Mách nước cách sửa các lỗi cơ bản trên quạt cây đơn giản, hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điện là vật dụng được nhiều gia đình sử dụng mỗi ngày. Sẽ thật bất tiện nếu như bỗng nhiên quạt không hoạt động. Lúc này bạn sẽ mang đến tiệm sửa, gọi thở về sửa hay tìm cách khắc phục? Có thể đọc ngay mẹo sửa các lỗi cơ bản trên quạt cây dưới đây.

Chọn đúng phương pháp sửa các lỗi cơ bản trên quạt cây thì có thể khiến chiếc quạt nhà bạn luôn chạy tốt nhé. Nhiều sự cố hoàn toàn có thể tự giải quyết nên hoàn toàn không phải lo lắng.

1. Cách sửa các lỗi cơ bản trên quạt cây

1.1. Lỗi công tắc quạt bị đơ

Khi công tắc quạt không thể mở hoặc đóng, ấn nhiều lần mới hoạt động thì lý do có thể là do thanh trượt sắt bị rỉ, ở công tắc có nhiều bụi bẩn bám vào.

sua-cac-loi-co-ban-tren-quat-cay-162
Lỗi công tắc của quạt cây

Cách sửa các lỗi cơ bản trên quạt cây lúc này là:

  • Dùng dung dịch bôi trơn, chống rỉ WD40 xịt vào vị trí công tắc hoặc những mặt vít tiếp điện.
  • Ấn liên tục vào nút hoặc không xoay nút điều chỉnh khiến thanh trượt êm ái, nhẹ nhàng hơn, lúc này công tắc sẽ vận hành trở lại.

1.2. Bộ hẹn giờ không hoạt động được

quat-hitachi-hef-dc500
Lỗi quạt cây thường gặp hiện nay

Đây cũng là lỗi cơ bản của quạt cây. Dùng một thời gian dài bộ hẹn giờ không được dùng thường xuyên hay bị rỉ sét mặt vít tiếp điện. Muốn dùng chỉ cần xoay qua lại nhiều lần nút hẹn giờ để mặt vít tiếp điện đánh vào nhau, không còn rỉ sét nữa.

1.3. Lỗi dây dẫn điện đứt

Muốn sửa các lỗi cơ bản trên quạt cây liên quan đến dây dẫn, bạn cần thay mới dây điện lẫn phích cắm cho an toàn. Bởi khi cắm phích mà quạt không chạy thì có thể dây dẫn bị gãy, đứt. Bạn không nên chỉ thay đoạn bị gãy đâu. Dây dẫn cũng nên chọn loại có độ bền cao, có tiết diện bằng dây dẫn cũ và phích cắm loại có sẵn kẹp giữ.

sua-cac-loi-co-ban-tren-quat-cay-1
Cách sửa lỗi cơ bản của quạt không hề khó

1.4. Vấn đề đèn trang trí không sáng

Thường thì đèn ở quạt cây cháy khá nhanh vì có mục đích trang trí là chính. Nhất là khi quạt vừa chạy vừa bật đèn lúc này dây điện trở nối đèn thiết kế vừa nhỏ vừa yếu. Dù thay bóng khác thì cũng vẫn nhanh cháy.

Lúc này hướng giải quyết sửa các lỗi cơ bản trên quạt cây về đèn hỏng là mắc nối tiếp 2 bóng đèn ở vị trí đèn trang trí. Không nên bật đèn lúc quạt đang chạy thì sẽ bền hơn.

1.5. Lỗi trục quay hay bạc thau mòn

Lúc mà bạc thau mòn thì trục quay tiếp xúc trực tiếp cũng bị mòn. Bạn nên thay bạc thau và thay cả trục quay.

Gợi ý sửa các lỗi cơ bản trên quạt cây bây giờ là mua cả bộ phận bát chụp cuộn dây mới bởi vì giá của bạc thau cũng gần với giá của cụm bạc thau và bát chụp cuộn dây lại. Mua 2 cái cùng nhau tiết kiệm và cũng hiệu quả hơn.

Với trục quay thì bạn mua loại mới cùng kích thước loại cũ. Bạn dùng búa lấy trục cũ ra rồi thay trục mới vào. Đồng hành với bạc thau và trục quay còn có cả đệm nhựa nữa. Nếu thấy đệm này cũng cũ, mòn thì thay luôn để quá trình làm mát trở nên hiệu quả hơn hẳn.

1.6. Lỗi cuộn dây quạt cháy

Trường hợp phát hiện ra cuộn dây quạt cháy thì nên đổi sang một cuộn dây mới. Khi mua nhớ lưu ý một chút là dây dẫn lắp ở mặt trước hay sau nhé. Bởi bạn mua về lắp sai thì quạt khó lòng hoạt động được.

2. Có nên sửa các lỗi cơ bản trên quạt cây tại nhà?

Có những lỗi cơ bản thực sự thì hoàn toàn có thể chủ động khắc phục vừa tiết kiệm chi phí và thời gian. Như các lỗi thường gặp và dễ xử lý phía trên. Đây đều là những vấn đề mà gặp phải không khó để sửa. Nhưng nhiều nguyên nhân và lỗi phức tạp hơn thì nên mang đến tiệm gặp chuyên gia để tránh quạt của bạn hư hỏng nặng thêm nhé!

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!