Máy lọc nước sinh hoạt loại nào tốt nhất năm 2019?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước có màu lạ, mùi khó chiu...là những dấu hiệu cho thấy nước sinh hoạt bị ô nhiễm, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng, khi đó máy lọc nước sinh hoạt sẽ là giải pháp cho gia đình bạn.

Từ lâu, nhiều gia đình đã tìm hiểu và mua các dòng máy lọc nước để đảm bảo nguồn nước uống sạch. Tuy nhiên, nguồn nước sinh hoạt – tác độc trực tiếp lên da, miệng, tóc,…và sử dụng để rửa rau, thịt cá, thực phẩm…lại không được quan tâm.

Thống kê từ WHO cho thấy 80% các bệnh tình ở các nước đang phát triển là liên quan tới nguồn nước ô nhiễm. Và tại Việt Nam, số trường hợp mắc các bệnh dịch tả, thương hàn, đau mắt đỏ, viêm gan A, viêm não, ung thư, viêm nhiễm phụ khoa…có tỷ lệ rất cao liên quan tới nguồn nước ô nhiễm.

1. Làm thế nào để nhận biết nước sinh hoạt bị ô nhiễm

Do lấy từ nguồn nước ngầm không qua xử lý, hoặc có qua xử lý nhưng chưa đảm bảo chất lượng, nguồn nước sinh hoạt có thể gặp các tình trạng ô nhiễm như sau:

nước sạch sinh hoạt

– Nước sinh hoạt nhiễm Clo

Clo là chất khí màu vàng lục, mùi sốc, nặng hơn không khí gấp 2.5 lần. Clo được dùng khử trùng trong hệ thống cung cấp nước công cộng cỡ nhỏ ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có cả Việt Nam. Tuy nhiên, với nồng độ cao nó có thể gây ngộ độc cho người dùng. Đặc biệt là trẻ em, bà bầu…dễ gặp phải tình trạng nôn trớ khi sử dụng nước này để rửa.

Nước nhiễm Clo thường có mùi nồng nặc, hắc đặc trưng. Nếu bạn xả nước mà nước có nồng mùi clo thì chắc chắn dòng nước đó

– Dấu hiệu nhận biết nước cứng

Nước cứng khiến cho quần áo, vải vóc dễ bị hư hỏng. Đồng thời, các thiết bị như vòi nước, chậu rửa…cũng sẽ dễ gặp phải tình trạng ố vàng, dễ hỏng hơn.

Nước cứng rất khó để có thể nhận biết thông thường. Để biết nước cứng hay không chúng ta có thể đun sôi nước, nếu thấy có cặn trắng xuất hiện ở đáy nồi thì chứng tỏ nguồn nước là nước cứng. Hoặc cũng có thể để ý các thiết bị gia đình sử dụng một thời gian dài như vòi sen, bồn tắm, chậu rửa nếu bị bám cặn gây mất thẩm mỹ thì đó là do tác hại của nước cứng.

– Nước sinh hoạt nhiễm Mangan

Sử dụng nước sinh hoạt nhiễm Mangan gây ra các độc tố và hội chứng manganism cùng các triệu chứng tương tự như bệnh Parkinson. Khi sử dụng nguồn nước nhiễm mangan lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng đến phổi, hệ thần kinh, thận và tim mạch. Mangan là kim loại màu trắng bạc, Mangan trong nước là dạng ion hòa tan. Nước nhiễm mangan sẽ có mùi tanh, có màu và và đồng thời tạo cặn đen đóng bám vào thành và đáy dụng cụ chứa nước

– Cách nhận biết nước nhiễm amoni

Amoni là chất khí không màu, có mùi khai, trong nước tồn tại ở hai dạng NH3, NH4+. Amoni không tồn tại lâu trong nước, mà chuyển hóa thành nitrit. Nước nhiễm amoni khi luộc thịt sẽ có màu hồng ngay cả khi chín nhừ và có mùi khai.

– Nước sinh hoạt nhiễm phèn, sắt

Phèn sắt là một dạng sắt III sunfat của kim loại kiềm hay amoni. Ở dạng tinh khiết, là dạng tinh thể không màu, nhưng thường có vết màu tím vì nó tan trong nước

Nước nhiễm phèn có màu vàng, khi nếm có vị chua. Nước nhiễm sắt thường có màu vàng và có mùi khai

Ngoài những tình trạng nước sinh hoạt ô nhiễm kể trên đây, một số nước sinh hoạt ô nhiễm hiếm gặp như:

Nước có mùi khó thở, buồn nôn, mùi đặc biệt là nước nhiễm phenol

Nước có mùi thum thủm, trứng thối là nước nhiễm H2

Bên cạnh các dấu hiệu nhận biết trên đây, bạn có thể sủ dụng bút thử nước sạch để dễ dàng phát hiện nước sinh hoạt ô nhiễm hơn.

