Máy lọc không khí là gì, cấu tạo, nguyên lý hoạt động, các loại bộ lọc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sản phẩm máy lọc không khí ngày càng phổ biến rộng rãi trên tất cả các thị trường không chỉ ở Việt Nam. Vậy máy lọc không khí là gì? Cấu tạo và nguyên lý làm việc của thiết bị máy lọc không khí như thế nào?

1. Máy lọc không khí là gì

Máy lọc không khí với những tính năng vô cùng đặc biệt được thiết kế tích hợp trong một sản phẩm giúp lọc sạch được không khí, loại bỏ các loại vi khuẩn bụi bẩn tối đa, giữ ẩm không khí giúp môi trường sống trong lành và an toàn hơn.

Sản phẩm máy lọc không khí chính hãng uy tín

2. Cấu tạo của máy lọc không khí

Khung máy thường được chế tạo chất liệu bằng nhựa cứng  với chức năng bảo vệ các bộ phận bên trong, đảm bảo được an toàn tối đa cho sản phẩm. Thông thường, máy lọc không khí sẽ được thiết kế với phần quạt hút nằm ở phía trước của máy hoặc nằm phía sau, luồng không khí thoát ra ở phía bên trên nên khi bạn lắp đặt máy bạn hãy chú ý vị trí đặt máy không bị các vật dụng che chắn, giúp luồng khí đi vào và đi ra được dễ dàng. Quạt hút là một bộ phận quyết định đến công suất của máy. Còn bộ lọc giúp lọc sạch khí, tiêu diệt các loại vi khuẩn và bụi bẩn.

3. Nguyên lý làm việc của máy lọc không khí

Máy lọc không khí được hoạt động theo nguyên tắc là đối lưu. Máy sẽ tiến hành hút không khí sau đó được quạt đẩy di chuyển qua các màng lọc. Tại đây, các màng lọc sẽ giúp giữ lại toàn bộ nấm mốc, bụi bẩn hoặc vi khuẩn rồi thổi không khí sạch ra phòng. Cùng chung nguyên lý hoạt động nhưng với công suất khác nhau lại có các loại máy lọc không khí phù hợp với khách sạn, nhà hàng, hộ gia đình riêng biệt.

Máy lọc không khí chính hãng uy tín tốt nhất hiện nay

4. Máy lọc không khí này để làm gì

Máy lọc không khí là gì? Lợi ích đem lại? Máy lọc không khí có chức năng làm sạch không khí, không chỉ đơn thuần là lọc sạch bụi mà còn tiêu diệt vi khuẩn có hại cho sức khỏe, trả lại không gian sống trong sạch thơm mát.

5. Các bộ lọc không khí phổ biến nhất

5.1. Máy lọc không khí HEPA

Máy lọc không khí HEPA được phát triển trở lại vào những năm 1940. Bộ lọc HEPA trở nên cực kỳ phổ biến do được sử dụng trong các cơ sở y tế vì giữ lại khoảng 99,97% các loại hạt lớn hơn 0,3 micron. Mắt người chỉ có thể nhìn thấy những thứ lớn hơn 10 micron, điều đó có nghĩa là bộ lọc HEPA có thể xử lý được cả những thứ bạn không thể nhìn thấy.

Máy sẽ lọc vi khuẩn, hóa chất và virus để tạo ra một môi trường sống sạch hơn. Không chỉ vậy máy lọc không khí HEPA hoạt động mà không cần sử dụng hóa chất độc hại. Bạn có thể tưởng tượng bộ lọc HEPA là một chiếc đàn accordion.

Các mảnh vật liệu sợi cực mỏng được gấp lại để tạo vạt, giữ các hạt bụi khi không khí được quạt đẩy qua. Tuy nhiên hạt bụi bụi vẫn bị giữ lại và hiệu quả hoạt động có thể bị giảm theo thời gian, do đó bạn nên thay thế bộ lọc cứ sau hai đến ba năm.

5.2. Máy lọc không khí ion âm

Máy ion hóa, còn được gọi là máy lọc không khí ion âm, dựa vào nguyên lý phun ion để làm sạch không khí. Các ion là các hạt xuất hiện tự nhiên có dạng điện tích dương hoặc âm. Các ion âm được hiểu là các nguyên tử khí oxi tích điện âm. Do điện tích của chúng, các hạt oxy này có thể tấn công vào phấn hoa và hạt bụi như nam châm giúp giữ lại chúng khiến không khí trong sạch hơn.

5.3. Máy lọc không khí than hoạt tính

Máy lọc không khí để làm gì? Than hoạt tính lần đầu tiên trở nên phổ biến vào đầu thế kỷ XX. Nó có tác dụng làm cho nước sạch và lấy màu ra khỏi các sản phẩm nhiễm bẩn. Sau đó, nó càng trở nên phổ biến hơn trong Thế chiến I khi các nhà nghiên cứu nhận thấy nó có thể bảo vệ binh lính khi được sử dụng trong mặt nạ phòng độc. Các bộ lọc than hoạt tính ngày nay có thể thu được một loạt các chất ô nhiễm, từ hóa chất đến khí, khói và mùi.

5.4. Bộ lọc không khí tĩnh điện

Giống như các bộ lọc than hoạt tính, công nghệ UV hiếm khi được sử dụng như một phương pháp đơn lẻ để lọc không khí. Thay vào đó, nó thường được kết hợp với các bộ lọc không khí khác để đạt được chất lượng không khí tối đa. Mặc dù bộ lọc UV sẽ không loại bỏ các hạt vật chất, nhưng nó có thể loại bỏ vi trùng, vi khuẩn và vi rút. Khi các vi sinh vật trong không khí đi qua bộ lọc, các tia UV sẽ giết chết chúng. Điều này đảm bảo rằng các chất gây dị ứng thông thường và nguy cơ sức khỏe được loại bỏ trong nhà của bạn.

Sản phẩm máy lọc không khí chính hãng uy tín tốt nhất hiện nay

Máy lọc không khí là gì? Đây là một thiết bị điện gia dụng hiện đại mà mỗi gia đình nên sở hữu giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn cho mọi thành viên trong gia đình mình trong cuộc sống hiện đại như hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!