"Mách nước" cho các cô gái muốn chọn mua mỹ phẩm hữu cơ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhu cầu mua mỹ phẩm hữu cơ (organic) hiện nay là rất lớn, nhưng, nguồn cung thì lại không thể dồi dào và đa dạng như các loại hóa mỹ phẩm, dược mỹ phẩm hay mỹ phẩm thiên nhiên. Nếu bạn muốn lựa chọn một sản phẩm đúng "chuẩn" organic thì hãy nhớ những điều sau đây!

Mỹ phẩm hữu cơ organic hiện nay đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các chị em phụ nữ, từ Á đến Âu. Tuy vậy, do chi phí sản xuất cao, nguồn nguyên liệu lại không phải là có sẵn, hơn nữa những hiểu biết về mỹ phẩm hữu cơ của đại đa số người tiêu dùng vẫn còn hạn hẹp nên không nhiều thương hiệu tập trung vào sản xuất mỹ phẩm hữu cơ. Nếu bạn là “fan” của các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, đạt chuẩn hữu cơ thì phải lưu ý những điều dưới đây!

Phân biệt “mỹ phẩm thiên nhiên” và mỹ phẩm hữu cơ

Tại sao lại đặt từ thiên nhiên trong dấu ngoặc kép? Bạn có thể dễ dàng nhận thấy đâu là một sản phẩm hóa mỹ phẩm hay dược mỹ phẩm nhưng mỹ phẩm thiên nhiên thì lại không hẳn là dễ. Thực ra không có bất cứ tiêu chuẩn nào cho việc một sản phẩm được gọi là thiên nhiên bất kỳ một hãng nào, chỉ cần trong thành phần sản phẩm có vài thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên đều có thể tự xưng là “mỹ phẩm thiên nhiên”.

Mỹ phẩm thiên nhiên chưa chắc đã là mỹ phẩm hữu cơ

Mỹ phẩm thiên nhiên chưa chắc đã là mỹ phẩm hữu cơ

Mỹ phẩm hữu cơ thì hoàn toàn khác, nếu trong sản phẩm không có các thành phần đạt chuẩn hữu cơ thì không thể nào đó lại là một sản phẩm hữu cơ. Mỹ phẩm được chiết xuất 100% từ thiên nhiên mà thành phần không đạt chuẩn hữu cơ thì cũng không thể gọi đó là mỹ phẩm hữu cơ.

Nghiên cứu kỹ bảng thành phần để xem tỷ lệ thành phần hữu cơ

Theo quy chuẩn trên thế giới, một loại mỹ phẩm được gọi là mỹ phẩm hữu cơ nếu nó được chứng nhận rằng chứa trên 95% thành phần đạt chuẩn hữu cơ. Nếu là sản phẩm chứa 70% thành phần hữu cơ, nó chỉ được gọi là “chứa thành phần hữu cơ” (contains organic), hoặc “được sản xuất với nguyên liệu hữu cơ” (made with organic).

Bạn cần phải biết cách đọc bảng thành phần để xem liệu một sản phẩm có phải là hữu cơ hay không. Những thành phần hữu cơ thường được đánh dấu * và được ghi chú là thành phần hữu cơ. Nếu bạn không có thời gian tìm hiểu từng thành phần hãy xem số lượng dấu * và thứ tự các thành phần được chú thích là hữu cơ, từ đây bạn sẽ dự đoán được tỷ lệ nguyên liệu hữu cơ trong sản phẩm.

Mỹ phẩm ngoại nhập cần có dấu kiểm định của các tổ chức lớn trên thế giới

Hãy lựa chọn các sản phẩm được chứng nhận hữu cơ từ các tổ chức uy tín

Hãy lựa chọn các sản phẩm được chứng nhận hữu cơ từ các tổ chức uy tín

Việc lựa chọn mỹ phẩm hữu cơ sản xuất tại Việt Nam khá là khó vì hiện nay chúng ta vẫn chưa có đủ quy chuẩn hữu cơ, đấy là chưa kể việc làm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan. Do đó, nếu là một người kỹ tính, bạn nên chọn các loại mỹ phẩm ngoại nhập. Đây không đơn giản là vấn đề “sính ngoại” mà là vấn đề an toàn của người tiêu dùng! Cách đơn giản nhất là chọn mỹ phẩm đã được các tổ chức như QAI, NSF, USDA hoặc Ecocerf chứng nhận là đạt tiêu chuẩn hữu cơ. Các dấu công nhận này sẽ được in rõ ràng trên nhãn sản phẩm.

Cẩn thận với hàng nhái

Ở các quốc gia chưa phát triển như Việt Nam, việc làm giả làm nhái mỹ phẩm là vô cùng phổ biến. Nó mặc dù sẽ đem lại một khoản lợi kếch xù cho người bán nhưng đằng sau đó sẽ là hậu họa khôn lường đến sức khỏe của người sử dụng và các thế hệ tương lai. Bởi mỹ phẩm hữu cơ hiện đang rất được quan tâm nên không khó để những kẻ vụ lợi sản xuất hàng fake và rao bán trên thị trường. Chúng được làm rất tinh vi, khó so sánh, khó phân biệt bằng mắt thường, nhưng bạn có thể nhận diện ngay từ giá bán. Nếu có một cửa hàng nào đó bán mỹ phẩm hữu cơ với giá rẻ bất thường, lấy lý do là “mua được trong đợt giảm giá”, nhưng lại vẫn có hàng dồi dào để bán mức giá thấp ấy quanh năm suốt tháng, thì chắc chắn là bạn không thể tin tưởng được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách xác định mỹ phẩm có hẳn là thiên nhiên hay không?

Cách xác định mỹ phẩm có hẳn là thiên nhiên hay không?

Trong nền kinh tế mà mỹ phẩm giả nhiều hơn mỹ phẩm thật, bạn chắc chắn không nên tin 100% vào các lời quảng cáo của các thương hiệu mỹ phẩm, dù họ có uy tín đến đâu. Cách tốt nhất để bảo vệ mình vẫn là học cách để nhận biết đâu là mỹ phẩm thiên nhiên thật sự.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!