Máy lọc nước ro là gì? Ưu nhược điểm ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thông tin mà chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn trong bài viết này đó là máy lọc nước ro là gì? Ưu nhược điểm và cấu tạo của máy? 

Bạn có nhu cầu mua một chiếc máy lọc nước nhưng lại băn khoăn không biết có nên chọn mua máy lọc nước ro hay không? Đừng quá lo lắng nhé bởi trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin về máy lọc nước ro để các bạn hiểu hơn về dòng máy lọc nước này.

Máy lọc nước ro là gì?

Máy lọc nước ro (RO được viết tắt của Reverse Osmosis) là một thiết bị sử dụng công nghệ lọc RO hiện đại để loại bỏ hết các tạp chất như bùn đất, thuốc trừ sâu…các loại vi khuẩn có hại cho cơ thể có ở trong nước. Ngoài ra, máy lọc nước ro còn bổ sung các loại khoáng chất có lợi để giúp nguồn nước sạch và an toàn hơn.

Công nghệ RO là một công nghệ lọc nước sử dụng màng lọc với những khe lọc có kích thước 0.0001 micro mét. Ngoài việc lọc các chất rắn, ion kim loại nặng thì công nghệ này còn có thể lọc được cả những vi sinh vật, vi khuẩn có kích thước siêu nhỏ, mang lại cho bạn nguồn nước tinh khiết có thể uống ngay mà không cần phải đun nấu.

Ưu nhược điểm của máy lọc nước ro

Cũng như những thiết bị gia dụng khác thì máy lọc nước ro cũng có những ưu nhược điểm của nó. Hãy cùng điểm qua những ưu nhược điểm này là gì nhé.

Ưu nhược điểm của máy lọc nước ro
Ưu nhược điểm của máy lọc nước ro

Ưu điểm:

  • Khả năng lọc nước tốt, mang đến nguồn nước tinh khiết để người dùng có thể uống ngay sau khi lọc mà không cần phải đun sơi. Máy có thể lọc được tất cả các nguồn nước như nước nhiễm phèn, axit thì nên có lọc thô trước khi cho vào máy lọc…
  • Với màng lọc RO có khả năng tự sục rửa khi lọc nước nên thời gian thay lõi sẽ lâu hơn. Thường máy sẽ được đi kèm với các lõi bổ sung khoáng chất có lợi cho cơ thể.
  • Được tích hợp thêm bơm nước cho những nơi áp lực nước thấp và chi phí thay đổi lõi lọc thấp.
  • Máy được thiết kế đơn giản, nhưng hiện đại và sang trọng thích hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau của gia đình.

Nhược điểm:

  • Nếu như máy không sử dụng thêm các lõi lọc bổ sung khoáng thì sẽ không giữ được khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể.
  • Tùy vào từng hãng mà máy sẽ có tỉ lệ lọc nước tinh khiết và nước thải khác nhau.
  • Có sử dụng điện năng nên bất tiện khi mất điện trong thời gian dài khoảng 1 – 2 ngày.

Những lợi ích khi sử dụng máy lọc nước ro

Tiếp theo hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những lợi ích của máy lọc nước ro mang lại để các bạn cân nhắc lựa chọn sản phẩm phần phù hợp nhất nhé.

Những lợi ích khi sử dụng máy lọc nước ro
Những lợi ích khi sử dụng máy lọc nước ro

1. Mang đến nguồn nước sạch và bổ sung nhiều khoáng chất cho cơ thể

Máy lọc nước ro sử dụng màng lọc RO với những lỗ lọc siêu nhỏ giúp loại bỏ đến 99.99% virut, vi khuẩn, các ion kim loại nặng và các tạp chất cho nước đầu ra được tinh khiết, có thể uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi.

Ngoài ra, máy lọc nước ro còn bổ sung thêm các lõi chức năng nhằm giúp ổn định lại vị ngọt của nước, bổ sung các vi khoáng giúp tăng thêm lợi ích cho người dùng. 

2. Ngăn ngừa bệnh tật

Do máy có khả năng loại bỏ đến 99.99% virus, vi khuẩn, asen, amip và các chất độc hại có trong nước nên máy lọc nước ro có khả năng giúp người dùng tránh được các bệnh tật phát sinh do nguồn nước ô nhiễm gây ra như tả, viêm gan A, giun sát…

3. Tiết kiệm được chi phí

Sử dụng máy lọc nước ro chính là phương án tiết kiệm cho gia đình bạn. Ví dụ, gia đình có 4 người dùng từ 12 – 15 lít nước/ngày thì chúng ta sẽ có bài toán tương đương đó là:

  • Nếu sử dụng nước đóng bình thì chúng ta sẽ tiêu dùng tốn ít nhất 700 – 1600 đồng/lít.
  • Nếu đun nước sôi để nguội và sử dụng thì giá điện tương ứng cho 1 lít nước uống đó là 300 đồng/lít.
  • Nếu sử dụng máy lọc nước thì các chi phí phải trả như tiền nước, tiền mua máy lọc nước, tiền điện thì tính ra chỉ còn khoảng 193 đồng/lít.

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về máy lọc nước ro. Nếu như có bất kỳ thắc mắc gì thì các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!