus vàng pha sẵn là dòng sữa mới của thương hiệu Nutifood với công thức 100% sữa non 24H nên rất an toàn cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, sản phẩm này có thể dùng được cho cả trẻ em dưới 1 tuổi với nhiều công dụng nổi trội, cùng tìm hiểu ngay.