Máy lạnh di động mini có ưu – nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đã và đang thắc mắc máy lạnh di động mini có ưu – nhược điểm gì thì bài viết này sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác!

Máy lạnh di động mini với thiết kế nhỏ gọn dễ di chuyển rất phù hợp với các không gian nhỏ hẹp như nhà trọ, phòng thuê… Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ máy lạnh di động mini là gì và có ưu điểm cũng như hạn chế gì. Hãy cùng theo dõi nhé!

Máy lạnh di động mini là gì? 

Máy lạnh di động mini chính là phiên bản thu nhỏ của dòng máy lạnh thông thường, khi sử dụng bạn có thể di chuyển dễ dàng và linh hoạt tới các vị trí khác nhau theo nhu cầu sử dụng.

Điểm khác biệt dòng máy lạnh di động mini so với máy lạnh thông thường chính là bộ phận dàn nóng và dàn lạnh cùng được gắn trên thân máy nên rất gọn nhẹ và tiện lợi.

Điểm khác biệt dòng máy lạnh di động mini so với máy lạnh thông thường chính là bộ phận dàn nóng và dàn lạnh cùng được gắn trên thân máy

 

Máy lạnh di động mini có ưu gì? 

Các ưu điểm nổi bật của dòng máy lạnh di động mini đó là:

+ Có khả năng làm mát như máy lạnh thông thường: Tuy có kích thước nhỏ gọn nhưng thiết kế của máy lạnh di động mini vẫn gồm đầy đủ các tính năng của một chiếc máy lạnh thông thường. Sản phẩm vẫn được trang bị đầy đủ 3 chế độ điều hòa không khí là Dry, Cool, Fan; tăng/giảm nhiệt độ; hẹn giờ bật/tắt máy, đảo chiểu cửa gió… giúp người dùng có thể thoải mái lựa chọn chế độ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

+ Điều khiển từ xa: Máy lạnh di động mini cũng được trang bị điều khiển từ xa giúp bạn dễ dàng điều khiển máy lạnh ngay cả khi ngồi từ xa.

Máy lạnh di động mini có khả năng làm mát như máy lạnh thông thường

+ Dễ dàng di chuyển: Việc được trang bị 4  bánh xe chắc chắn và linh hoạt ở 4 chân giúp bạn dễ dàng di chuyển máy lạnh từ vị trí này sang vị trí khác một cách tiện tợi.

+ Kích thước nhỏ, gọn: Kích thước của máy lạnh di động mini khá nhỏ gọn, thường chỉ khoảng 50 – 70 cm nên không chiếm quá nhiều diện tích căn phòng. Trọng lượng của máy thường dao động từ khoảng 25-30kg nhưng nhờ được trang bị bánh xe nên có thể di chuyển dễ dàng.

+ Tiện lợi khi dùng không gian nhỏ: Máy lạnh di động mini sở hữu thiết kế đơn giản nhỏ gọn, lại không cần lắp đặt dàn nóng như máy lạnh treo tường thông thường nên phù hợp với cả các không gian nhỏ hẹp như nhà thuê, phòng trọ…

Kích thước máy lạnh di động nhỏ, gọn

Máy lạnh di động có nhược điểm gì?

Không chỉ sở hữu nhiều ưu điểm, máy lạnh di động còn tồn tại một số  hạn chế và nhược điểm như:

+ Công suất nhỏ: Công suất hoạt động của máy lạnh di động mini chỉ khoảng từ 400 – 500W/h, thậm chí có máy chỉ đạt 230W/h. Chính bởi vậy máy sẽ phải liên tục hoạt động không nghỉ để đảm bảo căn phòng đạt được mức nhiệt như người dùng cài đặt.

+ Tiêu tốn nhiều điện năng: Việc phải hoạt động liên tục với công suất tối đa cũng đồng nghĩa với việc máy lạnh di động mini sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn so với dòng máy lạnh treo tường được sử dụng phổ biến ở các gia đình hiện nay.

+ Độ ồn tương đối cao: Do cả cục nóng và cục lạnh được đặt ở trong thân máy, sau đó lại được đặt ở trong phòng nên khi hoạt động máy lạnh di động mini sẽ phát ra tiếng ồn khá lớn gây ảnh hưởng tới không gian sinh hoạt.

+ Ống thải khí còn hạn chế: Ống thải dẫn khí của máy lạnh di động mini còn ngắn (chỉ khoảng 5m) kết hợp với việc đây là loại ống mềm nên rất dễ bị hư hỏng, đặc biệt là khi di chuyển thường xuyên và liên tục. Chưa kể, việc ống thải khí ngắn còn gây khó khăn cho việc thải khí nóng ra ngoài.

Ống thải khí còn hạn chế do ngắn và mềm.

Trên đây chúng tôi đã phân tích khái niệm, ưu điểm nhược điểm của dòng máy lạnh di động mini. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn khi chọn mua dòng máy lạnh này!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!