Máy lọc nước Karofi có tốn điện không? Hướng dẫn cách dùng bền nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là thiết bị đang được phần lớn người tiêu dùng ưa chuộng nhưng không phải ai cũng biết liệu rằng sử dụng máy lọc nước Karofi có tốn điện không? Hay làm sao để sử dụng đúng cách nhất? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu câu trả lời chính xác cho 2 vấn đề nêu trên nhé!

1.Máy lọc nước Karofi có tốn điện không?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy lọc nước với nhiều tính năng khác nhau nhưng cơ bản được chia thành 2 loại: máy lọc nước sử dụng điện và máy lọc không dùng điện. Karofi là loại nước có sử dụng điện nhưng lại đang giành được nhiều phần thắng trong công cuộc chinh phục người tiêu dùng vì tính năng tiết kiệm điện – nước cực tốt.

 Máy lọc nước Karofi có tốn điện không? Máy lọc nước Karofi có tốn điện không? (Nguồn: vanphuc.com.vn)

Nước lọc bình 20l: có giá trung bình khoảng 15.000 vnđ – 30.000 vnđ tuỳ loại, theo đó tiền nước cho 1 lít nước sẽ dao động từ 750vnđ – 1.500vnđ.

Nước lọc đóng chai 0.5l: có giá trung bình 4.500vnđ theo giá thị trường, suy ra tiền nước khi mua đủ 1 lít sẽ là 9.000vnđ

Nước lọc đun sôi:tính cả chi phí ấm và tiền điện năng tiêu thụ sẽ mất khoảng 300 vnđ cho 1 lít nước.

Nước lọc theo công nghệ RO của Karofi: Ví dụ 1 ngày gia đình bạn dùng khoảng 30 lít nước (khoảng 105w), điện năng tiêu thụ cho 1 tháng tính ra sẽ là 3.15kw với giá tiền điện khoảng 6.500 vnđ. Vậy số tiền điện tiêu thụ trong một ngày sẽ khoảng 217 vnđ. Nếu lấy số tiền điện tiêu thụ trong ngày cộng với số chi phí một ngày phải trả của máy lọc Karofi ( giá trung bình 4.000.000 vnđ/ máy) và chia cho 30 sẽ ra con số là 193 vnđ cho 1 lít nước. So sánh ba con số nói trên với nhau, ta thấy rõ ràng khi dùng máy lọc nước Karofi sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được một lượng lớn tiền điện cho mỗi tháng. Tuy nhiên, để duy trì tình trạng như thế bạn còn cần phải  tham khảo qua các cách tiết kiệm điện khi dùng đồ điện gia dụng cũng như cách sử dụng máy lọc nước Karofi hiệu quả nữa. Chúng ta sẽ cùng đi khám phá trong phần tiếp theo của bài viết nhé.

Các bộ phận cấu thành máy lọc nước KarofiCác bộ phận cấu thành máy lọc nước Karofi (Nguồn: dienmay5sao.net)

2. Hướng dẫn sử dụng máy lọc nước Karofi đúng quy chuẩn

Sở hữu các tính năng ưu việt của dòng máy lọc nước tốt nhất thị trường khiến cho sản phẩm này được tiêu thụ rất nhanh chóng. Tuy nhiên nếu bạn mua về mà không biết cách bảo quản và tìm hiểu cách sử dụng máy lọc nước Karofi đúng đắn cũng sẽ sớm làm hỏng hóc thiết bị, tốn nhiều tiền hơn khi sửa chữa hoặc mua loại máy lọc khác nữa.

Lưu ý đầu tiên để máy lọc phát huy tối đa công năng lọc của mình là bạn hãy đặt máy ở vị trí téc nước từ 3m trở lên, với khoảng cách này sẽ tạo áp lực nước tốt, giúp máy hoạt động ổn định hơn, không bị “hụt hơi” khi đang lọc nước hằng ngày. Bên cạnh đó, cần chú ý không được đặt máy ở nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào hay nơi tập trung nhiều vi khuẩn, nấm mốc gây tổn hại đến thân máy và nguồn nước bên trong.

Lưu ý thứ 2 là hãy luôn sử dụng máy với đúng mục đích và công suất dùng. Bởi nếu sử dụng không đúng thì sẽ nhanh chóng làm giảm tuổi thọ của máy lọc cũng hư làm hỏng các linh kiện trong máy theo thời gian (khá sớm). Ngoài ra, khi bạn mang những máy lọc bị tổn hại do dùng sai công suất và mục đích đến các cửa hàng Karofi sẽ không được chịu trách nhiệm bảo hành phù hợp.

Lưu ý thứ 3 dành cho bạn và các thành viên trong gia đình, đó là mỗi một lõi lọc sẽ có thời gian sử dụng khác nhau. Cho dù là lõi lọc chất lượng tốt cũng chỉ có thời gian sử dụng tối đa trong 18 tháng là cùng. Chính vì thế bạn cần phải thường xuyên kiểm tra và thay lõi theo định kỳ.

Sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê một số những loại lõi thường dùng và định mức về thời gian sử dụng của từng loại để bạn có thể nắm vững hơn:

  • Lõi số 1 loại  PP 5 Micron:  có thời hạn là 3 – 6 tháng
  • Lõi số 2  (Lõi OCB-GAC hay Lõi cation): có thời hạn từ 6- 9 tháng
  • Lõi số 3 (Lõi PP 1 Micron hay Lõi CTO – GAC): có thời hạn từ 6- 9 tháng
  • Lõi số 4: với màng lọc RO 50GPD: thời hạn trong 18 – 24 tháng và màng lọc RO Aqualast: trong 24 – 26 tháng
  • Lõi số 5-GAC T33: thời hạn trong 12 – 18 tháng
  • Lõi khoáng đá: thời hạn trong 12 – 18 tháng
  • Lõi ORP Alkaline: thời hạn trong 12 – 18 tháng
  • Lõi Hồng ngoại xa: thời hạn trong 12 – 18 tháng
  • Lõi Nano silver: thời hạn trong 12 – 18 tháng

Sử dụng máy lọc nước Karofi dễ dàng với màn hình đèn led Sử dụng máy lọc nước Karofi dễ dàng với màn hình đèn led (Nguồn: karofi.com)

Mặc dù máy lọc nước Karofi có tính năng tự làm sạch lõi, tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo qua các mẹo vệ sinh màng lọc RO kéo dài thời gian sử dụng để giữ gìn vệ sinh máy cũng như đảm bảo cho việc lọc nước được diễn ra ổn định hơn.

Hi vọng với những chia sẻ hướng sử dụng máy lọc Karofi của Websosanh sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức tốt hơn trong việc chọn mua máy lọc nước cao cấp, chính hãng đang bán giá ưu đãi nhất, đồng thời có được câu trả lời xác đáng cho câu hỏi sử dụng máy lọc nước Karofi có tốn điện không rồi nhé. Chúc bạn luôn tìm được máy lọc nước hiệu quả nhất cho gia đình sử dụng!

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!