Màn hìn điện thoại iPhone 8 đang dùng bỗng dưng bị đen

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu màn hình điện thoại iPhone 8 bị đen màn hình, người dùng phải làm gì

Trong quá trình sử dụng, có một số trường hợp iPhone 8/8Plus gặp trường hợp bị đen màn hình. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và cách khắc phục như thế nào?

Điện thoại iPhone 8/8Plus đang sử dụng thì bị đen màn hình

1. iPhone 8/8Plus đang ở chế độ DFU ( Device Firmware Upgrade)

Chế độ DFU – Nâng cấp phần mềm thiết bị là gì? Đây là chế độ đưa thiết bị của Apple vào trạng thái cần được khôi phục phần mềm,thiết bị yêu cầu cần nạp lại hệ điều hành mới. Khi restore xong bằng chế độ DFU thì máy sẽ hoạt động dễ dàng hơn, ít lỗi và dọn dẹp hết các file rác, tránh tình trạng iPhone 8/8Plus bị tắt màn hình. Lỗi này có thể nhận biết khi iPhone 8/8Plus không lên màn hình nhưng vẫn gọi được, các cuộc gọi đến vẫn nhận những màn hình không hiển thị thông báo

Cách khắc phục: kết nối thiết bị cần restore vào máy tính bằng dây cáp – cài đặt và kết nối iTunes cho laptop, tắt nguồn điện thoại . Sau đó vẫn giữ các nút kể cả khi thấy logo Apple hiện lên để đưa máy vào chế độ Recovery, iTunes hiển thị bảng thông báo iPhone cần được cập nhật thì ấn vào để Update, và máy tính sẽ tải Firmware mới cho thiết bị. Nếu lâu hơn 15 phút, thiết bị có thể sẽ yêu cầu bạn khôi phục lần nữa.

2. Chạy quá nhiều ứng dụng trên điện thoại iPhone 8/8Plus

Sau khi sử dụng không tắt ứng dụng, mà để nhiều ứng dụng chạy ngầm, gây xung đột giữa các ứng dụng. iPhone 8/8Plus bị tắt màn hình một cách thể hiện điện thoại đang quá tải. Cách nhanh nhất là khởi động lại điện thoại

Cách khắc phục: Nhấn và giữ 2 phím âm lượng cùng lúc với nút bên hông đến khi màn hình hiển thị logo Apple

3. Pin iPhone 8/8Plus đã bị chai

Sạc pin không đúng cách hoặc sử dụng sạc kém chất lượng lâu ngày làm pin bị chai, pin không còn khả năng nạp điện nên nguồn điện cung cấp cho máy cũng chập chờn không ổn định. iPhone 8/8Plus bị đen màn hình nhằm thông báo máy luôn trong tình trạng “đói” năng lượng và không thể sử dụng là điều hiển nhiên.

Cách khắc phục: một khi pin đã chai thì không thể tiếp tục sử dụng, cách duy nhất là tìm mua pin mới

4. Lỗi phần cứng trên iPhone 8/8Plus

Lỗi iPhone 8/8Plus bị đen màn hình này hiếm khi xảy ra nhưng không phải không có, có thể trong quá trình sản xuất đã xảy ra trục trặc, chỉ đến khi sử dụng mới phát hiện. Nếu máy của bạn còn thời gian bảo hành hãy đem đến trung tâm Apple để được thay phần cứng mới, còn nếu đã hết hạn bảo hành thì cũng nên đem đến trung tâm để xác định lỗi và thay sửa nếu cần

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có được cách khắc phục vấn đề iPhone 8/8Plus bị chai màn hình một cách tốt nhất.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!