Máy giặt Sanyo báo lỗi ER là sao? Nguyên nhân do đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Sanyo báo lỗi ER là sao? Để giải đáp vấn đề này trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra những nguyên nhân chính khiến máy giặt Sanyo báo lỗi ER.

Đối với những ai đã sử dụng máy giặt Sanyo chắc chắn sẽ không còn lạ về mã lỗi ER. Đây là lỗi khá phổ biến ở tất cả các dòng máy giặt Sanyo. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về nguyên nhân khi máy giặt Sanyo báo lỗi ER là sao? Vì thế trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp những nguyên nhân chủ yếu nhất dẫn đến máy giặt Sanyo báo lỗi ER.

Tìm hiểu máy giặt Sanyo báo lỗi ER là sao?

Dựa trên bảng mã lỗi chung do Sanyo cung cấp thì lỗi ER là một mã lỗi liên quan đến sự cố cảm ứng báo mực nước của máy giặt. Khi máy giặt phải sự cố về mực nước, màn hình hiển thị của máy sẽ hiển “ER”. Người dùng có thể dễ dàng dựa vào đây để tìm ra nguyên nhân cùng cách xử lý phù hợp. 

máy giặt Sanyo báo lỗi ER là sao

3 nguyên nhân chính khiến máy giặt Sanyo báo lỗi ER

Dây điện liên kết từ board mạch tới cảm biến mực nước bị lỗi 

Khi máy giặt Sanyo xuất hiện mã lỗi ER có thể dây nối từ cảm biến áp suất mực nước đến bảng điều khiển đang gặp vấn đề. Đối với trường hợp này, bạn cần kiểm tra xem dây điện có bị đứt hoặc các mối liên kết có bị lỏng hay không. Bên cạnh đó, có thể xác định chính xác nhất bằng cách dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tình trạng hoạt động của dây điện. 

Cảm biến mực nước gặp sự cố

Sau khi kiểm tra dây điện của máy giặt Sanyo nhưng vẫn không thấy bất kỳ vấn đề gì thì rất có thể nguyên nhân dẫn đến mã lỗi ER là do cảm biến mực nước. Bộ phận cảm biến thường trực tiếp tiếp xúc với nguồn nước cung cấp vào máy giặt vì thế sẽ không tránh được tình trạng các cặn bẩn và vật cản nằm bên trong. 

Điều này cũng ảnh hưởng đến độ cảm biến có chính xác không của máy giặt. Vì thế, bạn cần kiểm tra xem cảm biến có nhiều cặn bẩn hoặc vật cản hay không. Nếu có thì cần vệ sinh và lau chùi sạch sẽ để cảm biến có thể hoạt động trở lại bình thường. 

máy giặt Sanyo cửa trên

Board mạch của máy giặt Sanyo bị hỏng 

Đây là nguyên nhân liên quan đến hệ thống điều khiển của máy giặt. Vì thế, trong trường hợp máy giặt hiển thị mã lỗi ER nhưng bạn kiểm tra 2 nguyên nhân trên mà máy nhà mình không mắc phải thì chắc chắn đó là do board mạch. Nguyên nhân này cần đến những người có kinh nghiệm để xử lý để không ảnh hưởng đến các tính năng cũng như hiệu suất hoạt động của máy. Bạn nên liên hệ trực tiếp với bên trung tâm sửa chữa hoặc địa chỉ bạn mua máy giặt Sanyo để được hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa nhanh chóng nhất. 

Mã lỗi ER có gây nguy hiểm không?

Bên cạnh việc tìm hiểu nguyên nhân cũng như máy giặt Sanyo báo lỗi ER là sao thì vấn đề ảnh hưởng đến máy giặt cũng là nỗi băn khoăn của nhiều người. Trên thực tế, với mỗi thương hiệu máy giặt sẽ có những mã lỗi khác nhau. Trong quá trình sử dụng lâu dài sẽ khó tránh khỏi việc máy giặt bị lỗi ER và nguyên nhân máy giặt nhà bạn gặp phải có thể là 1 trong 3 nguyên nhân trên. 

máy giặt Sanyo báo lỗiChúng đều là những lỗi khá phổ biến và nếu có cách xử lý phù hợp và kịp thời thì chất lượng máy hay hiệu suất hoạt động không bị ảnh hưởng quá lớn. Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng máy báo lỗi nhiều lần, người dùng nên thường xuyên kiểm tra cũng như làm công tác vệ sinh máy giặt định kỳ. Điều này sẽ giúp việc phát hiện ra lỗi nhanh chóng cũng như giúp máy giặt tăng hiệu quả giặt sạch và tuổi thọ của máy. 

Trên đây là những chia sẻ về máy giặt Sanyo báo lỗi ER là sao cùng với 3 nguyên nhân chính của mã lỗi này. Mong rằng sẽ giúp bạn có thêm thông tin để xác định đúng và có cách khắc phục tốt nhất khi máy giặt gia đình cũng bị lỗi tương tự. 

 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!