Máy hút mùi có mấy loại trên thị trường hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút mùi có mấy loại trên thị trường hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Máy hút mùi không không chỉ giúp khử mùi cho không gian căn bếp hiệu quả mà còn đóng vai trò như một món đồ nội thất, góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp hiện đại cho căn bếp của gia đình bạn. 

1. Máy hút mùi âm tủ

Máy hút mùi âm tủ có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản sử dụng để lắp đặt chìm vào phần tủ bếp nhưng vẫn giữ được những chức năng cơ bản của một chiếc máy hút mùi thông thường. Máy thường có kích thước phổ biến từ 60 – 70cm nên phù hợp với các kiểu không gian bếp khác nhau. 

Máy có công suất hút mùi đa dạng từ khoảng 190 – 1400m3/h giúp hoạt động mạnh mẽ và nhanh chóng loại bỏ khói, mùi hôi cho căn bếp. Một số dòng sử dụng than hoạt tính giúp lọc khói khử mùi, diệt khuẩn trước khi khí được đưa lại ra ngoài không gian.

Máy hút mùi âm tủ
Máy hút mùi âm tủ

Ưu điểm

  • Kích thước nhỏ gọn: Máy phù hợp với đại đa số không gian căn bếp Việt với kích thước nhỏ gọn, thiết kế mỏng được lắp chìm vào hộc tủ.
  • Giá cả phải chăng: Máy có giá thành phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng, chỉ dao động khoảng từ 2.2 – 15.8 triệu đồng.
  • Tính thẩm mỹ cao: Máy được lắp đặt đồng bộ với tủ bếp nên tạo được sự hài hòa cho không gian. Bên cạnh đó, một số máy còn có cấu tạo phần tấm lưới lọc hút mùi có thể kéo ra, đẩy vào giúp tăng sự tinh tế cho không gian bếp.

2. Máy hút mùi áp tường

Máy hút mùi áp tường sở hữu thiết kế độc đáo, tinh tế như một chiếc tivi được gắn trực tiếp trên tường. Một phần thân máy sẽ có điểm tựa áp sát tường với giá đỡ chịu lực hay vít nở tùy theo thiết kế. Máy hoạt động với công suất hút mùi lớn từ 300 – 1400m3/h giúp hút mùi nhanh và làm sạch không khí trong bếp dễ dàng, nhanh chóng.

Máy hút mùi áp tường có các loại kích thước phổ biến như 70cm, 90cm do đó máy phù hợp với những ngôi nhà sở hữu gian bếp rộng. 

Máy hút mùi áp tường
Máy hút mùi áp tường

Ưu điểm

  • Đa dạng trong mẫu mã và thiết kế: máy có sự đa dạng trong kiểu thiết kế từ kính cong, kính phẳng, màn hình nghiêng, máy hút mùi chữ L, chữ T…Do đó, người dùng có nhiều sự lựa chọn cho căn bếp của gia đình mình từ nhỏ, vừa đến lớn.
  • Công suất lớn, hoạt động bền bỉ: Máy có công suất hút khá lớn giúp hút sạch mùi hiệu quả. Bên cạnh đó, máy hoạt động với hiệu suất ổn định và bền bỉ.
  • Khả năng hút mùi ở không gian rộng và xa: Máy có thể hút và loại bỏ mùi trong phạm vi rộng, giúp mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp.
  • Dễ dàng sử dụng và vệ sinh: Máy được cấu tạo bởi hệ thống lọc bằng nhôm sang trọng, nên vô cùng dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

3. Máy hút mùi đảo

Máy hút đảo là máy hút mùi có cơ chế hút – đảo 2 chiều được lắp độc lập và treo từ trần xuống giữa gian bếp. Hầu hết, các dòng máy hút đảo đều hút khử mùi trực tiếp qua than hoạt tính được lắp vào bộ phận bên trong của máy.

Máy hoạt động với công suất hút mùi khoảng 800 – 900m3/h với 3 tốc độ hút mùi thời và 1 chế độ tăng cường đáp ứng nhu cầu xử lý mùi trong các hoàn cảnh khác nhau. Hầu hết, các dòng máy hút mùi đảo có kích thước khoảng 90cm phù hợp để lắp đặt giữa phòng, tạo vẻ đẹp mới lạ và khác biệt cho căn bếp của gia đình.

Máy hút mùi đảo
Máy hút mùi đảo

Ưu điểm

  • Chất lượng cao: Máy thuộc phân khúc thị trường hàng cao cấp với chất lượng vượt trội.
  • Thiết kế sang trọng: Máy có thiết kế và kiểu dáng độc đáo, hiện đại và mang tính thẩm mỹ cao.
  • Công suất hút cao: Với khả năng hút mùi có công suất lớn nên máy sẽ phù hợp với nhiều loại không gian, đặc biệt là nơi có không gian phòng bếp rộng rãi.

4. Máy hút mùi âm bàn

Máy hút mùi âm bán là loại máy có thiết kế đặc biệt, được lắp đặt âm dưới mặt bàn bếp, có khả tự nâng lên khi hoạt động và hạ xuống khi không sử dụng. Máy có công suất hút tối đa lên đến 1200m3/h, hút mùi mạnh mẽ, hiệu quả và nhanh chóng như hoạt động lại vô cùng êm ái.

Máy có kích thước khoảng 70 – 90cm. Nhưng máy được lắp âm vào bàn bếp và chỉ hiện lên khi máy bắt đầu hoạt động nên vô cùng gọn gàng và tăng thêm sự tinh tế cho căn bếp. 

Máy hút mùi âm bàn
Máy hút mùi âm bàn

Ưu điểm

  • Thiết kế sang trọng và hiện đại: Máy được tích hợp cùng bếp từ thiết kế tinh tế mang lại sự hiện đại và sang trọng cho căn bếp của gia đình.
  • Tiết kiệm diện tích: Máy được thiết kế kiểu âm bếp nên không tốn quá nhiều diện tích.
  • Công nghệ tùy chỉnh độ cao máy hiện đại: Cho phép người dùng có thể tùy chọn chiều cao máy sao cho phù hợp với từng kiểu nồi lớn nhỏ.
  • Vận hành êm ái: Máy hoạt động nhẹ nhàng, êm ái mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Trên đây, chúng tôi vừa giải đáp cho các bạn thắc mắc máy hút mùi có mấy loại? Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trước khi chọn mua cho gia đình mình một chiếc máy hút mùi ưng ý và phù hợp nhất với nhu cầu.

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!