Máy hút ẩm công nghiệp là gì? Mẹo mua sản phẩm bạn nên biết!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút ẩm công nghiệp là gì? Hoạt động ra sao? Để trả lời cho những thắc mắc đó, hãy cùng chúng tôi đến với bài viết dưới đây bạn nhé!

Việt Nam ta là một nước có khí hậu Nhiệt đới ẩm nên độ ẩm không khí khá cao.  Nó gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe con người và máy móc,  các trang thiết bị. Vì thế mà nhiều nhà máy, xí nghiệp đều phải sử dụng máy hút ẩm công nghiệp để duy trì độ khô ráo, đảm bảo các thiết bị máy móc được vận hành một cách tốt nhất.

Máy hút ẩm công nghiệp là gì?

Khi độ ẩm cao, (trên 70%) sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm sinh sôi, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng các thiết bị máy móc, linh kiện điện tử trong các nhà máy, xí nghiệp, phòng thí nghiệm…. Khi đó máy hút ẩm công nghiệp sẽ đóng vai trò kiểm soát độ ẩm ở mức độ ổn định, đạt ngưỡng an toàn mà không phụ thuộc vào nhiệt độ ngoài trời.  Người sử dụng chỉ cần thiết lập, cài đặt máy để đạt  độ ẩm mong muốn.

Có mấy loại máy hút ẩm công nghiệp?

Có thể phân loại máy hút ẩm công nghiệp làm 2 loại chính: máy hút ẩm rotor và máy hút ẩm ngưng tụ.

  • Máy hút ẩm công nghiệp Rotor: đây là loại máy được cấu tạo từ bánh Rotor hút ẩm gồm các tấm phẳng, gấp nếp đan vào nhau. Để có thể làm chức năng hút không khí ẩm, hệ thống này sẽ được ngâm tẩm với chất làm khô, thường là Silica gel.  Loại máy này có giải kiểm soát ẩm rộng, có thể hoạt động tốt ở nhiều điều kiện khác nhau nên rất được ưa chuộng ở các nhà máy, khu chế xuất hay phòng thí nghiệm….

Tuy nhiên, điểm trừ của máy hút ẩm Rotor có công suất không quá lớn, chỉ khoảng 50l/ngày và cách lắp đặt các chi tiết máy có cũng phần phức tạp hơn so với loại máy hút ẩm dạng ngưng tụ. 

Máy hút ẩm công nghiệp Rotor
Máy hút ẩm công nghiệp Rotor
  • Máy hút ẩm công nghiệp ngưng tụ: loại máy này có thể hút ẩm trong không khí nhờ vào hệ thống làm lạnh và ngưng tụ hơi nước. 

Máy hút ẩm ngưng tụ sẽ gồm các bộ phận như: bộ phận nén khí, động cơ, quạt, dàn ngưng tụ, bay hơi. So với máy hút ẩm Rotor thì máy hút ẩm ngưng tụ có công suất hút ẩm lớn hơn( 500l/ ngày) và khả năng hút ẩm cũng khá nhanh. Tuy nhiên, thiết bị  có nhược điểm là giải kiểm soát hẹp, chỉ tầm 40-50%, hoạt động sai số cũng khá lớn.

Kinh nghiệm chọn mua máy hút ẩm công nghiệp

Để mua được một sản phẩm máy hút ẩm chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau: 

1. Loại máy hút ẩm công nghiệp

Tại sao phải cần quan tâm đến loại máy hút ẩm công nghiệp? Vì từng đặc điểm ngành sẽ có những tính chất, yêu cầu khác nhau. Nếu bạn cần mua máy hút ẩm để sử dụng trong khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp đòi hỏi cần phải kiểm soát độ ẩm ở mức tương đối cao và đạt độ chính xác gần như tuyệt đối thì có thể lựa chọn máy hút ẩm Rotor. 

Máy hút ẩm Rotor phù hợp với những môi trường yêu cầu độ ẩm thấp, dưới 40%, nhiệt độ xử lý ẩm dưới 10 độ C. Tuy nhiên, nếu bạn không đòi hỏi quá nhiều về khả năng kiểm soát ẩm thì máy hút ẩm dạng ngưng tụ là một sự lựa chọn không tồi. Giá thành và kiểu dáng của sản phẩm phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

Máy hút ẩm công nghiệp ngưng tụ
Máy hút ẩm công nghiệp ngưng tụ

2. Công suất máy hút ẩm công nghiệp

Lựa chọn bất cứ thiết bị, sản phẩm nào bạn cũng quan tâm đến yếu tố công suất. Công suất của máy hút ẩm phải phù hợp với nhu cầu, diện tích không gian phân xưởng, kho bảo quản. Nếu diện tích lớn hàng trăm mét vuông thì bạn nên chọn máy hút ẩm công nghiệp có công suất lớn và ngược lại. Bên cạnh đó thì công suất máy còn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: mức độ kiểm soát ẩm, hệ thống cửa sổ, quạt gió…. Để có thể tính toán chính xác hơn, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ.

3. Thương hiệu máy hút ẩm công nghiệp

Chắc chắn không thể không quan tâm đến thương hiệu vì đây là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Chẳng hạn như sản phẩm  đến từ thương hiệu uy tín, chất lượng có công suất 100l/ ngày sẽ kiểm soát độ ẩm tốt hơn là máy hút ẩm có công suất 150l/ngày nhưng đến từ thương hiệu kém chất lượng.

Vì thế hãy chọn những sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín để có thể  tăng khả năng hoạt động cũng như tiết kiệm chi phí vận hành nhé!

Có thể kể đến một số thương hiệu nổi bật như  Harison, Fujie, Aikyo, Ikeno… 

Trên đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn có thể hiểu hơn về sản phẩm máy hút ẩm công nghiệp. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

Tin tức về Máy tạo ẩm - hút ẩm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!