Máy lạnh Aqua 1 chiều AQA-KCR12PA dùng có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với một mức giá rẻ máy lạnh Aqua 1 chiều AQA-KCR12PA được nhiều người dùng tìm hiểu chọn mua. Điều quan tâm nhất đó chính là máy lạnh có tốn điện không?

Máy lạnh Aqua 1 chiều AQA-KCR12PA được hãng niêm yết với giá bán 9.4 triệu đồng. Nhưng theo thống kê của Websosanh thì giá sản phẩm hiện chỉ còn từ 5.8 triệu đồng. Với một mức giá rẻ chưa từng có đây đang là thiết bị làm mát được nhiều người dùng chọn mua cho không gian có diện tích 15 – 20m2. 

Nhưng, phiên bản này không được trang bị công nghệ inverter nên có không ít người dùng băn khoăn về mức độ tiêu thụ điện của máy lạnh 1.5hp này. Để biết được mức độ tiêu thụ điện của máy lạnh này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Máy lạnh Aqua 1 chiều AQA-KCR12PA dùng có tốn điện không?

Máy lạnh Aqua 1 chiều AQA-KCR12PA có tốn điện không?
Máy lạnh Aqua 1 chiều AQA-KCR12PA có mức tiêu thụ điện trung bình so với điều hòa 1.5hp trên thị trường

Máy lạnh Aqua 1.5hp AQA-KCR12PA không được nhà sản xuất Trung Quốc trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện cũng như không có chế độ Eco Mode. Theo thông số kỹ thuật mà hãng đưa ra thì chiếc máy lạnh này chỉ đạt tiêu chuẩn hãng năng lượng 1 sao với chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF của điều hòa 1 chiều này là 3.10. Cùng với đó công suất tiêu thụ điện của chiếc thiết bị này là 1160W.

Dựa vào những chỉ số này ta sẽ tính được số điện tiêu thụ cùng mức tiền điện phải chi trả hàng tháng là bao nhiêu:

Giả sử bạn dùng điều hòa Aqua AQA-KCR12PA 1.5hp  trong 5 giờ đồng hồ để làm mát thì sẽ hết gần 6 số điện (5*1160W). Tính ra mức giá tiền điện trung bình là 2.500/ số điện thì mỗi ngày bạn sẽ tốn khoảng 15.000 đồng tiền điện cho mỗi ngày.  Cả tháng sử dụng 30 ngày sẽ hết 180 số điện tương ứng với 450.000 tiền điện.

Tuy nhiên, đây chỉ chỉ số mang tính chất tham khảo bởi máy lạnh 1.5hp Aqua AQA-KCR12PA  không phải lúc nào cũng sử dụng với công suất cao nhất, thực tế có thể ít hơn. Dựa vào các chỉ số trên có thể thấy mức độ tiêu thụ điện của phiên bản máy lạnh 1.5hp này ở mức trung bình, nếu so sánh với mặt bằng chung các điều hòa 1 chiều  có sử dụng  inverter thì rõ ràng là có kém hơn.

Dẫu vậy, việc điều hòa dùng có tốn điện không còn phụ thuộc khá nhiều vào cách sử dụng của người dùng. Vì vậy, để giảm thiểu việc tiêu hao điện năng bạn nên theo dõi và sử dụng đúng cách.

Những kinh nghiệm giúp tiết kiệm điện tối đa khi dùng máy lạnh Aqua 1 chiều AQA-KCR12PA

Sử dụng đúng cách máy lạnh Aqua 1 chiều AQA-KCR12PA
Máy lạnh Aqua 1 chiều AQA-KCR12PA sử dụng đúng cách để nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện

Đây là dòng điều hòa không inverter vì vậy sẽ tiêu hao nhiều điện năng hơn. Do đó, bạn hãy áp dụng một vài những kinh nghiệm dưới đây để giúp tiết kiệm điện ở mức tốt nhất. Cụ thể như:

  • Dùng máy lạnh 1.5hp cho căn phòng có diện tích 15 -20m2 tránh sử dụng máy lạnh cho phòng có diện tích lớn hơn.
  • Khi dùng máy lạnh phải đảm bảo các cửa phòng đóng kín tránh thất thoát nhiệt ra bên ngoài. Với những cánh cửa kính nên sử dụng rèm để che kín lại tránh để ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp.
  • Nên để quạt gió ở chế độ tự động vừa giúp phân bổ đều không khí trong nhà và vẫn  đảm bảo mức độ tiêu thụ điện năng.
  • Nên dùng chế độ Dry/ Cool một cách linh hoạt cụ thể với chế độ Cool sẽ giảm nhiệt độ xuống mức cài đặt và duy trì mức nhiệt trong một thời gian dài. Còn chế độ Dry sẽ khử độ ẩm trong phòng và duy trì nhiệt độ phòng không vượt quá mức nhiệt độ ban đầu.
  • Nên vệ sinh bộ lọc điều hòa 2 lần/ tuần nếu máy lạnh hoạt động liên tục….

Kết luận

Máy lạnh Aqua 1 chiều AQA-KCR12PA có tiêu hao điện năng hơn so với điều hòa inverter vì không được trang bị các công nghệ và tính năng tiết kiệm điện. Nhưng bù lại mức giá thành lại rất rẻ và những tính năng làm mát tốt. Vì vậy, bạn có thể tham khảo và chọn mua chiếc máy lạnh này. Nên sử dụng đúng cách sẽ góp phần tiết kiệm kha khá tiền điện khi sử dụng điều hòa.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!