Điều hòa âm trần nối ống gió có ưu – nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước khi mua điều hòa âm trần, rất nhiều đặt ra câu hỏi: Điều hòa âm trần nối ống gió có ưu – nhược điểm gì để biết dòng máy lạnh này có phù hợp với mình không và tại sao nên mua.

Điều hòa âm trần nối ống gió là dòng máy lạnh thương mại được tích hợp nhiều công nghệ và tính năng hiện đại cùng khả năng làm mát nhanh chóng. Bên cạnh các ưu điểm vượt trội thì dòng máy điều hòa âm trần nối ống gió vẫn tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục. Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong phần nội dung tiếp theo của bài viết nhé!

Khái niệm điều hòa âm trần nối ống gió

Điều hòa âm trần nối ống gió là dòng máy lạnh  hoạt động theo cơ chế thổi khí lạnh qua các ống gió. Máy lạnh được lắp ở trên trần hoặc giấu bên trong trần chỉ để lộ phần mặt ra bên ngoài.

Cấu tạo của điều hòa âm trần nối ống gió cũng gồm 2 bộ phận chính là dàn nóng và dàn lạnh. Công suất hoạt động của dòng máy lạnh này thấp nhất là 16000BTU nên thích hợp sử dụng ở các các không gian phòng lớn như bệnh viện, phòng họp, nhà máy, cửa hàng, nhà hàng, công xưởng hoặc nhiều phòng nhỏ một lúc.

điều hòa âm trần nối ống gió
Điều hòa âm trần nối ống gió là dòng máy lạnh  hoạt động theo cơ chế thổi khí lạnh qua các ống gió.

Ưu điểm của điều hòa âm trần nối ống gió

Các ưu điểm nổi bật của điều hòa âm trần nối ống gió so với các dòng máy lạnh khác gồm:

+ Tiết kiệm không gian, tính thẩm mỹ cao: Kích thước điều hòa âm trần nối ống gió nhỏ gọn và mỏng cộng với việc có thể lắp giấu kín trong trần nhà nên vừa giúp tiết kiệm không gian vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà/căn phòng.

+ Phù hợp với mọi không gian: Thiết kế điều hòa âm trần nối ống gió sang trọng và hiện đại nên phù hợp với nhiều không gian phòng khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng sách, phòng khách sạn, phòng ăn… Dù lắp đặt ở đâu thì điều hòa âm trần nối ống gió đều làm vẻ sang trọng cho căn phòng.

+ Khả năng làm mát/sưởi ấm nhanh và sâu hơn: Nhờ vào cơ chế làm lạnh qua hệ thống ống gió nên điều hòa nối ống gió có khả năng làm mát nhanh và sâu hơn so với các dòng máy lạnh thông thường khác.

+ Độ bền cao: Các bộ phận dàn lạnh của điều hòa âm trần nối ống gió được trang bị kỹ lưỡng, dàn nóng đã được xử lý chống ăn mòn bằng acryl nên nâng cao tuổi thọ và các sự cố hỏng hóc. Bên cạnh đó, các bộ phận của dàn lạnh được bảo vệ khỏi môi trường bên ngoài do được lắp đặt âm trần nên độ bền cũng tăng lên đáng kể.

+ Họa động êm ái: Dòng máy lạnh âm trần nối ống gió khi hoạt động rất nhẹ nhàng và êm ái nên không gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của người dùng.

+ Phạm vi hoạt động rộng: Điều hòa âm trần nối ống gió có phạm vi hoạt động rộng nên có thể làm mát nhiều căn phòng khác nhau.

+ Có thể làm mát cho 2 căn phòng cùng lúc: Để đảm bảo điều này bạn cần phải lắp đặt hệ thống ống gió cho từng căn phòng. Đồng thời, phải có cửa thông gió ngăn trên vách tường hoặc dưới của giữa 2 phòng.

điều hòa âm trần nối ống gió
Điều hòa âm trần nối ống gió có tính thẩm mỹ cao

Nhược điểm của điều hòa âm trần nối ống gió

Có thể thấy điều hòa âm trần sở hữu khá nhiều ưu điểm ấn tượng. Tuy nhiên, vẫn cần phải nhắc tới một số nhược điểm của dòng máy lạnh này như:

+ Quá trình lắp đặt và thi công phức tạp, tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí hơn điều hòa treo tường, multi hay tủ đứng.

+ Kỹ thuật lắp đặt đòi hỏi phải có chuyên môn nghiệp vụ và nhiều kinh nghiệm để đảm bảo chính xác.

+ Giá cả điều hòa âm trần nối ống gió cao hơn các dòng máy lạnh khác từ 3 đến 5 triệu đồng. Lý do là vì dòng máy lạnh này có công suất lắp đặt lớ, chi phí nhân công, lắp đặt và thi công cũng cao hơn.

+ Khả năng làm mát không cao bằng máy lạnh trung tâm hay multi.

+ Chi phí vệ sinh và bảo dưỡng máy cũng cao hơn so với điều hòa tủ đứng, treo tường do các bộ phận được lắp đặt giấu trong trần nhà.

+ Khả năng khử mùi lọc khí chưa tốt bằng điều hòa treo tường do không khí được chia ra các cửa gió.

điều hòa âm trần nối ống gió
uá trình lắp đặt và thi công phức tạp, tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí

Nhìn chung điều hòa âm trần  nối ống gió rất đáng để bạn mua và sử dụng vì sở hữu những ưu điểm tuyệt vời như chúng tôi vừa chia sẻ ở trên. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn được sản phẩm máy lạnh âm trần nối ống gió có tính năng, công nghệ và công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng.  Ngoài ra, bạn nên chọn mua điều hòa âm trần nối ống gió của các thương hiệu máy lạnh nổi tiếng như: Daikin, Mitsubishi, Panasonic, LG, Toshiba…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!