Máy lọc không khí là gì? Khi nào nên mua máy lọc không khí?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân không biết có nên mua máy lọc không khí cho gia đình không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Xã hội ngày càng thay đổi và phát triển, kéo theo đó là sự gia tăng về ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm không khí. Việc này tác động lớn đến sức khỏe con người và luôn là vấn đề nóng mỗi khi nhắc tới. Để hạn chế nguy hiểm đến sức khỏe, các dòng máy lọc không khí đã lần lượt ra đời và có nhiều chức năng hỗ trợ làm giảm nguy cơ gây bệnh. Với những nguyên do trên, theo bạn thì có nên mua máy lọc không khí? Để trả lời về vấn đề này, hãy cùng xem thêm những thông tin sau.

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là thiết bị công nghệ hiện đại với khả năng lọc các bụi bẩn và vi khuẩn có trong không khí nhờ những màng lọc đạt chuẩn, mang lại nguồn không khí sạch sẽ và tươi mát.

Máy lọc không khí có rất nhiều loại và được trang bị nhiều chức năng khác nhau. Các chức năng của máy luôn được cải thiện và thay đổi theo thời gian. Hiện nay nhiều máy còn có chức năng bắt muỗi.

Khi nào nên mua máy lọc không khí?

Máy lọc không khí là một sản phẩm vô cùng tốt và nó tác động trực tiếp đến sức khỏe của gia đình. Chính vì thế nếu bạn thuộc 1 trong những điều sau đây thì nhất định phải mua máy lọc không khí.

Khi nào nên mua máy lọc không khí?
Khi nào nên mua máy lọc không khí?

1. Sống trong khu vực đông đúc, nhiều khói bụi

Ở những nơi đông đúc thường có không gian không thoải mái, các nhà máy nhiều và kèm theo đó là sự ô nhiễm môi trường không khí từ những chất thải công nghiệp hay những khói bụi từ xe cộ,…

Điều này dẫn đến sức khỏe không tốt nếu sống trong môi trường này một thời gian dài và dễ gặp những bệnh về đường hô hấp hay về phổi,… 

Vì vậy việc sử dụng máy lọc không khí là điều không thể thiếu của mỗi gia đình, đặc biệt là những gia đình có người mang thai hay có con nhỏ và người già,..

2. Sống gần các khu vực sông, cống

Nếu bạn sống ở gần những nơi ao hồ, sông suối thì cũng không nên chủ quan. Đây là những nơi có độ ẩm cao và là nơi lý tưởng của vi khuẩn và các loại nấm mốc, ruồi muỗi,…

Hãy chọn các loại máy lọc không khí có chức năng loại bỏ vi khuẩn và bắt muỗi, như vậy bạn có tránh được một số bệnh liên quan và không gây hại đến sức khỏe.

3. Không thích ứng được thời tiết các mùa

Trong những thời tiết hanh khô thì bụi bẩn rất dễ bám vào quần áo hơn bình thường. Hãy sử dụng máy lọc không khí để điều hòa nhiệt độ và giảm bớt sự hanh khô khó chịu.

Công dụng của máy lọc không khí

Trước khi tiến hành mua máy lọc không khí thì đầu tiên là phải tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm đó có tác dụng như thế nào và cách sử dụng ra sao, dưới đây là tổng hợp một số chức năng của máy lọc không khí:

1. Lọc sạch không khí và bụi bẩn

Hiện nay các dòng máy lọc không khí mới nhất với màng lọc HEPA có khả năng lọc được những loại bụi siêu nhỏ và lọc được cả những bụi mịn gây ảnh hưởng xấu đến não và tim. Những loại bụi mịn thường thấy trong khí thải của các phương tiện giao thông và khí thải nông nghiệp.

Những hộ gia đình ở gần các khu dân cư đông đúc, giao thông phức tạp hay gần các nhà máy, khu công nghiệp,…. sử dụng máy lọc không khí là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình của bạn.

2. Khử mùi hôi

Đối với những mùi hôi khi nấu ăn hay khi hút thuốc bây giờ không còn là vấn đề nan giải đối với những căn nhà hay căn chung cư vì đã có máy lọc không khí. Máy sẽ hoạt động và phát tán các ion giúp không khí trong lành và sạch sẽ hơn.

Công dụng của máy lọc không khí
Công dụng của máy lọc không khí

3. Loại bỏ các tác nhân dẫn đến dị ứng

Nếu gia đình có người bị dị ứng thì không nên bỏ qua máy lọc không khí. Máy lọc không khí với màng lọc tiêu chuẩn loại bỏ 99,9% các tác nhân gây dị ứng và trả loại môi trường sạch sẽ. 

4. Không gây khô da và cung cấp độ ẩm

Một trong những tính năng hiện đại của máy lọc không khí chính là cung cấp độ ẩm cho da và tóc, giúp duy trì độ ẩm trong phòng một cách tối ưu nhất. Khi da được cung cấp độ ẩm thì sẽ chậm lão hóa hơn so với bình thường.

5. Có khả năng bắt muỗi

Những dòng máy lọc không khí có khả năng hút muỗi sẽ được trang bị ánh sáng UV và kết hợp hợp với miếng dán muỗi nhằm không để muỗi thoát ra bên ngoài. Phù hợp với những nơi gần nơi ẩm thấp.

6. Tiết kiệm điện năng

So với máy điều hòa thì máy lọc không khí được sử dụng nhiều hơn nhờ tính năng lọc không khí và lượng điện tiêu thụ khá nhỏ.

Bài viết đưa ra một số thông tin về máy lọc không khí, hy vọng sau khi đọc xong bạn có những cái nhìn tổng quan hơn về việc nên mua máy lọc không khí hay không. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!