Máy giặt LG lỗi CL là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt LG lỗi CL là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu để giải đáp thắc mắc ngay nhé!

Máy giặt LG không còn là dòng sản phẩm xa lạ với người tiêu dùng Việt, hiện nay các sản phẩm máy giặt LG đang được rất nhiều gia đình lựa chọn. Trong quá trình sử dụng máy giặt LG nhiều người dùng thường gặp lỗi LG và rất lo lắng. Vậy máy giặt LG lỗi CL là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục tại nhà như thế nào? Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu ngay:

Máy giặt LG lỗi CL là gì?

Máy giặt LG lỗi CL
Máy giặt LG lỗi CL là gì?

Máy giặt LG trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi việc xảy ra một số lỗi hiển thị, trong đó có lỗi CL khiến nhiều người lo lắng. Vậy máy giặt LG lỗi CL là gì?

CL là từ viết tắt của Child Lock hay còn được gọi là chế độ khóa trẻ em. Child lock là chế độ dành cho các gia đình có con nhỏ, tránh việc các bé nghịch ngợm bị kẹt trong lồng giặt vô cùng nguy hiểm. Chính vì thế nhằm đảm bảo an toàn cho các bé, nhà sản xuất đã thiết lập chế độ khóa trẻ em, tạm ngưng tạm thời mọi hoạt động của máy giặt khi người sử dụng chưa có nhu cầu sử dụng máy giặt, khi đó máy giặt LG sẽ hiển thị lỗi CL.

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt LG báo lỗi CL

Máy giặt LG lỗi CL
Máy giặt LG lỗi CL – nguyên nhân và cách xử lý lỗi chi tiết

Khi máy giặt LG lỗi CL sẽ hiển thị trên màn hình máy giặt, khi đó bạn đừng lo lắng hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục ngay để tiếp tục sử dụng sản phẩm. Trên thực tế, lỗi CL trên máy giặt LG là một mã thông báo chế độ khóa trẻ em được kích hoạt. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này có thể là do ai đó vô tình chạm vào tổ hợp phím Child Lock do màn hình cảm ứng khá nhạy.

Khi chế độ khóa trẻ em được kích hoạt, khiến máy giặt LG báo lỗi CL thì chúng ta cần tắt chức năng này đi để máy giặt có thể hoạt động lại bình thường. Để tắt chế độ này chúng ta thực hiện các bước sau:

+ Đối với dòng máy giặt LG Inverter đời mới thì thao tác vô cùng đơn giản, chỉ cần bấm và giữ nút Child lock  từ 3 đến 5s. Sau đó, máy giặt LG sẽ chuyển về trạng thái Disabled, khi đó chế độ khóa trẻ em đã được tắt, mọi phím bấm trên bảng điều khiển sẽ hoạt động lại bình thường.

+ Còn đối với một số máy giặt cửa ngang đời cũ, chức năng này không hiển thị rõ trên bảng điều khiển. Vì thế, chúng ta cần thực hiện các thao tác sau: Bấm đồng thời hai tổ hợp phím TEMP và OPTION, đợi vài giây sẽ không còn tình trạng máy giặt LG báo lỗi CL nữa và có thể hoạt động lại bình thường.

+ Còn với dòng máy giặt bảng điều khiển có nút WASH và RINSE, thì để khắc phục tình trạng máy giặt LG hiển thị  lỗi CL chúng ta chỉ cần bấm giữ khoảng 5s đồng thời 2 tổ hợp phím này.

Có nên bật chế độ khóa trẻ em trong quá trình sử dụng không?

Máy giặt LG lỗi CL
Máy giặt LG lỗi CL là chế độ khóa trẻ em được kích hoạt

Tính năng khóa trẻ em là một tính năng giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng, giúp tạm ngưng tạm thời mọi hoạt động khi người sử dụng chưa cần sử dụng máy giặt.

Khi kích hoạt chức năng này, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm nếu nhà có trẻ em nghịch ngợm, tránh được trường hợp bị kẹp lồng giặt vô cùng nguy hiểm. Bên cạnh đó, chế độ này còn giúp tránh tốn điện, nước vô ích. Chính vì thế, nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, khi không có nhu cầu sử dụng máy giặt thì nên kích hoạt chức năng này để đảm bảo an toàn cho các bé nhé

Với những chia sẻ mà Websosanh.vn vừa cung cấp, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về máy giặt LG lỗi CL và đồng thời giúp bạn sử dụng máy giặt LG một cách hiệu quả nhất!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E64 có thể gặp ở cả máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên. Lỗi này không quá nghiêm trọng và có thể tự sửa tại nhà nên bạn đừng quá lo lắng. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách xử lý phù hợp cho từng loại lỗi.
Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Máy giặt thảm công nghiệp là thiết bị vệ sinh hữu ích nhưng có giá thành không hề rẻ nên việc chọn máy làm sao để chất lượng, không lãng phí số tiền đầu tư được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang gặp vấn đề như trên thì hãy tham khảo kinh nghiệm chọn mua máy giặt công nghiệp sau đây.
15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

Thay vì để máy giặt bên ngoài thì hiện nay sử dụng tủ máy giặt dần trở thành xu hướng mới, vừa giúp bảo quản máy giặt tốt hơn, vừa tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở. Tham khảo ngay 15 kiểu thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất.
Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Lỗi E23 máy giặt Toshiba là lỗi liên quan đến các vấn đề về công tắc khóa an toàn của máy giặt. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng lỗi này tại nhà trong bài viết sau.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!