Máy giặt cửa trên là gì? Có ưu nhược điểm gì? Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt cửa trên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt cửa trên với thiết kế nhỏ gọn, giá thành rẻ lại dễ sử dụng đang là sự lựa chọn của rất nhiều các gia đình Việt.

Máy giặt cửa trên là dòng máy giặt khá quen thuộc trong các gia đình Việt và được rất nhiều người quan tâm. Hiểu được điều này, Websosanh.vn sẽ cùng bạn đi tìm hiểu máy giặt cửa trên là gì và đánh giá ưu nhược điểm của máy giặt cửa trên ngay :

Máy giặt cửa trên là gì?

Máy giặt cửa trên
Máy giặt cửa trên là dòng máy giặt có thiết kế cửa nằm phía trên máy giặt

Máy giặt cửa trên hay còn được gọi với cái tên khác là máy giặt lồng đứng là dòng máy giặt truyền thống vẫn luôn đứng vững trên thị trường mặc cho các dòng máy giặt tiên tiến khác thi nhau ra đời. Đúng như cái tên của nó, dòng máy giặt này có thiết kế cửa lấy quần áo nằm ở phía bên trên.

Máy giặt cửa trên hoạt động theo nguyên tắc khá đơn giản, có 1 đĩa xoay ở phía dưới phần đáy của lồng giặt giúp tạo ra dòng nước đảo quần áo cũng hỗn hợp xà phòng, nhờ đó quần áo sẽ được giặt sạch.

Đánh giá ưu nhược điểm máy giặt cửa trên

1. Ưu điểm máy giặt cửa trên

Máy giặt cửa trên
Máy giặt cửa trên có thiết kế gọn nhẹ, dễ di chuyển

+ Máy giặt cửa trên là dòng máy giặt có thiết kế khá đơn giản, dễ sử dụng, dễ sửa chữa và tìm kiếm linh kiện thay thế.

+ Thiết kế của dòng máy giặt lồng đứng khá nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, không chiếm nhiều diện tích không gian lắp đặt, thông thường chỉ cần diện tích khoảng 80×80 cm đã có thể đặt được máy. Với thiết kế này rất phù hợp với các gia đình có diện tích khiêm tốn.

+ Một trong những điểm cộng lớn nhất của máy giặt cửa trên chính là trong quá trình giặt có thể thêm quần áo tùy ý mà không ảnh hưởng đến chu trình giặt.

+ Giá máy giặt cửa trên khá rẻ, phù hợp với đại đa số khả năng tài chính của các gia đình Việt. Một chiếc máy giặt cửa trên thông thường có đủ các chức năng cơ bản, có thể đáp ứng nhu cầu giặt giũ của các gia đình giá chỉ khoảng 4 triệu đồng.

+ Máy giặt cửa trên không hề kén bột giặt như dòng máy giặt cửa ngang.

2. Nhược điểm của máy giặt cửa trên

+ So với dòng máy giặt cửa ngang thì thời gian sấy của máy giặt cửa trên lâu hơn do số vòng quay trong 1 phút thấp hơn.

+ Xuất hiện tình trạng ồn ào, rung lắc trong quá trình giặt

+ Do lượng nước sử dụng của dòng máy giặt lồng đứng yêu cầu phải ngập hết quần áo trong lồng giặt nên lượng nước tiêu thụ nhiều.

+ Ít chức năng hơn máy giặt cửa ngang, quần áo sau khi giặt thường bị xoắn rối vào nhau.

Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt cửa trên

Máy giặt cửa trên
Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt cửa trên

Để giúp quá trình sử dụng máy giặt cửa trên được an toàn hiệu quả hơn thì người dùng nên lưu ý một số điều sau :

+ Trước khi bỏ đồ, quần áo vào máy giặt cần kiểm tra kỹ tránh để sót vật thể lạ trong quần áo làm ảnh hưởng đến độ bền của máy, phân loại đồ thành từng nhóm để giặt.

+ Tùy vào khối lượng giặt của máy mà cho số lượng quần áo vào, để giúp máy luôn vận hành ổn định, chỉ nên cho khoảng 70 – 80% lượng đồ khô so với khối lượng giặt ghi trên thân máy.

+ Thường xuyên vệ sinh lồng giặt và ngăn chứa bột giặt để tránh tích tụ vi khuẩn

+ Sau khi giặt xong, không nên để quần áo quá lâu trong lồng giặt, tốt nhất nên lấy quần áo ra đi phơi luôn để tránh làm nơi cho vi khuẩn sinh sôi

+ Không cho quá nhiều xà phòng, bởi làm như vậy sẽ tạo ra nhiều bọt dư thừa, khiến cho quá trình xả và vắt kém hiệu quả.

Có thể nói, máy giặt cửa trên tuy là dòng sản phẩm truyền thống, không có quá nhiều chức năng nhưng lại có giá thành khá rẻ. Nếu không có điều kiện mua máy giặt cao cấp, nhiều tính năng ưu việt thì với một chiếc máy giặt lồng đứng với những tính năng cơ bản cũng có thể đáp ứng được nhu cầu giặt giũ rồi đấy!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Top 3 máy giặt Toshiba 12kg cửa trên đáng mua hiện nay

Top 3 máy giặt Toshiba 12kg cửa trên đáng mua hiện nay

Máy giặt Toshiba nổi tiếng với khả năng tiết kiệm điện vượt trội đi kèm là giá thành rẻ, rất phù hợp cho những ai yêu thích công nghệ Nhật nhưng có tài chính hạn hẹp. Nếu gia đình bạn có trên 7 thành viên thì nhất định không nên bỏ qua 3 model máy giặt Toshiba 12kg cửa trên sau.
5 điểm mới của máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT phiên bản 2024

5 điểm mới của máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT phiên bản 2024

Máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT là phiên bản máy giặt cửa ngang 9kg mới vừa ra mắt trong năm 2024 của Panasonic. Đây cũng là một trong các phiên bản hiếm hoi của hãng có thiết kế cửa ngang và chỉ có tính năng giặt thay vì giặt-sấy đắt tiền như các model cũ.
Đánh giá máy giặt Aqua cửa trước 12kg AW12-B4959U1K phiên bản mới 2024

Đánh giá máy giặt Aqua cửa trước 12kg AW12-B4959U1K phiên bản mới 2024

Máy giặt Aqua AW12-B4959U1K là phiên bản máy giặt cửa ngang mới ra mắt trong năm 2024 của Aqua với nhiều cải tiến mới trong thiết kế, khả năng quay vắt và tiện ích sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có một số hạn chế nhất định. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.
Top máy giặt Toshiba 7kg cửa trên đáng mua hiện nay

Top máy giặt Toshiba 7kg cửa trên đáng mua hiện nay

Máy giặt Toshiba 7kg với thiết kế nhỏ gọn, khối lượng giặt ít và rất tiết kiệm điện là sự lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên, người độc thân. Trong mùa nhập học sắp tới, nếu bạn cần tìm mua máy giặt giá rẻ chất lượng thì nhất định không nên bỏ qua 3 model máy giặt Toshiba 7kg cửa trên sau.
Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1cửa ngang nhưng chưa tới 3 triệu

Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1cửa ngang nhưng chưa tới 3 triệu

Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1 là sản phẩm của Thái Lan với thiết kế cửa ngang hiện đại, đẹp mắt nhưng chưa tới 3 triệu đồng. Điều này khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng và độ bền sản phẩm, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.