>>> Xem thêm TOP 3 bút thử nước sạch TDS

2. Có nên sử dụng máy lọc nước sinh hoạt không?

Bên cạnh các dòng máy lọc nước uống theo công nghệ RO, điện phân hay nao thì một trong những thiết bị được nhiều người quan tâm chính là máy lọc nước sinh hoạt.

máy lọc nước sinh hoạt loại nào tốt nhất

Ngoại trừ các vùng núi, vùng sâu, vùng xa, hầu hết người dân sống tại các thành phố lớn và đồng bằng hiện đang chuyển dần sang “nước sạch”. Gọi là nước sạch bởi đây là nước đã được xử lý tại nhà máy xử lý nước sinh hoạt, đảm bảo tiêu chuẩn quốc gia về nước sạch sinh hoạt (dùng để tắm rửa, làm sạch thực phẩm…).

“Nước sạch” là để phân biệt với các loại nước chưa qua xử lý như nước từ giếng đào, giếng khoan hoặc ao hồ, sông ngòi.

Về lý thuyết, các hộ gia đình sử dụng hệ thống nước nước sạch từ nhà máy thì không cần thiết phải sử dụng máy lọc nước sinh hoạt. Tuy nhiên, những vụ việc liên quan tới hệ thống nước sạch sinh hoạt xảy ra gần đây khiến nhiều gia đình thực sự lo lắng, và nếu không yên tâm bạn hoàn toàn có thể lắp đặt hệ thống lọc nước sinh hoạt.

Ngoài ra, đối với các hộ gia đình chưa được cấp nguồn nước máy thì cũng nên sử dụng hệ thống máy lọc nước sinh hoạt để đảm bảo sức khỏe các thành viên trong gia đình.

3. Mua máy lọc nước sinh hoạt loại nào tốt nhất năm 2019?

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều các loại máy lọc nước sinh hoạt khác nhau với mức giá khác nhau đáp ứng các nhu cầu của các đối tượng người dùng khác nhau, cụ thể:

máy lọc nước tại vòi của nhật

– Hệ thống lọc nước sinh hoạt bằng cột lọc composite và than hoạt tính

Loại này được nhiều đơn vị cung cấp thiết bị, phụ kiện lọc nước bán. Theo đó, màng lọc composite sẽ giúp loại bỏ các chất hữu cơ, kim loại nặng, thuốc bảo vệ thực phận, khí độc, vi khuẩn…và cột lọc than hoạt tính để khử mùi và làm sạch hơn nguồn nước từ cột composite, đảm bảo cho sinh hoạt.

Tùy từng kích thước, giá hệ thống lọc nước composite sẽ dao động từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng. Thời hạn sử dụng là khoảng 18 tháng.

– Máy lọc nước sinh hoạt công nghệ RO

Khác với máy lọc nước uống RO với bộ máy cồng kềnh và lắp riêng biệt, hệ thống lọc nước sinh hoạt RO sẽ được lắp trực tiếp từ ống nước sau đồng hồ nước.

Vẫn sẽ có từ 2-3 cột lọc với 1-2 cột lọc sơ và 1 cột lọc RO để đảm bảo mang tới nguồn nước sạch để sinh hoạt.

Một hệ thống lọc nước đầu nguồn sử dụng công nghệ RO sẽ có giá khoảng từ 10-20 triệu đồng.

– Máy lọc nước gắn trực tiếp tại vòi

Loại này, chúng tôi đã có một bài viết riêng, bạn có thể tham khảo tại:

https://websosanh.vn/review/may-loc-nuoc-tai-voi-giai-phap-cho-nguon-c27-2019101410258668.htm

Nhìn chung, tùy điều kiện và nhu cầu mà bạn nên cân nhắc có nên mua máy lọc nước sinh hoạt hay không, và chọn loại nào tốt nhất. Các thương hiệu máy lọc nước sinh hoạt tốt nhất cho bạn lựa chọn hiện nay như Karofi, Kangaroo, Mitsubishi Cleansui, Panasonic,…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy lọc nước Hydrogen Kangaroo KG 100HQ có tốt không?

Máy lọc nước Hydrogen Kangaroo KG 100HQ có tốt không?

Máy lọc nước Hydrogen KG 100HQ có nhiều ưu điểm so với dòng máy lọc nước thế hệ trước, sự kết hợp giữa công nghệ lọc nước mới nhất đến từ Hàn Quốc và màng lọc RO cải tiến đem lại nguồn nước tốt cho sức khỏe và mức giá hợp lý.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!