Máy chiếu Sony có những ưu nhược điểm nào đáng chú ý?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy chiếu Sony rất có tên tuổi trên thị trường, nhiều ưu điểm nổi bật nhưng không vì thế mà thiếu đi những hạn chế. Cụ thể là gì?

Ưu điểm nổi bật của máy chiếu Sony

Thiết kế tinh tế

Máy chiếu Sony được trau chuốt nhiều về kiểu dáng, giúp chúng có những nét tinh tế, hiện đại. Đồng thời kích thước khá nhỏ gọn và cân nặng nhẹ so với các máy chiếu khác sử dụng cùng công nghệ DLP, nên người sử dụng có thể mang nó theo người khi di chuyển.

Chức năng bảo mật cao

Thiết bị trình chiếu của Sony được tích hợp chức năng cài đặt mật khẩu theo yêu cầu để đảm bảo không bị sử dụng trái phép. Một tính năng khá quan trọng đối với các công ty.

ưu nhược điểm của máy chiếu Sony

Độ phân giải lớn

Hầu hết máy chiếu Sony đều có độ phân giải thực ít nhất 1024 x 768, dễ dàng trình diễn các video, hình ảnh được sắc nét hơn. Chúng cũng hỗ trợ độ phân giải Full HD giúp người dùng có thể xem được cả những video có độ phân giải cao hơn độ phân giải thực của máy.

Độ tương phản cao

Cũng giống như cường độ sáng, độ phân giải thì các máy chiếu của Sony cũng có một tỷ lệ tương phản cao, giúp nó có thể trình chiếu một cách chi tiết các chi tiết sáng tối, thể hiện rõ hình khối cho chất lượng đẹp nhất. Có thể nói cấu hình của các máy chiếu Sony là rất lý tưởng để sử dụng.

Cường độ sáng cao

Các dòng máy chiếu của Sony đều có cường độ sáng cao, điều này giúp nó có thể trình chiếu các hình ảnh rõ nét trong điều kiện có nhiều ánh sáng của phòng chiếu. Chính vì thế nên nó sẽ phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau từ giải trí cho tới giáo dục, hội thảo.

Nhiều công nghệ hiện đại tích hợp

Những công nghệ tiên tiến được trang bị như 3LCD BrightEraTM, Auto Start… giúp chúng có chất lượng trình chiếu cưc kỳ mượt mà, chân thực, giúp người dùng dễ nhìn mà không mỏi mắt, đồng thời máy khởi động nhanh và tự động tìm nguồn dữ liệu đầu vào tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.

ưu nhược điểm của máy chiếu Sony

Cho phép bật tắt nguồn trực tiếp

Nhờ nguồn xoay chiều AC mà bạn có thể bật/tắt trực tiếp thiết bị chỉ với một cái ngắt điện hay một công tắc khác mà không phải nhấn nút Power trên máy.

Khả năng lắp đặt linh hoạt

Sony đã cho ra rất nhiều dòng máy chiếu khác nhau về mẫu mã, chức năng, tuy nhiên cho khả năng lắp đặt khá linh hoạt nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại sản phẩm với nhiều cách lắp đặt như: lắp đặt sàn, lắp đặt trần hoặc lắp đặt nghiêng phù hợp với yêu cầu trình chiếu và điều kiện phòng chiếu của mình.

Những điểm còn hạn chế của máy chiếu Sony

Tuổi thọ bóng đèn thấp

Chất lượng trình chiếu tốt nhưng máy chiếu của Sony đều có chung một nhược điểm là tuổi thọ bóng đèn không cao, chỉ dừng lại ở khoảng 6000 giờ, một số dòng cao cấp cũng chỉ đạt 10.000 giờ. Đó cũng là lý do vì sao mà Sony có chế độ bảo hành bóng chiếu khá ngắn, chỉ từ 3 – 6 tháng, rất hiếm máy bảo hành đến 1 năm.

Giá quá cao

Thiết bị chiếu của Sony thường có giá bán đắt, khá cao so với các thiết bị cùng cấu hình của hãng khác. Mặt khác do thời gian sử dụng bóng chiếu thấp, cần thay bóng thường xuyên cho nên chi phí sử dụng cũng theo thời gian tăng lên đáng kể.

Và đó là tất cả những gì bạn cần biết về ưu nhược điểm của máy chiếu Sony trên thị trường. Dù tồn tại những thiếu sót nhưng không thể phủ nhận Sony vẫn là một dòng máy chiếu tốt nhất, được sử dụng rất nhiều hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về máy chiếu của thương hiệu nổi tiếng này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy chiếu Sony model VPL- EX435 full HD hình ảnh

Máy chiếu Sony model VPL- EX435 full HD hình ảnh

Máy chiếu Sony model VPL- EX435 là một máy chiếu tầm trung với sự tiện lợi và linh hoạt Tuy nhiên, máy chiếu SONY VPL-EX435 còn đảm bảo hình ảnh sắc nét, độ bền trình chiếu cao, tiết kiệm điện năng

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!