Máy lọc không khí có tác dụng gì trong đời sống con người?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc không khí có tác dụng gì trong đời sống con người? Dưới đây là những công dụng của máy lọc không khí đối với đời sống của con người hiện nay để trả lời cho băn khoăn ở trên. 

Chắc chắn, máy lọc không khí đã không còn xa lạ gì đối với những gia đình Việt hiện nay, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Nhưng vẫn có nhiều người băn khoăn không biết máy lọc không khí có tác dụng gì?

1. Máy lọc không khí giúp diệt được vi khuẩn, virus H1N1 đến 99.9%

Một số model máy lọc không khí được trang bị công nghệ Plasmacluster Ion tiêu biểu đó là dòng máy lọc không khí Sharp có khả năng diệt được 99.9 các virus H1N1 ở trong không khí. Đây là những kết quả thực chứng từ các trung tâm nghiên cứu uy tín trên thế giới và Việt Nam: Viện Retroscreen Virology (Anh Quốc) và Viện Dịch Tễ Trung Ương (Việt Nam).

Máy lọc không khí được trang bị công nghệ Plasmacluster Ion hoạt động dựa trên nguyên tắc phát ra các ion mang điện tích giúp tác động vào cấu trúc protein của vi khuẩn để làm phá vỡ, ngăn chặn sự phát triển của nó. 

2. Máy lọc không khí có kích thước nhỏ đến 0.3 micromet

Hầu hết các dòng máy lọc không khí hiện nay trên thị trường đều được trang bị nhiều lớp màng lọc khác nhau, trong đó nổi bật nhất là màng lọc Hepa. Màng lọc này có khả năng giữ được các hạt bụi có kích thước nhỏ đến 0.3 micromet, trong đó có cả bụi mịn PM 2.5 đây là loại bụi có nguy cơ gây hại đến tim và não người. 

Màng lọc Hepa thường là màng lọc cuối trong tất cả các màng lọc của máy lọc không khí. Những lượng bụi bẩn lọt qua các màng lọc thô khác của máy đều bị giữ lại gần như toàn bộ ở màng lọc Hepa. 

Máy lọc không khí giúp diệt được vi khuẩn, virus H1N1 đến 99.9%
Máy lọc không khí giúp diệt được vi khuẩn, virus H1N1 đến 99.9%

3. Máy lọc không khí có tác dụng khử mùi thuốc lá, đồ ăn và khói bụi độc hại

Máy lọc không khí được trang bị màng lọc than hoạt tính giúp giữ lại những mồ hôi cứng đầu như mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, mùi khói, mùi cơ thể…Kết hợp cùng công nghệ phát tán ion giúp không khí ở trong phòng được khử sạch và trong lành hơn.

4. Máy lọc không khí giúp loại bỏ nấm mốc và các chất gây dị ứng

Máy lọc không khí với màng lọc Hepa giúp lọc được các hạt phấn hoa, nấm mốc có kích thước nhỏ mà mắt thưởng chúng ta không thể nhìn thấy được đến 99.97%. Bên cạnh đó, công nghệ Plasmacluster ion với mật độ ion cao sẽ giúp phá vỡ cấu trúc phân tử và hạn chế khả năng sinh trưởng của nấm mốc ký sinh. Để từ đó, mang đến bầu không khí trong lành và thông thoáng hơn.

5. Máy lọc không khí giúp dưỡng ẩm làm đẹp tóc và da

Hiện nay trên thị trường có một số dòng máy lọc không khí có khả năng tạo ẩm tự động bằng cách tạo ra hơi nước thông qua bộ lọc ẩm và bay hơi tự nhiên ra ngoài không khí. Việc làm này đã giúp duy trì được độ ẩm của không gian ở mức tối ưu. 

Với hệ thống tạo ẩm bằng cách bay hơi tự nhiên này mang đến cho làn da và vổ họng của bạn không bị khô, mấy nước. Qua đó giúp cải thiện được làn da luôn được ẩm mịn và phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp. Bên cạnh đó, làn da và mái tóc cũng được cung cấp độ ẩm cần thiết để luôn được mịn màng và làm chậm quá trình lão hóa.

Máy lọc không khí giúp loại bỏ nấm mốc và các chất gây dị ứng.
Máy lọc không khí giúp loại bỏ nấm mốc và các chất gây dị ứng.

6. Máy lọc không khí có khả năng bắt muỗi hiệu quả

Trên những dòng máy lọc không khí Sharp còn được trang bị tính năng độc đáo là bắt muỗi. Đây là tính năng độc quyền của sản phẩm máy lọc không khí Sharp. Bằng biện pháp ánh sáng UV, cửa tối dẫn muooisc, luồng khí hút và miếng dán muỗi được đặt ở bên trong máy lọc không khí giúp lượng lớn muối và côn trùng nhỏ bị bắt lại ở bên trong thân máy.

7. Máy lọc không khí giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng đến việc tốn điện khi sử dụng máy lọc không khí nếu phải bật máy 24/24 giờ. Do lượng điện tiêu thụ của máy khi ở chế độ Auto cũng chỉ xấp xỉ bằng khoảng một bóng đèn sợi đốt ở trong nhà (khoảng 30 – 50W/h). Nếu như bạn sử dụng máy lọc không khí có công suất hoạt động 50W trong vòng 24 giờ thì chỉ mất khoảng 1kg điện mà thôi.

Đến đây, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi máy lọc không khí có tác dụng gì hay chưa? Nếu bạn có nhu cầu mua máy lọc không khí hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!