Máy rửa bát không sạch có mùi hôi lỗi do đâu? Cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát không sạch bạn nghĩ rằng do máy hỏng? Vậy thì nguyên nhân rất có thể là do những vấn đề sau đây. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu và nắm cách khắc phục hiệu quả.

Khi sử dụng máy rửa bát, nhiều lần bạn thấy chúng rửa bát không sạch, xuất hiện mùi hôi khó chịu? Lúc này đừng nghi ngờ về chất lượng của máy. Vì rất có thể do những nguyên nhân sau đây khiến máy rửa bát không sạch, có mùi hôi mà mọi người cần chú ý để có thể khắc phục dễ dàng.

Van thoát nước của máy bị tắc

Cơ chế hoạt động của các loại máy rửa bát hiện nay trên thị trường chính là sử dụng áp lực nước mạnh kết hợp với chất tẩy chuyên dụng để có thể đánh tan vết bẩn, dầu mỡ trên bát đĩa hiệu quả. Tuy nhiên, một số thiết bị không thể nào tự loại bỏ được các cặn bẩn bị đọng lại ở van thoát nước sau mỗi chu trình rửa.

may rua bat khong sach
Đồ ăn bẩn sau khi rửa rất dễ khiến van thoát nước bị tắc

Chất bẩn tắc nghẽn tại van thoát nước lâu ngày sẽ xuất hiện mùi hôi, cũng như quá trình quay rửa chúng tiếp tục bị tác động khiến việc rửa bát đĩa sẽ không sạch như ban đầu.

Kể cả trước khi cho đồ dùng vào máy rửa đã gạt sạch đồ ăn thừa. Nhưng trong quá trình rửa chất bẩn vẫn sẽ sót lại ở van thoát nước.

Chính vì vậy, nếu thấy máy rửa bát không sạch, bạn cần kiểm tra khu vực van thoát nước. Đặc biệt, nên thường xuyên vệ sinh bộ phận này, lấy sạch cặn bẩn để đường thoát nước thông thoáng. Theo các chuyên gia, mỗi tuần nên vệ sinh van thoát nước ở máy rửa bát một lần để giúp hiệu quả làm sạch tốt hơn.

Tay quay trong máy bị thức ăn giắt vào khiến máy rửa bát không sạch

Tay quay là một bộ phận trong máy rửa bát cao cấp, chúng thường được sử dụng để bắn nước nóng ở áp suất cao giúp nâng cao hiệu quả làm sạch đồ dùng khi rửa tốt hơn. Nếu bộ phận này bị thức ăn dính vào sẽ làm giảm áp lực nước khiến đồ dùng sau khi rửa sẽ vẫn bẩn. Trường hợp này, mọi người có thể tự tháo bộ phận tay quay ra để làm vệ sinh rồi lắp lại như ban đầu.

Sử dụng hóa chất rửa bát không đúng

Cách sử dụng máy rửa bát hiện nay thường phải dùng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng bao gồm: Chất tẩy chuyên dụng, muối rửa bát và nước làm bóng. Chất tẩy sẽ giúp làm sạch đồ dùng, muối giúp làm mềm nước và chống lại cặn bẩn sau rửa còn nước làm bóng sẽ giúp bát đĩa sáng bóng hơn.

may rua bat khong sach
Sử dụng hóa chất không phù hợp cũng khiến máy rửa bát sẽ không sạch

Vậy nên, nếu người dùng tùy tiện sử dụng hóa chất không phù hợp hay các loại nước rửa bát thông thường thì máy sẽ gay gặp sự cố, cũng như khiến đồ dùng sau rửa không được sạch. Ở lỗi máy rửa bát này thì mọi người cũng không nên tự ý cho thêm chất tẩy vào máy trong quá trình rửa. Việc cho quá nhiều chất tẩy cũng khiến để lại các lớp màng xà phòng trên đồ dùng, sau rửa sẽ không sạch. Tốt nhất, hãy đợi đèn báo muối và chất tẩy báo hết rồi mới nên thêm vào, cũng như tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để có kết quả tốt nhất.

Xếp bát đĩa vào máy quá nhiều hoặc không đúng cách khiến máy rửa bát không sạch

Khi sử dụng máy rửa bát, nhiều người thường quá tham lam cho quá nhiều đồ dùng vào máy vượt quá dung tích quy định của nhà sản xuất, hoặc sắp xếp đồ dùng vào máy không đúng vị trí. Ví dụ như không xếp ngửa bát đĩa, muỗng, thìa, dao xếp lung tung không theo một chiều, bát đĩa để chung với xoong nồi,…

may rua bat khong sach
Sắp xếp đồ vào máy rửa bát không khoa học cũng khiến hiệu quả rửa giảm

Chính những điều này khiến các cánh tay phun không thể hoạt động theo đúng cơ chế của chúng, từ đó đồ dùng sau khi rửa xong sắp xếp lộn xộn, không theo trật tự và rửa sẽ không được sạch. Tốt nhất, mọi người nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy, cách sắp xếp đồ dùng vào máy và tuân thủ đúng dung tích tối đa của máy để chúng có thể hoạt động và làm sạch tốt nhất.

Với những nguyên nhân trên có thể thấy, máy rửa bát không sạch không phải là lỗi hư hỏng gì quá to tát. Chủ yếu là do việc sử dụng của người dùng không đúng cách, cũng như máy không được vệ sinh thường xuyên. Vậy nên, để tránh trường hợp này, mọi người nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và vệ sinh máy định kỳ là cách khắc phục tốt nhất.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!