Máy lạnh Aqua 2hp AQA-KCR18PA dùng có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh Aqua 2hp inverter AQA-KCR18PA với một mức giá rẻ nhưng lại không được trang bị công nghệ inverter. Do đó người sử dụng rất quan tâm về việc điều hòa này có tiết kiệm điện hay không, tốn khoảng bao nhiêu tiền điện hàng tháng. Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Điều hòa Aqua 18000 BTU 1 chiều AQA-KCR18PA gas R-32 với công suất làm mát 18000 BTU – 2hp hay 2 ngựa nên đặc biệt phù hợp cho phòng có diện tích từ 20-25m2. Đây là mức công suất làm mát không hề nhỏ, trong khi máy lại không có inverter nên người sử dụng rất thắc mắc về việc Aqua AQA-KCR18PA dùng có tốn điện hay không. 

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Máy lạnh Aqua 2hp AQA-KCR18PA dùng có tốn điện không?

Máy lạnh Aqua 2hp AQA-KCR18PA không inverter
Máy lạnh Aqua 2hp AQA-KCR18PA có mức tiêu thụ điện như thế nào?

Theo số liệu mà nhà sản xuất đưa ra phiên bản máy lạnh 2hp Aqua AQA-KCR18PA này đạt tiêu chuẩn năng lượng 1 sao với chỉ số CSPF (hiệu suất năng lượng) là 3.08 cùng công suất tiêu thụ điện lên tới 1.7kW/h.

Thông qua những chỉ số này chúng ta sẽ tính được mức chi trả tiền điện hàng ngày, hàng tháng khi dùng máy lạnh:

Nếu bạn dùng điều hòa Aqua AQA-KCR18PA trong 6 giờ đồng hồ để làm mát thì số điện tiêu thụ là hơn 10 số điện (6*1.7kW). Với mức giá điện trung bình khoảng 2500/số điện thì mỗi ngày bạn sẽ tiêu tốn khoảng gần 26.000 tiền điện. Vào mùa hè nếu bạn dùng điều hòa cả tháng 30 ngày sẽ hết hơn 300 số điện tương đương với mức giá trên 750.000 đồng.

Những số liệu tính toán trên chỉ mang tính chất tham khảo bởi máy lạnh Aqua 2hp không phải lúc nào cũng sử dụng với công suất cao nhất thực tế sẽ ít hơn. Dẫu vậy về mặt tổng thể thì những chỉ số đó có thể thấy mức độ tiêu thụ điện của phiên bản máy lạnh này ở mức khá cao đặc biệt so với những phiên bản điều hòa 1 chiều có sử dụng inverter.

Tuy nhiên theo dữ liệu thống kê từ Websosanh thì hiện giá điều hòa Aqua 1 chiều AQA-KCR18PA hiện chỉ từ 8,9 triệu đồng – đây là mức giá bán quá rẻ so với mặt bằng chung giá máy lạnh 2hp trên thị trường. Chính vì thế đây rõ ràng là lựa chọn làm mát với khoản đầu tư ban đầu cực tiết kiệm. 

Và khi đã chọn mua chiếc điều hòa 1 chiều 18000 BTU này thì để giảm thiểu việc tiêu hao điện năng tối đa bạn nên theo dõi và sử dụng đúng cách.

Những cách dùng giúp máy lạnh Aqua 2hp AQA-KCR18PA tiết kiệm điện năng

Cách dùng máy lạnh Aqua 2hp AQA-KCR18PA tiết kiệm điện
Nên sử dụng máy lạnh Aqua 2hp AQA-KCR18PA với những chế độ hợp lý nhất

Điều hòa Aqua AQA-KCR18PA 2hp là dòng máy lạnh không inverter nên sẽ tiêu hao nhiều điện năng hơn. Do đó, bạn nên sử dụng đúng cách và áp dụng một vài những kinh nghiệm dưới đây để giúp tiết kiệm điện năng ở mức tốt nhất.

  • Với máy lạnh có công suất 2hp bạn nên sử dụng cho những căn phòng có diện tích trong khoảng 20-30m2 không nên dùng máy lạnh cho những căn phòng có diện tích lớn hơn.
  • Để gia tăng khả năng làm mát và tiết kiệm năng lượng bạn nên sử dụng thêm quạt gió để giúp phân bổ đều không khí trong căn phòng. Bởi lẽ diện tích dùng của máy điều hòa Aqua 1 chiều này lên tới 25m2, việc sử dụng kèm quạt gió sẽ giúp luồng khí mát nhanh chóng phân bổ hơn, từ đó góp phần tiết kiệm điện năng. 
  • Nên đóng kín phòng để tránh thất thoát nhiệt ra bên ngoài. Với những vị trí cửa kính nên dùng rèm cửa để chắn ánh sáng.
  • Nên vệ sinh bộ lọc điều hòa 2 lần/ tuần nếu máy lạnh hoạt động liên tục.
  • Để nhiệt độ trong phòng ở mức nhiệt độ hợp lý. Thông thường mức nhiệt độ cài đặt chỉ nên chênh lệch khoảng 5 độ C so với nhiệt độ môi trường đã đủ mát rồi. Tránh trường hợp bạn đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp khiến máy hoạt động với công suất cao liên tục mà không đưa về nhiệt độ cài đặt được gây ra quá tải, khiến giảm khả năng làm mát, lại tốn điện và nhanh hỏng. 
Máy lạnh Aqua 2hp AQA-KCR18PA nên dùng đúng cách giúp tiết kiệm điện
Máy lạnh Aqua 2hp AQA-KCR18PA nên dùng đúng cách giúp tiết kiệm điện

Kết luận

Như vậy, máy lạnh Aqua 1 chiều 2hp AQA-KCR18PA sẽ tiêu hao điện năng hơn so với dòng điều hòa inverter vì không được trang bị các chế độ và công nghệ tiết kiệm điện. Nhưng bù lại với mức giá thành lại rất rẻ và tính năng làm mát tốt. Do đó, bạn có thể chọn mua phiên bản này. Nhưng cần phải sử dụng đúng cách để tiết kiệm điện năng ở mức tối đa.

Với thời gian bảo hành chính hãng 2 năm thì đây cũng là giải pháp làm mát với chi phí ban đầu thấp mà các gia đình có thể an tâm lựa chọn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!