Máy rửa bát có tốn điện không? Cách sử dụng máy rửa bát tiết kiệm điện nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát có tốn điện không? Có tốn nước không? Làm sao để sử dụng máy rửa bát tiết kiệm điện nước? là những câu hỏi mà Websosanh nhận được rất nhiều từ người tiêu dùng. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời chi tiết nhé.

Nhiều người tiêu dùng hiện nay quan ngại trong việc mua và sử dụng máy rửa bát, vì cho rằng sử dụng rất tốn điện, tốn nước. Vậy sự thật máy rửa bát có tốn điện không? Có tốn nước không? Vậy thì hãy cùng Websosanh tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết sau đây.

Máy rửa bát có tốn điện không?

Để có thể trả lời được cho câu hỏi này, mọi người cần phải biết được trong máy rửa bát thì bộ phận nào hoạt động cần sử dụng điện năng. Để từ đó tính toán được lượng điện tiêu thụ và biết được máy rửa bát có tốn điện không?

may rua bat co ton dien khong
Về cơ bản, máy rửa bát không tốn nhiều điện như bạn nghĩ

– Bộ phận bơm thủy lực: Đây là bộ phận thực hiện nhiệm vụ bơm nước đến các vòi phun và sử dụng điện năng để tạo các áp lực giúp cuốn trôi các vết bẩn, dầu mỡ bám trên bát đĩa. Thông thường, mỗi giờ bộ phận này tiêu tốn khoảng 180W, tương đương với 1 bóng đèn sợi đốt.

– Bộ phận thanh đốt nóng sử dụng điện năng để làm nóng nước trước khi vòi phun nước hỗ trợ làm sạch bát đĩa và sấy khô. Mỗi giờ thì chúng tiêu tốn khoảng 1500 – 2000W, tùy thuộc vào từng chế độ rửa thì thanh tốt hoạt động gần bằng một bình nóng lạnh.

– Bảng điều khiển: Đây là bộ phận tiêu tốn ít năng lượng nhất, khoảng vài W tương ứng chiếc remote tivi chạy bằng PIN.

Tổng cộng, mỗi giờ thì lượng điện năng mà máy rửa bát tiêu thụ khoảng 2000 – 2200W tương ứng với công suất của một chiếc máy giặt. Vậy nên, nếu bạn sử dụng máy rửa bát thì hoàn toàn yên tâm không quá tốn nhiều điện như mọi người nghĩ.

Máy rửa chén có tốn nước không?

Khi biết được máy rửa bát có tốn điện không? Thì máy có tốn nước hơn so với rửa bằng tay không?

may rua bat co ton dien khong
Lượng nước sử dụng của máy rửa bát ít hơn rửa bằng tay

Trên thực tế, nếu rửa bằng tay cho số lượng 2 – 3 mâm cỗ thông thường thì phải tốn ít nhất 35l nước. trong khi đó, nếu sử dụng máy rửa bát thì lượng nước sử dụng chỉ từ 6 – 20l tùy thuộc vào chương trình rửa, kích cỡ của máy. Nhưng về cơ bản thì tiết kiệm nước hơn rất nhiều so với rửa bát đĩa bằng tay thông thường.

Bên cạnh đó, khi sử dụng máy rửa bát còn giúp tiết kiệm thời gian, công sức và bảo vệ da tay không phải tiếp xúc với nhiều chất tẩy rửa khi rửa bát. Thậm chí bát đĩa còn được làm sạch tuyệt đối, diệt khuẩn hoàn hảo hơn so với rửa bằng tay.

Cách sử dụng máy rửa chén tiết kiệm nhất

Tuy nhiên, để có thể giúp quá trình rửa bát bằng máy tiết kiệm năng lượng nhất thì mọi người cần lưu ý một số vấn đề sau:

may rua bat co ton dien khong
Chọn đúng chế độ rửa để tiết kiệm điện năng

– Ưu tiên chọn mua máy rửa bát đạt nhãn năng lượng A+, A++, A+++ (biểu thị khả năng tiết kiệm năng lượng của máy).

– Chọn mua máy có sử dụng công nghệ tích hợp công nghệ tiết kiệm điện như: Cảm biến ECO, công nghệ inverter,…

– Chọn chế độ rửa phù hợp với số lượng bát đĩa, mức độ bẩn. Ưu tiên chọn chế độ ECO để tiết kiệm năng lượng hiệu quả mà bát đĩa vẫn được làm sạch tuyệt đối.

– Thường xuyên vệ sinh máy rửa bát để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả hơn.

Trên đây là những thông tin giúp trả lời câu hỏi máy rửa bát có tốn điện không? Có tốn nước không? Thì đây thực sự là một sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình hiện nay khi vừa giúp tiết kiệm thời gian, công sức nội trợ mà không tốn quá nhiều năng lượng, tiết kiệm hiệu quả chi phí điện nước hàng tháng tối đa.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!