Màn hình OLED trên điện thoại iPhone X có gì đặc biệt so với AMOLED của Samsung?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang thắc mắc về sự khác biệt thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Để cạnh tranh khả năng hiển thị với màn hình AMOLED của các dòng flagship từ điện thoại Samsung, mới đây nhiều thương hiệu, đơn cử là Apple đã sử dụng màn hình OLED để trang bị cho các smartphone của mình. Vậy màn hình OLED trên điện thoại là gì? Có gì đặc biệt?

Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

màn hình OLED trên smartphone

màn hình OLED trên smartphone

1. Màn hình OLED trên điện thoại iPhone X có gì đặc biệt?

OLED (Organic Light Emmiting Diodes) hay màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ là một công nghệ hiển thị tiên tiến. Khác biệt lớn nhất so với màn hình tinh thể lỏng (LCD) đang được sử dụng rộng rãi hiện nay là các điểm ảnh của nó đều có khả năng phát sáng độc lập thay vì cần dùng hệ thống đèn nền. Nhờ vậy, màn hình OLED tiết kiệm pin đáng kể so với màn hình LCD truyền thống.

Màn hình OLED iPhone X tạo được sự khác biệt rõ ràng với hai chiếc iPhone ra mắt cùng thời điểm là iPhone 8 và iPhone 8 Plus, đồng thời giúp sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá rất cao về chất lượng hiển thị hình ảnh.

2. Màn hình OLED trên điện thoại iPhone X có tốt hơn AMOLED không?

DisplayMate khẳng định, màn hình OLED của iPhone X có khả năng hiển thị màu sắc với độ chính xác tuyệt đối, độ sáng màn hình, độ tương phản đều cao nhất trong môi trường ngoài trời và so với các mẫu smartphone có màn OLED khác. Đặc biệt, màn hình Super Retina trên iPhone X có độ phản chiếu thấp nhất. Điều này cũng đồng nghĩa, màn hình iPhone X cho khả năng chống lóa và góc nhìn khá tốt trong điều kiện thực tế.

So với màn hình AMOLED thì màn hình OLED nổi bật hơn về dộ sáng màn hình và các yếu tố về độ tương phản,. Tuy nhiên, giá thành sản xuất của loại màn hình này cũng không hề rẻ, đây cũng là một trong những yếu tố tác động khiến giá iPhone X đạt tới con số nghìn đô như vậy.

Bên cạnh iPhone X, một số smartphone mới như smartphone Vivo sử dụng công nghệ nhúng vân tay trên màn hình cảm ứng cũng là một trong những smartphone sử dụng màn hình OLED trên thị trường hiện nay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!