Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.

1. Giới thiệu tổng quan về máy rửa bát

1.1. Lịch sử phát triển máy rửa bát

Máy rửa bát đầu tiên được Josephine Cochrane phát minh vào năm 1886. Vào thời đại công nghệ chưa phát triển, thì máy rửa bát có thiết kế khá cồng kềnh và chỉ dành cho những gia đình giàu có ở thời bấy giờ. Máy rửa bát bắt đầu trở nên phổ biến hơn vào những năm 1950 và đến ngày nay thì nó đã trở thành một thiết bị phổ biến trong các hộ gia đình ở nhiều quốc gia.

1.2. Các dòng máy rửa bát chính hiện nay

  • Máy rửa bát để bàn: Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những căn bếp nhỏ hoặc những người độc thân.
  • Máy rửa bát độc lập: Loại máy này bạn có thể lắp đặt ở bất cứ nơi đâu trong không gian bếp.
  • Máy rửa bát âm tủ: Loại máy này được lắp đặt dưới quầy bếp giúp tiết kiệm diện tích hơn.

1.3. Máy rửa bát có nhiều kích cỡ khác nhau

  • Máy rửa bát cỡ nhỏ: Máy có thể rửa từ 6-8 bộ chén đĩa cùng một lúc
  • Máy rửa bát cỡ trung bình: Máy có dung tích khoảng 10-12 bộ chén đĩa
  • Máy rửa bát cỡ lớn: Máy này có thể rửa từ 14-16 bộ chén đĩa
Những tính năng nổi bật của máy rửa bát 
Những tính năng nổi bật của máy rửa bát (Ảnh: dienmayxanh).

1.4. Những tính năng nổi bật của máy rửa bát

  • Chu trình rửa: Máy rửa bát có nhiều chu trình rửa khác nhau như: rửa thông thường, rửa tiết kiệm, rửa nhanh,…
  • Cài đặt sấy khô: Thường các máy rửa bát sẽ cài đặt các chương trình sấy khô như: sấy khô bằng quạt gió, sấy khô bằng nhiệt,…
  • Các tính năng khác như: bộ lọc nước, tự làm sạch, hẹn giờ, kết nối wifi…

1.5. Lợi ích khi sử dụng máy rửa bát

Khi sử dụng máy rửa bát, các gia đình sẽ tối ưu hóa được thời gian hơn so với việc rửa bát bằng tay. Máy không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn sử dụng ít nước hơn so với việc rửa chén thông thường. Máy còn giúp bảo vệ da tay khi không phải tiếp xúc với chất tẩy rửa. Hiện nay, máy rửa bát cũng được thiết kế với độ ồn khá nhỏ khi máy hoạt động sẽ không gây ra tiếng ồn quá lớn ảnh hưởng tới gia đình.

1.6. Nhược điểm khi sử dụng máy rửa bát

Giá máy rửa bát thường khá cao, đối với các gia đình bình thường có thể sẽ khó khăn trong tài chính nếu lựa chọn mua máy rửa bát. Máy rửa bát sử dụng điện và nước khá nhiều nên bạn sẽ tốn thêm chi phí vận hành. Máy có thể chiếm diện tích lớn trong không gian bếp. Bạn cần phải xếp chén đĩa cẩn thận vào máy rửa bát để đảm bảo chúng được rửa sạch sẽ.

Khoang rửa của máy rửa bát có dung tích lớn
Khoang rửa của máy rửa bát có dung tích lớn (Ảnh: dienmayxanh).

1.7. Một số lưu ý khi sử dụng máy rửa bát

  • Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng: Hướng dẫn sử dụng đến từ nhà sản xuất sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hướng dẫn về cách sử dụng máy rửa bát một cách an toàn và hiệu quả.
  • Xếp chén đĩa đúng cách: Hãy xếp chén đĩa vào giàn đúng vị trí không bị xô lệch.
  • Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng
  • Làm sạch máy rửa bát thường xuyên sẽ hạn chế được việc vi khuẩn phát triển và ngăn ngừa nấm mốc sinh sôi.

2. Top 3 máy rửa bát mà các gia đình nên sở hữu

2.1. Máy rửa bát độc lập Bosch Serie 8 SMS88TI01E

Giá tham khảo: 28.500.000đ

Máy rửa bát độc lập Bosch Serie 8 SMS88TI01E
Máy rửa bát độc lập Bosch Serie 8 SMS88TI01E (Ảnh: Bosch).

