Máy sấy quần áo ngưng tụ là gì, điểm qua những ưu nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết đến máy sấy quần áo ngưng tụ chưa? Tại sao lại nên bỏ một số tiền lớn để rinh dòng máy này về thay vì máy sấy thông hơi?

Các loại máy sấy quần áo hiện nay thì máy sấy quần áo ngưng tụ có mức giá cao nhất, từ vài chục triệu đồng. Đi cùng với độ đắt đỏ thì sản phẩm sở hữu tính năng hiện đại cùng chức năng sấy tốt nhất. Phân tích kỹ hơn về cấu tạo, ưu nhược điểm tại bài viết này.

Máy sấy quần áo ngưng tụ là gì?

May say ngung tu Electrolux 8Kg EDC804CEWA

  • Máy sấy ngưng tụ (hay là Condenser Dryer theo tiếng Anh) là dòng máy dùng công nghệ ngưng tụ hơi ổm từ hỗn hợp khí trong và sau khi sấy. Bởi thế máy sấy quần áo không cần phải lắp đặt ống thoát hơi nước hay không khí ra ngoài như dòng máy sấy thông hơi bình thường.
  • Phân tích cấu tạo, nguyên lý hoạt động của dòng máy sấy quần áo ngưng tụ
  • Cách thức vận hành của máy sấy quần áo ngưng tụ là dùng luồng không khí nóng, khô để tách nước từ trong quần áo ra ngoài. Ở máy sấy ngưng tụ điểm đặc biệt là có bộ phận tách hơi nước từ luồng khí ẩm tạo ra bằng bộ phận Evaporator, sau đó nước sẽ ngưng tụ thành chất lỏng và được chứa trong khay chứa tích hợp sẵn trong máy.
  • Luồng khí tác nước này luân chuyển trở lại lồng giặt, sau đó lại tiếp tục lấy nước từ quần áo.

Chỉ ra ưu và nhược điểm của máy sấy quần áo ngưng tụ

Thiet ke may say quan ao LG DR 80BW nho gon sang trong

Về mặt ưu điểm:

  • Thiết kế của máy sấy quần áo ngưng tụ nhỏ gọn, không có kèm ống dẫn khí thải bên ngoài nên không cồng kềnh như máy sấy quần áo thông hơi. Bạn có thể lắp đặt ở bất cứ đâu trong nhà chứ không đòi hòi phải có không gian rộng lớn mới được.
  • Sản phẩm không hề thải khí nóng ra môi trường bên ngoài đảm bảo an toàn cho gia đình, đặc biệt nhà có trẻ nhỏ.

Hạn chế của máy sấy quần áo ngưng tụ là gì:

  • Máy sấy ngưng tụ khối lượng thường nặng, khó có thể xếp chồng lên máy giặt như các dòng máy sấy thông hơi.
  • Ngoài ra thì ở dòng máy này giá thành cũng đắt đỏ hơn cả. Phải trên 10 triệu đồng trở lên mới có thể mua được máy sấy quần áo ngưng tụ. Trong khi đó bỏ ra từ 5-10 triệu là đã sắm ngay được máy sấy quần áo thông hơi bình thường rồi.

Nên lựa chọn máy sấy quần áo ngưng tụ của hãng nào

Hiện nay gần như bất cứ hãng máy giặt, sấy nào đều đã trình làng máy sấy quần áo ngưng tụ. Nhưng với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này thì một số hãng máy sấy nổi tiếng cần phải lưu tâm chính là Electrolux, LG, Candy…Đây là các hãng nổi tiếng và có đa dạng các dòng sản phẩm. Có thể thoải mái lựa chọn các dòng với công suất, khối lượng, giá thành phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Gợi ý một số cái tên máy sấy quần áo ngưng tụ cụ thể cho bạn tham khảo như là:

  • Máy sấy quần áo LG DR-80BW Dual Inverter với động cơ êm ái, tiết kiệm điện. Đây là dòng máy sấy quần áo 8kg có giá thành rơi vào khoảng 12 triệu rưỡi.
  • Máy sấy quần áo Candy GVS C9DE-S là phiên bản máy sấy 9kg, có giá thành rơi vào khoảng gần 12 triệu đồng. Sản phẩm có thiết kế hiện đại, đẹp mắt.
  • Máy sấy ngưng tụ Electrolux EDC804CEWA là dòng máy có công nghệ SensiCare bảo vệ quần áo trong quá trình sấy. Lồng giặt luân phiên, giảm nhăn tốt. Có chế độ ColourCare giảm phai màu hiệu quả tới 80%. Với mức giá khoảng 15 triệu đồng thì dòng máy này vô cùng đáng cân nhắc rinh về.

máy sấy quần áo ngưng tụ Electrolux EDC804CEWA 8kg

Hẳn là thông qua bài viết này bạn đã nằm lòng về máy sấy quần áo ngưng tụ. Tham khảo thêm nhiều bài viết về dòng máy sấy này nữa tại Web So Sánh, đảm bảo là các thông tin hữu ích mà bạn chẳng thể nào bỏ lỡ.

 

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!