Chọn mua máy lọc nước loại nào tốt nhất hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những nhu cầu sử dụng khác nhau và điều kiện khác nhau, bạn sẽ chọn cho mình những loại máy lọc nước tốt nhất cho mình

Nước chiếm 70% cơ thể, là một thành phần quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cong người, chính vì thế uống nước sạch sẽ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn, ít bệnh tật hơn.

Sự ô nhiễm do các hoạt động trong công nghiệp, hóa chất trong nông nghiệp, thủy sản…ảnh hưởng khá nhiều đến mạch nước ngầm. Ngoài ra, các ống dẫn nước, hoặc bể chứa nước uống sau thời gian sử dụng có thể bị gỉ sét, hoặc bám cặn…chính vì thế, các dòng máy lọc nước được người dân Việt Nam đặc biệt ưa chuộng sử dụng để có nguồn nước uống sạch.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có khá nhiều các dòng máy lọc nước khác nhau, từ những thương hiệu khác nhau khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn ra đâu là loại máy lọc nước tốt nhất.

Cùng chúng tôi tìm hiểu các loại máy lọc nước có mặt trên thị trường từ đó chọn ra loại máy lọc nước tốt nhất để sử dụng.

Máy lọc nước RO – máy lọc nước sạch nhất

máy lọc nước ro

máy lọc nước ro là dòng máy lọc nước tốt nhất

Đây là dòng máy lọc nước được ưa chuộng hàng đầu hiện nay trên thị trường và được nhiều người đánh giá là máy lọc nước sạch nhất.

Cơ chế hoạt động của máy lọc nước Ro là thẩm thấu ngược (Reverse Osmosis). Máy lọc nước RO bao gồm nhiều lõi lọ, mỗi lõi lọc được hình thành từ các tấm màng mỏng chất liệu đặc biệt được gắn và cuộn chặt lại với nhau thành hình dạng xoắn ốc. Bề mặt các màng này có những lỗ nhỏ có kích thước khoảng từ 0.1-0.5 nanomet, kích thước này chỉ to hơn khoảng 3 phân tử nước, do đó hoàn toàn có thể giữ lại các chất rắn hòa tan (thuốc trừ sâu, hóa chất độc hại…), các loại vi khuẩn, vi rút hoặc các ion kim loại nhỏ (bị hydrat hóa khiến phân tử này bị giữ lại).

Ưu điểm của máy lọc nước RO: cho nguồn nước tinh khiết, sạch an toàn cho người uống.

Đồng thời, với cơ chế trượt ngang nguồn nước, giúp các loại chất bẩn, độc hại…sẽ theo nguồn nước thải ra ngoài chứ không đọng lại trên bề mặt nên các lõi lọc RO có tuổi thọ rất cao từ 5-7 năm sử dụng nên là sự đầu tư đáng tiền của..

Nhược điểm: do lọc nước “quá sạch” cho nên nước uống thu được sẽ mất đi một số khoáng chất quan trọng, điều này nếu sử dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, do đó bạn nên mua các loại máy lọc nước RO có trang bị thêm các lõi bổ sung khoáng cho nước.

Giá máy lọc nước RO khá đắt, và có sử dụng điện trong quá trình hoạt động, nên có thể khiến bạn tốn tiền hơn những dòng máy lọc nước khác.

Máy lọc nước Nano – máy lọc nước giá rẻ an toàn

máy lọc nước nano

máy lọc nước nano unilever Pure It đang được khá nhiều người ưa chuộng

Máy lọc nước nano là dòng máy lọc nước sơ khai, được sử dụng khá lâu trước khi có sự xuất hiện của máy lọc nước RO và đến nay vẫn là một trong những dòng máy lọc nước chủ đạo trên thị trường.

Cơ chế hoạt động của máy lọc nước nano bao gồm 3 loại: cơ chế hấp thụ (sử dụng nam châm để giữ lại phân tử kim loại trong nước), cơ chế hấp phụ (sử dụng caais tríc rỗng để ngậm lại chất bẩn, chất hữu cơ) và cơ chế diệt khuẩn ( sử dụng lõi đặc biệt để giữ lại vi khuẩn trên bề mặt).

Ưu điểm của máy lọc nước nano: lọc nước sạch, và mức giá không quá đắt. Máy cũng không sử dụng điện nên yên tâm sử dụng ngay ở những nơi không có điện. Ngoài ra, mức giá của máy lọc nước Nano cũng rẻ hơn so với giá máy lọc nước RO.

Nhược điểm: không giữ lại được các loại vi rút, vi khuẩn. Ngoài ra, do các loại chất bẩn, kim loại…được giữ lại trên bề mặt lọc sau một thời gian sẽ tích tụ, khiến máy lọc nước kém khả năng lọc đi, do đó phải định kỳ thay lõi lọc nano mới.

Máy lọc nước loại nào tốt nhất hiện nay?

Sau khi tìm hiểu về 2 loại máy lọc nước trên đây có thể thấy rằng:

Máy lọc nước nano có giá rẻ, và khả năng lọc nước cũng khá sạch, tuy nhiên không thực sự phù hợp nếu như bạn sử dụng để lọc nước ngầm tự nhiên, đặc biệt là những nơi có nguy cơ bị nhiễm độc từ hóa chất nông nghiệp hoặc có khu công nghiệp xung quanh.

Máy lọc nước RO là dòng máy lọc nước tốt nhất với khả năng lọc nước sạch nhất. Nếu như lo ngại uống nước từ máy lọc nước RO không có khoáng chất thì đã có các dòng máy lọc nước với các lõi bổ sung khoáng chất, đơn cử như máy lọc nước Hydrogen mới xuất hiện trên thị trường là một trong những dòng máy lọc nước RO tốt nhất mà bạn nên mua.

Để mua được máy lọc nước chất lượng tốt, chính hãng với mức giá tốt nhất, Smilemart là địa chỉ đáng tin cậy được nhiều người dân Hà Nội ưa chuộng.

Smilemart là siêu thị chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị gia dụng – điện máy chính hãng chất lượng tốt tại Hà Nội, với đầy đủ các chủng loại mặt hàng và từ nhiều hãng uy tín trên thị trường, Smilemart sẽ mang tới người dùng sự tiện dụng và giúp tiết kiệm túi tiền của người sử dụng.

Chi tiết liên hệ:

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Lê Gia

Showroom 1: 62 phố Vương Thừa Vũ, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Email: legiacongty@gmail.com

Website: Smilemart.vn

Hotline: 04.6654.9696 – 04.6259.7757 – 0966.141.860

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!