Máy hút bụi là gì? Có nên mua máy hút bụi cho gia đình không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút bụi là gì? Có nên mua máy hút bụi cho gia đình không? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay, hầu hết mọi gia đình đều đã sở hữu cho mình một chiếc máy hút bụi tiện lợi để vệ sinh cho không gian luôn sạch sẽ, trong lành, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người trong nhà.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều người tồn tại suy nghĩ vệ sinh, làm sạch nhà bằng các cách truyền thống đã đủ sạch, bên cạnh đó cũng còn một số khác chưa hiểu rõ về sản phẩm máy hút bụi và phân vân không biết có nên mua không bởi khá tốn kém chi phí. Vậy hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến mọi người khái niệm máy hút bụi và có nên mua máy hút bụi không nhé!

Máy hút bụi là gì?

Máy hút bụi là thiết bị dùng để các bụi bẩn, rác thải khó vệ sinh bằng chổi như lông động vật, thú cưng, côn trùng,… ở những bề mặt sàn, thảm hoặc tại các đồ vật nhờ sử dụng lực hút không khí để tạo ra các khoảng chân không. Theo luồng lực hút không khí mạnh đó, các chất bụi bẩn sẽ được hút vào bên trong hộp đựng bụi.

Hay nói cách khác, máy hút bụi là một loại thiết bị dùng để thay thế chổi truyền thống trong việc vệ sinh, làm sạch không gian sống. Tuy nhiên máy hút bụi có khả năng làm sạch hiệu quả gấp 6 lần so với hình thức làm sạch bằng chổi truyền thống, dễ dàng lấy đi các chất bẩn ở mọi ngóc ngách, khe hẹp, vị trí khó tiếp cận, thậm chí là bụi ở trong không khí. 

Máy hút bụi được sử dụng phổ biến rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp cũng như đời sống. Nhiều gia đình rất ưa chuộng máy hút bụi bởi nó có khả năng làm sạch hoàn hảo, mang đến một không gian sống sạch sẽ, thông thoáng.

Máy hút bụi – Thiết bị vệ sinh hiệu quả
Máy hút bụi – Thiết bị vệ sinh hiệu quả

Có nên mua máy hút bụi không?

Câu trả lời là “Có”, bởi máy hút bụi sở hữu rất nhiều tính năng vượt trội và hữu ích cho đời sống con người, đem đến một cuộc sống chất lượng hơn, điển hình các tính năng tuyệt vời như sau:

1. Tiết kiệm thời gian và công sức dọn dẹp vệ sinh đáng kể

Mỗi lần tổng vệ sinh nhà cửa, mọi người thương phải tốn thời gian cho việc di chuyển đồ đạc rồi quét dọn, sau đó lau chùi sạch sẽ từng khu vực và sắp xếp lại mọi thứ như lúc đầu. Nhưng từ giờ có máy hút bụi thì người dùng chỉ cần di chuyển máy tới vị trí cần làm sạch để hút bụi bẩn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

2. Nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và cất giữ

Ngoài việc tránh phải chuẩn bị nhiều vật dụng cho việc vệ sinh thì chỉ cần một chiếc máy hút bụi duy nhất với thiết kế tương đối nhỏ gọn kết hợp với bánh xe, tay cầm tiện lợi cho việc di chuyển và việc cất giữ cũng tiện lợi hơn.

3. Chủ động trong việc vệ sinh

Nếu bạn vệ sinh nhà cửa theo những hình thức truyền thống thì sẽ cần chuẩn bị: chổi, giẻ lau, xô đựng nước, chất tẩy rửa, hóa, thiết bị vệ sinh kính…. quá phức tạp và lỉnh kỉnh. Nếu bạn có máy hút bụi, bạn chỉ cần lắp đầu hút, cắm điện và bật chế độ hút bụi rồi di chuyển đến vị trí cần vệ sinh, vì thế bạn có thể vệ sinh bất cứ khi nào rảnh. Điều này thực sự có ích cho bạn khi có con nhỏ hay khi quá bận rộn…

Được trang bị đa dạng các loại đầu hút để tăng tính hiệu quả
Được trang bị đa dạng các loại đầu hút để tăng tính hiệu quả

4. Phát huy khả năng vệ sinh ở mọi vị trí, ngóc ngách trong nhà

Nhờ được trang bị nhiều loại đầu hút như: đầu hút sàn, đầu hút thảm, đầu hút khe, và đầu hút có thể xoay linh hoạt… cho phép người dùng có thể linh hoạt sử dụng vệ sinh bất kể khu vực, ngóc ngách nào trong căn hộ.

5. Khả năng lọc và diệt khuẩn vượt trội

Những model máy hút bụi được trang bị bộ lọc HEPA có khả năng loại bỏ đến >99% vi khuẩn, bụi bẩn và côn trùng. Nhờ hiệu quả làm sạch này sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề về hô hấp, dị ứng hoặc căn bệnh về da và hen suyễn cho gia đình bạn.

Bài viết trên là nội dung về máy hút bụi và lý giải thắc mắc có nên mua máy hút bụi không? Hi vọng với những thông tin chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp mọi người có câu trả lời cho bản thân mình về sản phẩm nhé!

Tin tức về Máy hút bụi

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.
Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Robot hút bụi lau nhà là cái tên đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bởi khả năng làm sạch vượt trội cùng nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi. Vậy robot hút bụi tự động có thật sự tốt? Cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé.
Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi tự động giúp những người bận rộn có thể tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân. Vậy bạn đã biết robot hút bụi lau nhà loại nào tốt hiện nay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 4 thiết bị Robot hút bụi tự động thông minh dưới đây để chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!