Máy ấp trứng gia cầm là gì? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bà con nông dân đang không biết rằng máy ấp trứng gia cầm sẽ hoạt động như thế nào thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Ấp trứng theo phương pháp tự nhiên ( dùng gia cầm mẹ ấp trứng) thường có tỷ lệ nở khá thấp bởi lẽ mẹ gà cần phải ra ngoài kiếm ăn, đồng thời cũng không ấp được số lượng trứng lớn phục vụ trong chăn nuôi công nghiệp, chính vì thế, các dòng máy ấp trứng gia cầm ngày càng trở nên phổ biến hơn trong chăn nuôi công nghiệp.

Máy ấp trứng gia cầm có khá nhiều loại dành riêng cho gà, hoặc các loại thủy cầm như vịt,  ngan, ngỗng…mỗi loại sẽ có những cấu tạo và chu trình hoạt động không giống nhau để đáp ứng tốt sự phát triển của phôi trứng.

Vậy máy ấp trứng gia cầm là gì, nguyên lý hoạt động ra sao? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình thêm những thông tin về thiết bị máy ấp trứng gia cầm và có thể chọn được loại máy ấp trứng tốt cho nhu cầu kinh doanh của mình

1. Cấu tạo của máy ấp trứng gia cầm

Mỗi dòng máy ấp trứng gia cầm sẽ có những cấu tạo khác nhau tuy nhiên, nguyên lý chung bao gồm các bộ phận như sau:

cấu tạo của máy ấp trứng gia cầm
Cấu tạo đặc trưng của một máy ấp trứng gia cầm.

– Buồng ấp: buồng ấp có thể coi như là vỏ máy.

– Bóng nhiệt máy ấp: đây là bộ phận cấp nhiệt cho máy ấp, nó thường là bóng đèn sợi đốt hoặc là bóng halogen.

Quạt chính: quạt này giúp gió tuần hoàn bên trong máy.

– Quạt quá nhiệt: quạt có tác dụng hút gió trong máy thổi ra bên ngoài để giảm nhiệt. Động cơ đảo: động cơ quay chậm giúp tự động đảo trứng theo chu kỳ.

– Cảm biến máy ấp: cảm biến cho biết chính xác nhiệt độ và độ ẩm trong máy.

– Khay trứng: khay đựng trứng để gắn vào hệ thống đảo.

– Bộ tạo ẩm cho máy ấp: bộ tạo ẩm có thể là khay nước hoặc hệ thống tạo ẩm cho máy.

– Mạch điều khiển máy ấp trứng: mạch điều khiển hoạt động của tất cả các bộ phận trên.

2. Nguyên lý hoạt động của máy ấp trứng gia cầm

Máy ấp trứng gia cầm hoạt động dựa vào từng giai đoạn phát triển của phôi trứng. Mỗi giai đoạn khác nhau, trứng đòi hỏi nhiệt độ, độ ẩm và độ thoáng không khí khác nhau, đây chính là nguyên lý để máy ấp trứng hoạt động.

Với từng giai đoạn phát triển của từng loại trứng gia cầm, máy ấp trứng sẽ điều chỉnh nhiệt độ bằng cách điều chỉnh nhiệt độ từ bóng nhiệt. Một số loại máy ấp trứng hiện đại cũng sẽ có bộ tạo nhiệt chủ động để có thể điều chỉnh độ ẩm phù hợp với các gia đoạn phát tiển khác nhau.

máy ấp trứng gia cầm

Buồng ấp thường được cấu tạo khá kín nhưng vẫn đi kèm một số lỗ thông hơi trong trường hợp cần có không khí thông thoáng, đồng thời cũng có bộ phận quạt gió chủ động để lấy bớt nhiệt từ buồng ấp trứng trong trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, với số lượng trứng lớn, máy ấp trứng có cấu tạo nhiều tầng thì đồng thời máy cũng có kèm theo bộ phận đảo trứng để tất cả trứng trong máy đều đạt được môi trường lý tưởng nhất cho quá trình ấp trứng và nở.

3. Giá máy ấp trứng gia cầm bao nhiêu tiền?

Tùy số lượng trứng ấp mà giá máy ấp trứng gia cầm sẽ có giá bán khác nhau, cụ thể:

– Máy ấp trứng mini với số lượng tầm vài trăm quả/ lần thì mức giá sẽ dao động từ 800,000 đồng- một vài triệu đồng.

– Máy ấp trứng gia cầm với lượng ấp 1000 trứng/lần: giá từ 9-15 triệu đồng

– Máy ấp trứng gia cầm với số lượng ấp khoảng 3000 trứng/lần thì giá bán sẽ rơi vào khoảng 20 triệu đồng.

máy ấp trứng gia cầm
Tùy số lượng trứng ấp trên 1 lần mà giá bán của máy ấp trứng có thể dao động khác nhau.

Ngoài ra, cũng tùy cấu tạo và các chức năng đi kèm bên trong của máy ấp trứng mà mức giá của máy ấp trứng cũng dao động khác nhau.

Bà con nông dân có nhu cầu mua máy ấp trứng đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán máy ấp trứng uy tín với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!