Máy gặt cắt lúa mini có những loại nào? Nên mua loại nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tùy nhu cầu mà bac con nông dân cân nhắc để chọn được loại máy cắt lúa mini phù hợp nhất và tốt nhất cho mình.

Với những thửa ruộng nhỏ lẻ, hoặc là tại các địa hình khó khăn như ruộng bậc thang thì các dòng máy gặt cắt lúa mini là lựa chọn hợp lý hơn các dòng máy gặt đập liên hợp to cồng kềnh. Và để đáp ứng các nhu cầu khác nhau từ phía người sử dụng, thì các nhà sản xuất cũng đưa tới khá đa dạng các dòng máy gặt lúa mini.

1. Máy cắt lúa mini cầm tay

Là loại máy cắt lúa mini có kích thước nhỏ gọn được thiết kế để người sử dụng đeo lên vai bằng dây và cắt lúa tương tự các dòng máy cắt cỏ đeo vai. Loại này thường được trang bị động cơ 2 thì và chạy bằng xăng, có công suất cắt lúa bằng 4-5 người gặt cùng lúc.

máy cắt lúa mini cầm tay

Ưu điểm của máy gặt lúa mini cầm tay là có giá rẻ (chỉ khoảng từ 3-5 triệu đồng), có kích thước nhỏ gọn nên tiếp cận với nhiều địa hình đa dạng khác nhau. Ngoài ra, loại này có công suất nhỏ nên tiêu tốn nhiên liệu ít, rất tiết kiệm khi sử dụng.

Nhược điểm, là máy chỉ có thể cắt ngang thân lúa nên những người muốn cắt cả cây lúa thì không dùng loại này được. Ngoài ra, bà con nông dân vẫn cần phải đi gom lúa và bó thành bó để mang về nhà nên cũng khá là tốn công sức.

Máy cắt lúa mini cầm tay phù hợp với nhiều hộ gia đình cần một loại máy cắt lúa mini giá rẻ để giảm thiểu công sức trong quá trình thu hoạch.

2. Máy gặt cắt lúa mini xếp dãy

Là loại máy cắt lúa mini có kết cấu 4 bánh với các lưỡi cắt có thể tùy chỉnh đặt thấp sát gốc hoặc ngang lưng cây lúa để đáp ứng các nhu cầu khác nhau từ phía bà con nông dân khi gặt lúa trên các thửa ruộng khác nhau.

máy gặt lúa mini xếp dãy

Loại này người sử dụng sẽ ngồi lái như lái một chiếc máy cày mini, và lúa sẽ được cắt và ngả thành một hàng tương tự máy cắt lúa mini cầm tay. Bà con nông dân vẫn phải đi sau để bó lúa và mang về nhà.

Loại máy này có công suất lớn hơn, và thường là máy 4 thì, nên được sử dụng để thu hoạch lúa trên diện tích lớn hơn. Dẫu vậy, nhược điểm vẫn là tốn nhiều công sức để bó lúa mang về nhà.

Giá của loại máy cắt lúa mini xếp hàng khá đa dạng, từ vài chục triệu đồng.

3. Máy gặt cắt lúa mini tự bó lấy rơm

Đây là dòng máy cắt lúa mini có được sự ưa chuộng của khá nhiều bà con nông dân, vì vừa có kết cấu nhỏ gọn, vừa có thể bó lúa gọn lúa theo từng bó kích thước từ 10-20cm. Và người nông dân chỉ cần phải vác bó lúa mang lên bờ đưa về nhà.

máy gặt lúa mini tự bó

Giúp giảm thiểu công sức của người nông dân đồng thời tạo ra các bó rơm rạ thẳng thớm đáp ứng nhu cầu sử dụng của bà con nông dân là để làm chổi rơm, làm mái nhà, hoặc để bó rau cũng như các đồ dùng thủ công khác nhau.

Tuy nhiên, giá bán của loại máy cắt lúa mini tự bó không hề rẻ, từ 60-85 triệu đồng. Nên bà con cũng cần cân nhắc trước khi mua vì với mức giá này bà con cũng có thể chọn các dòng máy gặt đập liên hợp mini thuận tiện hơn và tiết kiệm công sức hơn.

Nhìn chung, hầu hết các dòng máy gặt lúa mini đều giúp bảo toàn hình dáng rơm rạ sau thu hoạch, từ đó thuận tiện hơn cho người nông dân có kế hoạch sử dụng rơm rạ cho các nhu cầu khác nhau của mình.

Tùy nhu cầu cũng như điều kiện tài chính mà bà con nông dân nên cân nhắc để chọn cho mình loại máy gặt lúa mini tốt nhất, đáp ứng nhu cầu.

Ngoài ra, đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán máy gặt lúa mini uy tín với giá rẻ nhất nhé!

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!