Máy rửa bát Bosch báo hết muối ký hiệu như thế nào? Cần phải làm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát Bosch báo hết muối ký hiệu như thế nào? chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều người dùng gặp phải. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây.

Đối với các loại máy rửa bát Bosch hiện nay đều cần phải dùng muối rửa bát để hỗ trợ làm sạch, cũng như bảo vệ máy. Trong quá trình sử dụng, máy rửa bát Bosch báo hết muối ký hiệu như thế nào? Cần phải làm gì? Hãy cùng Websosanh giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây nhé.

Máy rửa bát Bosch báo hết muối ký hiệu như thế nào?

Trên các loại máy rửa bát Bosch cao cấp hiện nay, biểu tượng mũi tên ngược ký hiệu cho tỷ lệ muối làm mềm nước trong máy. Trong trường hợp, tại biểu tượng này đèn LED sáng màu đỏ sẽ thể hiện máy rửa bát Bosch đã hết muối. Ngoài ra, khi đèn này báo sáng cũng thể hiện cho việc bạn sử dụng quá nhiều muối, không cần muối vì độ pH của nước thấp hơn 7, máy rửa bát có nhiều bọt, mọi người chưa đậy nắp khoang chứa muối… Nên cần biết tình trạng để khắc phục kịp thời.

máy rửa bát bosch báo hết muối
Khi máy hết muối sẽ báo hiệu trên màn hình

Muối rửa bát được biết đến là nguyên liệu khá quan trọng trong quá trình làm sạch bát đĩa bằng máy rửa chén. Ngoài việc hỗ trợ làm sạch bát đĩa hiệu quả thì chúng còn có tác dụng giúp làm mềm nước cứng, giữ lại khoáng chất và cặn vôi để không bám vào máy rửa bát, để không dẫn đến tình trạng đóng vôi hay tắc nghẽn sau một thời gian dài sử dụng.

Vậy nên, nếu thấy đèn báo hiệu hết muối thì mọi người cần phải đồ đầy muối lại cho máy. Mỗi lần cho muối rửa bát vào máy rửa chén Bosch khoảng 1.2 – 1.5kg có thể dùng được trong vài tháng.

Lưu ý cách đổ muối vào máy rửa bát Bosch đúng chuẩn

Sau khi nhận biết được tình trạng máy rửa bát Bosch báo hết muối, mọi người cần phải cho muối vào khoang chứa. Nhưng không phải ai cũng biết cách đổ như thế nào cho đúng. Dưới đây là một số lưu ý khi đổ muối vào khoang chứa của máy rửa bát Bosch mà mọi người cần lưu ý:

1. Muối máy rửa bát Bosch đổ 1 lần sẽ dùng nhiều lần

Điều này khá đúng, vì máy rửa chén Bosch trang bị nhiều tính năng thông minh trong việc tự động cảm biến được khối lượng muối rửa phù hợp cho mỗi chu trình rửa sao cho tiết kiệm nhất. Vậy nên, sau mỗi lần đổ muối vào khoang chứa thì mọi người có thể sử dụng thêm nhiều lần.

Khác với các loại máy rửa bát khác thường khi cho chất tẩy vào chỉ dùng một lần cho một chu trình rửa, còn riêng máy của Bosch thì khay chứa có thể chứa lượng lớn muối nên có thể dùng trong nhiều lần liên tiếp.

máy rửa bát bosch báo hết muối
Với máy rửa bát Bosch, đổ muối 1 lần có thể dùng nhiều lần

2. Không đổ muối rửa bát chung với nước

Khi nhận thấy máy rửa bát Bosch báo hết muối, nhiều người có thể quen hòa muối với nước trước khi dùng. Điều này không cần thiết và không chính xác, vì sau khi bỏ muối vào khay thì hệ thống sẽ tự động hòa tan chúng với lượng vừa đủ với nước nóng để thực hiện nhiệm vụ của mình.

3. Cách đổ muối vào máy rửa bát Bosch chính xác

Nếu sau khi thấy muối máy rửa bát Bosch báo hết, mọi người tiến hành bổ sung lại theo các bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Mở nắp khoang đựng muối rửa bát Bosch

Bước 2: Đổ đầy nước vào khoang và đóng nắp lại.

Bước 3: Lau sạch chất tẩy rửa bị đổ.

máy rửa bát bosch báo hết muối
Mọi người nên đổ lượng muối vừa đủ vào khay chứa

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp mọi người hiểu rõ về tình trạng máy rửa bát Bosch báo hết muối. Vậy nên, trong quá trình sử dụng, bạn nên theo dõi ký hiệu này để có thể cung cấp muối cho máy kịp thời. Đây là loại chất tẩy quan trọng nên cần cung cấp đủ trong quá trình sử dụng nhé.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!