Bosch SMS88TI01E là dòng máy cao cấp nhất thuộc hãng Bosch với nhiều tính năng hiện đại và tiện lợi. Máy có dung tích lên đến 14 bộ chén đĩa Châu Âu phù hợp với các gia đình có đông thành viên. Bosch SMS88TI01E được trang bị 8 chương trình rửa chính cùng 4 chức năng rửa bổ sung phù hợp với mọi nhu cầu của người sử dụng. Đồng thời, máy còn tích hợp thêm nhiều chức năng tiên tiến khác như:

  • Công nghệ ActiveWater: Nhờ vào công nghệ tiên tiến này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể nước và năng lượng trong quá trình máy hoạt động.
  • Hệ thống sấy khô Zeolith: Đây là hệ thống sấy khô rất hiện đại giúp chén bát khô hoàn toàn mà không cần dùng đến điện năng.
  • Chức năng Home connect: Bạn có thể sử dụng điện thoại để kết nối từ xa với máy Bosch SMS88TI01E giúp bạn dễ dàng hơn trong việc theo dõi hoạt động của thiết bị.

Ngoài ra, máy rửa bát Bosch SMS88TI01E có độ ồn vô cùng thấp khoảng 46 dB giúp máy hoạt động êm ái hơn và không gây ra tiếng ồn.

2.2. Máy rửa chén độc lập Junger DWJ-143

Giá tham khảo: 28.990.000đ

Máy rửa chén độc lập Junger DWJ-143
Máy rửa chén độc lập Junger DWJ-143 (Ảnh: Junger).

Junger DWJ-143 là dòng máy mới ra mắt của hãng Junger với mức giá khá cao. Tuy nhiên, để nói về hiệu suất rửa của chiếc máy này thì không có điểm gì để chê. Máy có dung tích 15 bộ chén đĩa châu Âu phù hợp với các gia đình có khoảng từ 4-6 người. Junger DWJ-143 cũng đã trang bị 6 chương trình rửa chính cùng một số tính năng nổi bật phải kể đến như:

  • Công nghệ diệt khuẩn lên đến 75 độ C: Nhờ công nghệ rửa diệt khuẩn lên đến 75 độ C sẽ đánh bay các vết bẩn cứng đầu đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng.
  • Máy rửa bát Junger DWJ-143 còn tích hợp thêm công nghệ AI tự nhận diện độ bẩn của chén đĩa để điều chỉnh nhiệt độ và mức nước phù hợp.
  • Công nghệ khử mùi bằng gió tươi đối lưu Fresh Air: Công nghệ hoạt động dựa trên nguyên tắc đối lưu của không khí giúp loại bỏ hiệu quả mùi hôi và ẩm mốc bên trong khoang máy.
  • Tự kích hoạt lại chương trình sau khi mất điện: nếu máy đang hoạt động mà tự dưng mất điện máy sẽ tự động lưu chương trình và hoạt động lại sau khi có điện.
  • Độ ồn khoảng 49dB đây được coi là mức vừa phải không gây ra tiếng ồn quá lớn.

Về cơ bản, máy rửa chén Junger DWJ-143 đáp ứng được mọi nhu cầu của gia đình. Nếu có ý định mua, bạn nên tham khảo ở các đại lí uy tín để có được giá thành hợp lí nhất.

2.3. Máy rửa chén mini Galanz W8A2Q1-0E1(W)

Giá tham khảo: 5.590.000đ

Máy rửa chén mini Galanz W8A2Q1-0E1(W)
Máy rửa chén mini Galanz W8A2Q1-0E1(W) (Ảnh: Galanz).

Galanz đã cho ra mắt rất nhiều dòng máy rửa bát nhưng nổi bật nhất phải kể đến máy W8A2Q1-0E1(W). Máy có tông màu chủ đạo là trắng mang lại sự tinh tế và sang trọng. Galanz W8A2Q1-0E1(W) có dung tích khoảng 8 bộ chén đĩa châu Âu phù hợp với các gia đình có từ 3-5 người. Chiếc máy này đã được trang bị 4 chương trình rửa. Một số công nghệ hiện đại của máy như:

  • Rửa nước nóng: Máy rửa bát Galanz W8A2Q1-0E1(W) sử dụng nước nóng để rửa chén bát giúp loại bỏ hiệu quả các vết bẩn cứng đầu.
  • Sấy khử trùng Saniterize 72°C: Sau khi rửa, máy sẽ có chức năng sấy chén bát ở nhiệt độ 72°C trong 15 phút. Nhờ vậy, vi khuẩn và nấm mốc sẽ bị tiêu diệt đảm bảo an toàn cho sức khỏa người dùng.
  • Chức năng tự động ngắt khi rò rỉ nước: Khi phát hiện có hiện tượng rò rì nước, máy sẽ tự động ngắt đảm bảo an toàn cho người sử dụng và phòng tránh máy bị hư hỏng.
  • Khóa trẻ em: Chức năng này giúp khóa bảng điều khiển của máy, tránh tình trạng trẻ em nghịch ngợm làm thay đổi chương trình rửa khi không có người quan sát.

Trên đây là những chia sẻ của Websosanh.vn về chủ đề máy rửa bát. Khi mua máy rửa bát, bạn nên cân nhắc đến nhu cầu sử dụng của gia đình mình như số lượng thành viên, diện tích bếp, tài chính,…

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!