Màn hình cảm ứng lực 3D Touch trên iPhone có thể sẽ bị Apple khai tử

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để giảm bớt giá thành và tập trung cho những tính năng mới, nhiều khả năng tính năng 3D Touchs trên các model iPhone mới có thể sẽ bị Apple khai tử.

Theo như những thông tin mới nhất trong chuỗi cung ứng điện thoại iPhone của Apple, gã khổng lồ công nghệ Cupertino đang chuẩn bị đưa ra một loạt các thông báo mới, bao gồm cả kế hoạch giới thiệu một chiếc loa thông minh HomePod giá rẻ mới,  AirPods thế hệ thứ 2, và đáng chú ý nhất là kế hoạch loại bỏ tính năng cảm ứng lực màn hình “3D Touch” trên toàn bộ các model iPhone ra mắt kể từ năm 2019. Tuy nhiên, có thể thấy rõ 3D Touch đã bị Apple khai tử ngay trên chính chiếc điện thoại iPhone 6.1 inch sắp được ra mắt vào tháng 9 năm nay, lý do cho câu truyện này bởi vì, Apple muốn hạ giá thành chiếc điện thoại iPhone 6.1 inch xuống mức thấp nhất có thể, và muốn làm được điều đó là hãng đã phải chấp nhận hi sinh một số thứ không cần thiết như: màn hình OLED, camera kép, khung thép và đặc biệt là công nghệ màn hình cảm ứng 3D Touch.

Màn hình cảm ứng lực 3D Touch trên iPhone có thể sẽ bị Apple khai tử vào năm 2019
Màn hình cảm ứng lực 3D Touch xuất hiện kể từ khi chiếc điện thoại iPhone 6S ra mắt

Kể từ khi ra mắt vào năm 2015 đến nay, màn hình cảm ứng 3D Touch vẫn chưa chứng tỏ được nhiều tính ứng dụng thực tiễn mà còn trở thành tác nhân gia tăng đáng kể độ dày trên thân máy điện thoại iPhone kể từ thế hệ điện thoại iPhone 6s trở về sau.

Ngoài ra, lý do gã khổng lồ Apple muốn loại bỏ màn hình cảm ứng 3D Touch một phần cũng do vấn đề giá thành khi việc cải tiến liên tục tính năng để cạnh tranh với các thương hiệu Android khiến cho giá điện thoại iPhone những năm gần đây tăng cao. Táo khuyết sẽ tập trung vào những tính năng mới, đơn giản và thiết thực hơn, giúp hạn chế chi phí và làm cho giá điện thoại iPhone giá rẻ đi.

Về phần chiếc tai nghe thông minh AirPod thế hệ thứ 2 và HomePod mới, các nhà phân tích dự đoán thế hệ tai nghe AirPod 2 sẽ trình làng cùng với mẫu điện thoại iPhone mới trong sự kiện được tổ chức vào tháng 9 tới đây, trong khi đó HomePod giá rẻ sẽ cập bến thị trường muộn nhất vào thời điểm cuối năm 2018.

Tham khảo bài viết trên: idropnews.com

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại iPhone 15 Plus: Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp

Điện thoại iPhone 15 Plus: Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp

iPhone 15 series đã chính thức được hé lộ trong sự kiện ra mắt Wonderlust của Apple vào ngày 13/09 vừa qua. Trong đó, iPhone 15 Plus với màn hình lớn và giá hợp lý đang có sự chú ý của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời 5 thắc mắc thường gặp về điện thoại iPhone 15 Plus. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!